Tíminn - 23.04.1980, Blaðsíða 1

Tíminn - 23.04.1980, Blaðsíða 1
Miövikudagur 23. apríi 1980, 85. tölublað—64 árgangur Suðurlands blað fylgir með í dag Síðumúla 15 • Pósthólf 370 • Reykjavík • Ritstjórn 86300 • Auglýsingar 18300 • Afgreiðsla og áskrift 86300 : Kvöldsímar 86387 & 86392 Luxemburgarmenn gefa Flugleiðum frest til 1. september: Nýtt flugfélag „Iceland- air/Luxemburg"? Neituðu f járhagslegum stuðningi í viðræðunum — Tapið á N-Atlantshafsfluginu 3,1 milljarður AM — „Næsta mánu- dag mun Siguröur Helgason, forstjóri Flugleiða, tilkynna hluthöfum þau ugg- vænlegu tiðindi að annað árið í röð hafi orðið tap á Norður- Atlantshafsfluginu," segir i grein i við- skiptasiðu Internation- al Herald Tribune sl. mánudag. I grein blaösins er rætt við þá Sigurð Helgason, forstjóra Flugleiöa og Charles Reichling, aöalritara i utanrikisráðu- neytinu i Luxemburg. Aðal- fundur Flugleiða veröur haldinn næsta mánudag, þann 28. april, en höfundur greinarinnar, Axel Krause segir Sigurö Helgason þo ekki hafa viljað nefna tölur um stærð taprekstursins, þótt Sigurður segi hann „veru- legan." Embættismenn i Luxemburg, sem kynnt hafa verið viðkomandi bókhalds- gögn, kveða tapið hins vegar ivít:>íV\r}„VYt Mtmb*^** ðiribune- insights BlMN*>*/KlY\\t.). iicavv Safos líórce Dowii <<>(•<>;» t'r'wi'r Crisis of Survival Confroiits IcéÍándi~c'-s AtlatiticRouié Greinin I Herald Tribune nema 7 milljónum dollara og að staða flugfélagsins verði að kallast „mjög vafasöm." Segir blaðið að I sem skemmstu máli sé staðan sú að hyggju fróðra manna i Luxem- burg og þeirra sem best til þekkja i evrópskum flugmálum, að Flugleiðir eigi ekki annars kost en að gangast undir bjarg- ráðaáætlun, sem Luxemborgar- menn hafa sett fram. Ella verði félagið að draga saman seglin, selja meiri eignir og ef til vill hverfa úr sögunni sem flugfélag á alþjóðlegum vettvangi. 1 viðtalinu við Charles Reichl- ing kemur fram aö I viðræöum þeim sem fram fóru fyrir þrem vikum, munu Luxemborgar- menn hafa hafnað með öllu ýmsum fjárhagslegum Iviln- unum, sem Flugleiðamenn og islenskir fulltrúar stjórnvalda fóru fram á. Segir Reichling að I Luxemburg hafi menn orðið furðu lostnir á slfkum tilmælum og beðið islenska gesti sina að fella slfkt tal sem. fyrst. Kom viðræðum um þetta enda aldrei svo langt að neinar tölur væru nefndar. Luxemborgarmenn lögöu hins vegar fram „bjargráðaáætlun" sem er I þvi fólgin að Flugleiðir, Cargolux og Luxair mynduðu meö sér nýtt félag, sem hugsan- lega gæti kallast „Iceland- air-Luxembourg." Luxair er eina farþegaflugfélagið I Luxemburg og á rikið 21% hlutabréfa. Hefur þaö til þessa aðeins flogið á leiöum innan Vestur-Evrópu. „Við sögðum þeim að við vildum halda áfram samstarfi við þá og að við teldum rétt ao við sameinuðum krafta okkar," segir Reichling enn I viðtalinu. Hið nýja flugfélag hugsaði hann sér að gæti sinnt bæði farþega og/ vöruflutningaflugi og þá einnig flugi yfir Norður-Atlants- haf. „Við munum þurfa á nyju fjármagni að halda og verðum að gefa gaum að þeirri hlið málsins," segir Reichling um leið og við finnum það stjórnar- mynstur sem hæföi þessum nýja rekstri." Loks fræðir Reichling blaða- mann Herald Tribune á þvi aö Flugleiir hafi frest til l. septem- ber á þessu ári til þess að svara hvort þeir fallist á bjargráða- hugmyndir Luxemborgara, en menn eigi þó von á aö heyra frá þeim fyrr. Telja Luxemborgar- menn hugmyndir sínar