Tíminn - 14.08.1980, Síða 1
Fimmtudagur 14. ágúst 1980/
178. tölublað 64. árgangur.
Eflum
Tímann
Síðumúla 15 • Pósthólf 370 • Reykjavik ■ Ritstjórn 86300 • Auglýsingar 18300 -.Afgreiðsla og áskrift 86300 • Kvöldsímar 86387 & 86392
Fiskveiðasjóður útdeilir hagræðingafé:
Tíu hús fá 650 millj. kr.
Kás — Stjórn Fiskveiöasjóös út-
deildi á siöasta fundi sinum 650
millj. kr. sem hagræöingarlánum
til nfu frystihiisa og einnar salt-
fiskverkunarstöövar hér á landi.
Er þetta allt þaö fé sem hagræö-
ingardeild Fiskveiöasjóös mun á-
skotnast á þessu ári, en upphaf-
lega stóö ekki til aö úthluta nema
350 millj. kr. af þessu fé nú, enda
inneign deildarinnar ekki oröin
nema rúmar 400 milli. kr. baö
sem af er þessu ári.
Lánunum var úthlutaö til tiu
húsa. Eins á Austurlandi,
Noröurlandi, Vestfjöröum og
Reykjavik, tveggja á Reykjanesi,
og fjögurra á Suöurlandi og i
Vestmannaeyjum.
Þrjú þessara húsa skipta meö
sér 350 millj. kr. aö tillögu sjávar-
útvegsráöherra, en sú hefö hefur
skapast aö sjávarútvegsráöherra
hafi hönd I bagga meö útdeilingu
hluta þessa fjár. Er þar um aö
ræöa ný frystihús sem enn eru i
byggingu, en sem ekki hefur tek-
ist aö ljúka viö vegna f járþröngv-
ar. Vegna hins langa bygginga-
tima, en byrjaö var á þeim fyrir
nær tiu árum, hefur aö auki hlaö-
ist á þau mikill vaxtakostnaöur. í
þeirra tilfellum er þvi um fjár-
hagslega hagræöingu aö ræöa.
Hagræöingarlánin til þessara
húsa eru ákveöin sem ákveöiö
hlutfall af heildarfjárþörf þeirra.
Fjóröa frystihúsinu, sem byrj-
aö var aö byggja á svipuöum tima
og hin fyrri, en sem tókst aö 1 júka.
á slöasta ári hér i Reykjavik, var
veitt lán á sömu forsendu.
Hin frystihúsin fimm og salt-
fiskverkunarstööin eru öll staö-
sett á Suö-Vesturlandi, þ.e.
Reykjanesi, Suöurlandi og Vest-
mannaeyjum, og fá i sinn hlut 300
millj. kr. ásamt þvi frystihúsi
sem siöast var minnst á hér aö
framan.
Umsóknir írystihúsanna og
saltfiskverkunarinnar á
Suö-Vesturlandi eru allar nýjar af
nálinni og voru i fyrsta skipti
lagöar fram á siöasta fundi
stjórnar Fiskveiöasjóös. Er frek-
ar reiknaö meö aö lánin til þeirra
fari til tæknilegrar hagræöingar.
ASÍ og VSÍ fresta
viðræðum:
Þurfa að átta
sig á sam-
komulagiBSRB
JSG — Aö loknum sáttafundi hjá
ASÍ og VSI i gær sendi rikissátta-
semjari frá sér eftirfarandi
fréttatilkynningu: „Fundur var
haldinn i dag meö viöræöunefnd
ASI og samningsráöi Vinnuveit-
enda sambands Islands. Sam-
komulag varö um aö næsti sátta-
fundur veröi haldinn mánudaginn
18. þ.m. kl. 14. Aöilar töldu sig
þurfa tima til þess aö meta aö-
stæöur eftir aö fram eru komin.
samkomulagsdrög i viöræöum
rikisins og opinberra starfs-
manna.”
Kovalenkoveitt
dvalarleyfi
til þriggja mánaða
Dómsmálaráöuneytiö hefur nú
tilkynnt útlendingaeftirlitinu, aö
dómsmálaráöherra hafi fallist á
aö veita sovéska sjómanninum,
Victor Kovalenko, f. I Ukrainu 23.
október 1956, skipverja á sovéska
togaranum Kharovski MB 0399,
landvistarleyfi á Islandi, meö
hliösjón af alþjóöasamningi um
stööu flóttamanna frá 1951, sbr.
viöauka viö hann frá 1968, svo og
meö visun til 3. málsgr. 10. grein-
ar laga um eftirlit meö útlending-
um nr. 45/1965. Veröur honum nú
veitt dvalarleyfi um sinn til
þriggja mánaöa.
