Tíminn - 01.10.1980, Síða 1

Tíminn - 01.10.1980, Síða 1
Síðumúla 15 • Pósthólf 370 • Reykjavík : Ritstjórn 86300 • Auglýsingar 18300 • Afgreiðsla og áskrift 86300 • Kvöldsímar 86387 & 86392 Nýjar framkvæmdir í Örfirisey: Olíuhöfn og skjólgaröur BSt — Hafnar hafa veriö fram- kvæmdir i örfirisey viö nýja oliuhöfn. Byrjaö er á skjólgaröi austan viö eyjuna, en innan viö þennan skjólgarö á aö gera bryggju, þar sem hægt er aö lesta skip, sem flytja oliu til hafna dti á landi. Hannes Valdimarsson, verk- fræöingur hjá Reykjavikurhöfn, sagöi blaöamanni Timans I viö- tali, aö áætlaö væri aö skip á borö viö Stapafell og Kyndil, eöa um 2000 tonn, ættu aö geta lagst þarna, þegar nýja bryggj- an væri tilbúin. Stóru oliu- flutningaskipin munu áfram liggja viöbauju noröur af eynni, sagöi Hannes, og yröi oliunni dælt i land i birgöastööina úr þeim i neöansjávarleiöslum eins og hefur veriö gert. Aö- staöa til þess er fyrir hendi þarna og um mörg ár hefur oliu veriödæltþarnailandi geyma. Hingaö til hefur veriö hægt aö lesta oliuskip til strandflutninga innan hafnar, en nú er i ráöi, aö þaö eigi lika aö geta veriö ben- sin i birgöageymslum þarna i örfirisey og þá þarf aö flytja lestun skipanna út fyrir höfnina, þvi aö meiri varúö þarf viö lest- un á bensini. Nú nýlega var hafist handa meö skjólgarö þann sem skýla á oliuhöfninni. Áætlaö er aö skjól- garöurinn veröi tilbúinn á miöju næsta ári, en þá er eftir aö gera viölegukant fyrir skipin. Einnig er unniö aö þvi aö stækka eyjuna til þess aö hafa rúm fyrir fleiri tanka. Byrjaö var á uppfyllingunni fyrir þremur árum. Aö sögn Hannesar Valdimars- sonar verkfræöings er búist viö þvi ef nauösynlegt fjármagn fæst, aö bryggjan sjálf veröi komin I gagniö 1982. Frá framkvæmdum i örfirisey. Veriö er aö byrja á skjólgaröi fyrir nýja oliuhöfn. (Timamynd G.E.) Ekkert verður af kaupum Trans Adria á Boeing vélunum: Vilja aðeins leigja aðravélina gegn lágu . • 1 _»• Flugleiöa um hugsanleg kaup á tveimur Boeing 727 vélum félags- ins, en þetta mál hefur sem kunn- uet er lengi veriö á döfinni og áttu menn von á aö frá kaupunum yröi gengiö er forstjórinn kom hingaö. Aö sögn Sveins Sæmundssonar, blaöafulltrúa Flugleiöa snerust málin þá á annan veg, þar sem nú er ljóst aö ekkert veröur af kaup- um Júgóslavanna á vélunum. Þess i stað föluöust þeir eftir að taka aöra þotuna á leigu og sagöi Sveinn aö ætlunin hefði verið aö leigja þeim hana um eins mán- aðar bil, meö möguleika opnum á lengri leigutima. Atti að fljúga vélinni til Júgóslaviu i dag og skyldu fylgja henni tvær stjórn- klefaáhafnir og flugfreyja. 1 gær skipuöust hins vegar enn veður í lofti, þar sem Júgóslavar- nir tóku að reyna að þrúkka verö- iö niður, uns komiö var aö marki, sem Flugleiöir sjá sér ekki fært að sætta sig viö. Þvi er óvissa rikjandi um það hvort af nokkurri leigu á vélinni verður, en Flug- leiöir áskilja sér 48 stunda undir- búnings tima, ef saman gengur. AM?