Tíminn - 22.06.1980, Page 12
12
Sunnudagur 22. júni 1980
Ingólfur Davíðsson: Byggt og búið í gamla daga 297
Seglbuin skip
og konubátar
„Bölvaður asninn! Hefur þú
ekki séð að Accrington er Clipp-
er og eitt af hinum hraðskreið-
ustu skipum, sem á sjónum
sigla? Þetta skip var smiðað
1853 og á þeim árum höfðu
smiðir botninn þannig að hann
veitti sem minnsta mótstöðu i
sjónum, þess vegna geta þau
nálega flogið yfir hann".
Þannig fórust reyndum segla-
saumara orð, en hann rauk upp
hissa og stórmóðgaður, þegar
Sveinbjörn Egilsson i mesta
sakleysi spurði hann hvaö
Accrington væri gamalt skip,
hve stórt og hvort þaö væri
„Clipperskip”? Sveinbjörn,
ungur og litt vanur siglingum,
hafði þá verið nokkurn tima há-
seti á skipinu, sem var þri-
mastrað og 1830 lestir. Sigldi frá
m/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/J^ §//Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ//^
I —-----------------------------------------------------------------------
r
KÓPAVOGUR
Látid kunnáttumennina smyrja bílinn á smur
stödinni ykkar
SMURSTÖÐ ESSO
Stórahjalla 2, Kópavogi
Sojótfur Fanndal
StMI
43430
j
„
^/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/4 ^r/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/Æ/já
!
Tcppadeild JL-hússins er í sumarskapi
og býður glæsilegt teppaúrval á góðu
verði og einstökum greiðslukjörum
Teppabútar - afsláttur 20-50%
Níðsterk stigaefni - verð frá kr. 10.400
Ódýr teppi - verð frá kr. 5.400
Þéttofin rýjateppi - einstakt verð, aðeins kr. 18.800 og við
gerum enn betur og bjóðum 10% afslátt í viðbót!
Greiðslukjör í sérflokki:
Útborgun 1/4 -
eftirstöðvar á allt að 6 mán.
Þjónustan ofar öllu:
Við mælum gólfflötinn og
gerum tilboð án skuldbindinga
Teppadeild
Jón Loftsson hf. Hringbraut121 sími10600
Skólaskipiö Danmark.
Liverpool og var förinni heitiö
til Kalkútta á Indlandi.
Sveinbjörn fór utan árið 1885
og réði sig fljótlega á hið mikla
skip Accrington. Er frá þessu
sagt i hinu merka og skemmti-
lega riti Sveinbjarnar Egilsson-
ar, „Ferðaminningar” 1949.
Það var mikið um að vera á
öldinni sem leið hjá teinn-
flytjendum i London, þegar von
var á nýjum farmi með te o.fl.
frá Austurlöndum. Eftirvænting
i hámarki, þegar skip með te frá
Kina voru komin i Ermarsund
undir fullum seglum. Fræg voru
ýms langferöaskip, t.d. Taep-
ing, Cutty Sark og Kelso, sem
sigldu um meira en hálfan
hnöttinn á mettima. Var mikið
sannarlega látið vaöa á súðum
stundum.
Stóru seglskipin voru aðal-
flutningatækin á timabilinu
1830-1875 og raunar lengur, milli
Evrópu, Asiu, Ástraliu og
Ameriku. Eitt hiö frægasta er
hér sýnt á myndinni. Það er
Cutty Sark frá 1869, en þvi er
haldið við, sem minninga- og
safngrip, frá frægöaröld segl-
skipanna. Lengd Cutty Sark er
tæpir 65 m, en breidd tæpir 11 m.
Mestum hraða náði þaö 17 1/2
hnút (sjómílum) á klukkustund,
en meðalhraði, við sérstök sil-
yrði tvo sólarhringa, var 15
hnútar. Sumir Vesturheimsfar-
ar, þ.e. útflytjendur, voru fluttir
á klipperskipum yfir Atlants-
.Konubátur, sem Grænlendingar smiðuðu I Hróarskeidu 1980.
keppst um að koma fyrst með
nýja teuppskeru frá Kina, eða
ull frá Astraliu. Þessi klipper-
skip voru mjög rennileg, löng og
mjó meö afarmikinn seglbúnað
og ærið hásigld. Eitt hét „Fljúg-
andi ský” (Flying cloud). Var
stundum bætt viö aukaseglum
utaná ráseglin og i toppi, enda
hafiö. Skyldu einhverjir Islend-
ingar hafa verið I þeim hópi?
Tilefni þessarar frásagnar er
þaö, að Hollendingar, útgeröar-
félagið Wedllaid, ætla að endur-
vekja forna frægð seglskipa,
með þvi að efna til kappsigling-
ar, sem hefst 12. mars og á að
veröa um 20 þúsund kflómetra.
Cutty Sark, klipperskip frá 1869.