góðar og vel grundaðar, en leggja áherslu á að sjálfum liggi þeim ekkert á. Sigurður Helgason vildi sem fæstu svara spurningum blaöa- manns amerlska blaðsins, en sagði þó að samruni þessara félaga hefði ekki veriö ræddur og að til yrði að koma lausn, sem allir aðilar hefðu átt þátt i að skapa. Lét hann ekki leiðast út I nánari viöhorf Flugleiöa til Luxemborgara. „Ég bil segja sem fæst um máliö á sliku byrjunarstigi," sagöi Sigurður, en flýtti sér þo að bæta þvi við að Flugleiðamenn væru alltaf reiðubúnir til að kanna góðar uppástungur... „Oljósarhug- myndir einar* — segir Sigurður Helgason Hugsanlegt að aðskílja fjárreiður N-Atlantshafs- flugsins og annars flugs — segir Steingrimur Hermannsson AM — „Um þetta getég fátt fleira sagt, en ég sagoi blaðamannin- um", sagði Sigurour Helgason, forstjóri Flugleiða, þegar við báðum hann að segja álit sitt á frétt Herald Tribune. Sigurður Helgason „Eins og fram kemur I viðtal- inu er talan um tapið á fluginu yfir N-Atlantshafi ekki frá mér komin og ég vil ekki ræða hana nánar", sagði Sigurður. Hann kvað það ekki launungarmál að um hið nýja flugfélag hefði verið rætt við þá Luxemborgarmenn, en hins vegar væri öllum sllkum umræðum svo skammt komið að fráleitt væri að ræða þær nánar strax, eins og raunar kemur einn- igframísvarihans við spurningu Krause. Hefði Islensku fulltniun- um þótt sem þar væri um óljosar hugmyndir einar að ræða. Þá taldi Sigurður þaö ekki á rökum reist, þegar sagt er frá hve eindregnar neitanir i Luxemburg við f járhagslegum ivilnunum hafi verið. í greininni er sagt, að fariö hafi veriö fram á styrk frá Luxemburg sem aldrei hafi kom- ið til tals að gera, — aðeins niður- fellingu gjalda. Sagði Sigurður, að hluti þeirra mála væri þegar kominni' höfn, til dæmis óskin um niðurfellingu lendingargjalda, en þar hafa Luxemborgarmenn komið til móts við Flugleiðir. AM — „Charles Reichling tiik þátt 1 viðræðunum I Luxemburg, en hafði sig ekki mikið f frammi, og mér skilst að hann sé mjög nei- kvæður gagnvart okkur tslend- ingum I flugmálunum", sagði samgönguráðherra, Steingrlmur Hermannsson, þegar við ræðdum við hann um grein Herald Tri- bune. Steingrímur tók skýrt fram að ekki hefði verið orði minnst á stofnun hins nýja flugfélags á þeim fundum sem hann sat á dög- unum og hlyti þaö að hafa verið nefnt áður. Hefði aðeins verið rætt um að kanna bættan rekst- ursgrundvöll N-Atlantshafsflugs- ins fram til haustsins. Þá færi þvl fjarri að öllum Ivilnunum til Flugleiða hefði veriö hafnað, þvi þeir hefðu fallist á niðurfellingu lendingargjalda og fleira væri I athugun. Steingrimur sagði aö hvað sem gerðist mundi innanlansfluginu og samgöngum okkar við um- heiminn aldrei verða stefnt I neina tvlsýnu meö einhverri ævintyramennsku, þótt margt gæti komið til greina f leit að bættum grundvelli. Sagöist Stein- grimur persónulega álita að þar á meðal mætti hugsa sér samstarf við Luxair eða Cargolux, ef hag- kvæmara þætti, svo oe að aðskilia fjárreiður N-Atlantshafsflugs og annars flugs Flugleiða. Ef ekki væri kröf ugerð vegna Jan Mayen fengi ísland: Yfirráð yfir öUu landgrunnssvæðinu Á bls, .13 eru birt inn- gangsorð ölafs Jóhann- essonar utanríkisráð- herra i Jan Mayen-við- ræðunum sem fram fóru í ríkisráðherra í stórum Reykjavík fyrr í þessum dráttum viðhorf fslend- mánuði. Þar rekur utan- 'mga r Jan Mayen-málinu.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.