-„Um siöustu helgi var for- stjóri júgósla vneska f lugfélagsins Trans Adria staddur hér á landi ásamt aöstoöarmanni sinum, til þess aö ræöa viö forráðamenn Norðmenn fala ís- lenska flug- virkja AM — 1 norska blaðinu Verdens gang er skýrt frá þvi fyrir skemmstu að flugfélag á Finn- mörk hafi hug á að reyna aö fá til starfa islenska flugvirkja og starfslið á flugþjónustustöövar sinar norður þar. Flugfélag þetta, sem heitir Norving a.s. mun hafa átt i örðugleikum með að fá starfs- mann á þessar norðlægu slóðir, þrátt fyrir miklar auglýsingaher- ferðir og er hörgullinn á mannskap svo mikill að félagið hyggst flytja starfsemi sina sunnar, ef ekki rætist úr málum. Ráöningastjóri félagsins, Tormod Haarberg aö nafni, mun hafa leitaö aöstoðar norska sendiráös- ins i Reykjavik i þessu skyni. Fjöldi herskipa leitar kafbáts AM — ,,Sé þetta sami bátur- inn, þá er hann búinn aö vera i tvær vikur i skerjagarð- inum fyrir utan Stokkhólm, envitað eraðvið innsigling- una til borgarinnar eru mörg hernaðarmannvirki oe hern- aöarútbúnaöur,” sagöi Ingvi S. Ingvason, sendi- herra Islands i Stokkhólmi, þegarblaöið ræddi viðhann i gær. Ingvi sagði aö fjöldi af þyrlum og herskipum leituðu nú bátsins, en ekki haföi orðiö vart viö sendingar frá honum á annan sólarhring I gær Djúpsprengjum haföi áöur verið varpaö i grennd viö bátinn, án þess þó að honum yrði talin hætta búin, til þess að fá hann til aö koma upp á yfirborðið. A tveimur vikum hefur heyrst til hans einum þrisvar sinn- um, og hefur nú verið send orösending til áhafnar hans um að djúpsprengjum verði varpað enn nær honum, komi hann ekki upp eba hafi sig á braut. Lýsa Sviar allri, ábyrgð á afleiðingum hern- aðaraðgerða á hendur stjórnvöldum lands þess, sem báturinn er frá. Erik Krönmark, varnarmálaráð- herra kunngerði þessa hótun i gær. Mikið er rætt um þetta mál i sænskum blöðum og sjón- varpi nú, og er taliö að báturinn sé frá einhverju austurevrópurikja, þar sem menn hafa séð loftnet hans, sem er sérkennandi fyrir kafbáta frá þeim löndum. Mikill fjöldi kafbáta er gerður út frá höfnum við Eystrasalt og sagöi Ingvi taliö að þeir sovésku væru um 50, en bátar NATO rikja islensku ófrystu lambakjöti komið fyrir um borö I flugvél fró Iscargo til flutnings á markað I Kaup- mannahöfn i gærmorgun. Tfmamynd G.E. 36 tonn af ófrystu kiötí tíl Danmerkur HEI— S'ambandið hefur flutt út 36 tonn af ófrystu lambakjöti með flugi til Kaupmannahafnar nú i haust. Að sögn Jóhanns Steins- sonar hjá Búvörudeild er þetta þriðja haustið sem þetta er reynt og hefur framkvæmdin gengið vel. Hann sagði að menn væru ekki nógu ánægöir með verðið sem er kr. 14.50 danskar eða um 1350 kr. isl. Þaö væri að visu 2 d. kr. meira en fyrir fryst kjöt, en þaö jafnaöi sig út i flutnings- kostnaði og ýmissri fyrirhöfn viö svona sendingar. Ljóst er að mikið veröur aö greiða með þessu kjöti, þvi heildsöluverðið á 1. flokks lamba- kjöti er nú 3.091 kr. óniðurgreitt. En þaö kom fram hjá Jóhanni, að islenskir neytendur hafa þó ekki mikið til aö öfunda þá dönsku af hvað veröiö áhrærir. Þaö er Irma-keöjan sem kaupir þetta kjöt og auglýsti þaö glæsilega sem sértilboð „Fly-friske lam fra Island”. En þótt Irma kaupi kjötiö á 1350 komið til Dan- merkur, sem fyrr segir, þá er útsöluverðið auglýst 30 kr. d. i hálfum skrokkum og hvorki meira né minna en 45 kr. d. i lærum, sem er þá nær 4200 islenskar. Danskir neytendur veröa þvi aö kaupa þetta ódýra kjöt frá okkar, á um 1000 kr. veröi hvert kfló út úr búö i Dan- mörku.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.