Victor Kovalenko bar fram ósk
um þaö hinn 7. þ.m. aö honum
yröi veitt hæli á íslandi sem póli-
tiskum flóttamanni.
varahlutínn flug-
á haf út
aðeins tveimur tímum eftir
að um hann var beðið
Fékk
leiðis
AM — 1 gærkvöldi kom flugiö sér
rétt einu sinni enn vel i þágu
sjávariitvegsins, þegar flugvé!
frá Helga Jónssyni flaug meö
varastykki aö togaranum Pálma
BA-30 frá Patreksfiröi, sem
staddur var miöja vegu miili Is-
Iands og Grænlands 66 gráöur
noröur 28 vestur, meö bilaöa
frystivél.
Beiönikom til Helga Jónssonar
um aö annast flutmnginn um kl.
21 og var vélin komin á loft hálf-
tima siöar. Um kl. 231 fyrrakvöld
.........
var vélin komin aö skipinu og
varpaöi varastykkinu niöur i
plastbrúsa, en skipsmenn voru
viöbúnir og sóttu þaö á hraöbáti.
Þarna sparaöist sólarhrings sigl-
Framhald á 15. siöu.
Þjónustumíðstöð byggð á Ægísgarði
Kás — Reykjavikurhöfn hefur
nú hafiö byggingu þjónustumiö-
stöövar á Ægisgaröi, en Ægis-
garöur á aö veröa viögeröar-
bryggja I framtiöinni, þar sem
fara á fram viögerö skipa sem
eru á floti.
I þjónustumiðstöðinni veröur
aöstaða fyrir hafnarvörö og
hreinlætisaöstaöa. Auk þess
veröur stærsti hluti hennar
leigður út til vélsmiðja. Aö sögn
Gunnars B. Guömundssonar,
hafnarstjóra I Reykjavik, er
þegar búiö aö ákveöa aö mestu
leyti hvaöa fyrirtæki fá inni i
þjónustumiöstööinni.
Gert er ráö fyrir aö taka hluta
þjónustumiöstöövarinnar i
notkun strax i haust, þegar lokiö
veröur viö aö koma fyrir
spennistöð i henni, svo hægt
verðiaö tengja rafmagn viö þau
skip sem liggja viö Ægisgarö.
Helmingur þjónustumiöstöövarinnar á Ægisgaröi hefur þegar veriö steyptur upp.
Timamynd: Róbert
Dauðaslys i umferðinni i júlímánuði:
5C 1%] færr i en i ifyi n ra i
— Da uðaslys það sem af er þessu ári 70%
gildir þaö sama um minni og
meiri háttar meiösli. Sama er
hægt aö segja um árekstra al-
mennt.
Athygli vekur aö nærri helm-
ingi fleiri karlmenn lenda i slys-
um en kvenmenn. Að sama skapi
vekur þaö athygli aö þeim karl-
mönnum sem lenda i slysum
fjölgar hlutfallslega miklu meira
en kvenmönnunum, ef litið er á
tölur þaö sem af er þessu ári.
fleiri en i fyrra
Kás — Dauðaslys i umferöinni á
fyrstu sjö mánuöum þessa árs eru
oröin 17, eöa 70% fleiri en á sama
tímabili á siöasta ári. Dauöaslys i
umferöinnii jmiítnánuöi uröu hins
vegar 3, eða 50% færri en á sama
tima áriö 1979. Fyrrnefndar upp-
lýsingar koma fram i bráöa-
birgðaskráningu Umferöarráös
um fjölda umferöarslysa sem
oröiö hafa hér á landi þaö sem af
er þessu ári.
Þrátt fyrir aö dauöaslysum hafi
lækkaö nokkuö i júlimánuöi
samanboriö viö sama timabil I
fyrra, þá horfir dökklega meö út-
litiö um dauöaslys yfir áriö i
heild. En þaö er ekki aðeins
dauöaslysum sem fjölgar heldur
einnig slysum meö meiöslum, og
Olíuhöfn í
Örfirisey
— útboð undirbúin í haínargarð
Kás —Þessa • dagana er unniö
að undirbúningi undir útboð
vegna byggingu hafnargarös
fyrir væntanlega oliuhöfn, sem
risa á I örfirisey, rétt hjá oliu-
geymum Essó og Shell, á veg-
um Reykjavikurhafnar.
Bygging hinnar nýju oliuhafn-
ar i örfirisey miöar fyrst og
fremst aö þvi aö bæta skilyröi
strandflutningaskipa meö oliu.
Hin nýja viðlega veröur alfariö
utan núverandi umráöasvæöis
Reykjavikurhafnar. Stefnt er aö
þvi aö hefja byggingu grjót-
garðsins i haust og aö þvi verki
veröi lokið á næsta ári, þannig
aö hinar eiginlegu hafnarfram-
kvæmdir geti hafist þá.