Tíminn - 26.10.1980, Blaðsíða 20

Tíminn - 26.10.1980, Blaðsíða 20
28 Sunnudagur 26. október 1980. Nú-Tíminn Umsjón: Magnús Gylfi þessari plötu gleöja „The Police” gamla aðdáendur sina og eiga örugglega eftir aö „handtaka” nokkra nýja áöur en yfir lýkur Bestu lög: „Canary in a Coalmine”, „De Do Do Do, de Da Da Da” og „Don’t Stand so Close to Me” Ljóshært „raggae” The Police: Zenyatta Mondatta „The Police” er ein af þeim hljómsveitum sem uröu til „punk”-sumarið 1977. Þeir komu fram á svipuöum tima og tónlistarmenn eins og Elvis Costello og hljómsveitin „Dire Straits”. Fyrsta plata þeirra „Outlandos D’Amour” aflaöi þeim þó nokkurs fylgis og þá einna helst lagiö „Roxanne” af þeirri plötu. Meö seinni plötu sinni „Regatta de Blanc” festu þeir sig i sessi sem ein af áhuga- veröari hljómsveit Breta á þeim tima og lag þeirra „Message in a Bottle” naut talsveröra vinsælda. Nú hafa þeir sent frá sér sina þriöju plötu „Zenyatta Mondatta” og veröur ekki ann- aö sagt en aö þeir valda aödá- endum sinum örugglega ekki vonbrigöum. Hljómsveitin var stofnuö af Stewart Copeland, fyrrum trommuleikara „Curved Air”, eins og áöur sagði, áriö 1977. Þá haföi Copeland fengiö sig fullsaddan á sölumennskunni sem honum fannst rikja i hljóm- sveitinni og ákvab aö halda á önnur miö. Bassaleikarann Sting kveöst hann hafa fundið i afdankaöri jazzhljómsveit og gitarleikarinn Andy Summers gekk til liös við þá félaga I staö Henry Padovani sem haföi upphaflega veriö meö, en ákvaö um þetta leyti aö hætta. Tónlist „The Police” er sambland af krafti og rythma „new wave” tónlistar og takti og undirtón „raggae’s” Aöalsöngvari hljómsveitarinn- ar Sting hefur rödd sem er nógu sérstök til aö vera borin saman viö rödd Rod Stewart. Hljóöfæraleikur „ThePolice” á plötunni tekur af allan vafa um aö hér er á ferðinni hljómsveit sem náö hefur aö þroskast upp úr þeim rósturstimum sem yfir poppheiminn hafa gengiö á undanfömum árum. Þeir hafa á árangursrikan hátt blandaö saman ólíkum straumum og útkoman er athyglisverö. Meö áöur höfum viö ekki farið var- hiuta af hæfileikum þeirra. Hver man t.d. ekki eftir gitar og banjo einviginu i kvikmyndinni „Deliverance”. Þaö'var samið af einum hljómsveitarmeölim- a Eric Weissberg og á banjóiö spilaði Bill Keith sem af mörg- um er álitinn einn af bestu banjóleikurum I heiminum i dag. Fleiri listamenn eru á þessari plötu sem veröur aö teljast merk heimild um þær hræring- ar sem áttu sér staö i „country” tónlist bandarikjamanna á ár- unum 1969-1973. m Drnar««i«5lv* <r<r»v.»rs^rvi ant TMf nnerrMzxx c.f..A.r?CPá Gleymdar hetjur Ýmsir: Silver Meteor „Silver Meteor” er safnplata sem hefur aö geyma tóniist, sem stundum hefur veriö nefnd þróuö „country” eöa „country- rock”. Hún hefur aö geyma lög frá árunum 1969-1973 meö ýms- um listamönnum, svo sem Clarence White, The Everly Brothers Casey Kelly og The Blue Valvet Band, ef einhver kynni enn aö muna eftir þessum mönnum. A fyrri hliö plötunnar eru fjögur lög flutt af Clarence White, sem m.a. var i hljóm- sveitunum The Kentuky Colo- nels, Nashville West og The Byrds. öll lögin eru tekin af fyr- irhugaöri sólóplötu hans en sem aldrei var iokiö viö vegna þess aö Clarence White lést fyrir aldur fram af slysförum þann 15. júli 1973. t þessum lögum reyndi Clarence White aö sam- eina þær tónlistastefnur sem hann haföi fengist viö um ævina. 1 þeim má finna áhrif frá „biue- grass”, „country” og rokki. Þó svo aö honum hafi ekki unnist timi til aö fullvinna lögin þá bera þau þess ótviræö merki aö hann var á réttri leiö. Aörir sem eiga lög á plötunni eru m.a. The Everiy Brothers og The Blue Valvet Band. Lög þeirra Everly bræöra sýna aö þróunin hélt áfram þrátt fyrir þaö aö þeir féllu I gleymsku þegar rokkiö hélt innreiö sina i popp- heiminn. The Blue Velvet Band er kannski ekki þekkt hljóm- sveit hér á landi en samt sem Tímaspursmál Diana Ross: Diana Þaö var aöeins timaspursmál hvenær Diana Ross færi yfir I „disco”. Raunar má segja aö hún hafi aldrei veriö fjarri þeirri tegund tónlistar. En nú hefur hún sem sagt stigiö skrefiö til fulls og fylgt straumi þeirra tónlistarmanna sem reyna sig viö „disco”. Eins og alkunna er átti Diana Ross upptök sin .I söngtrióinu „The Supremes”, sem stofnað var áriö 1962. Meö árunum tók aöbera meir og meir á Diönu og hiö óumflýjanlega geröist áriö 1969, þegar hún yfirgaf stöllur sinartilaöstandaá eiginfótum. A þeim ellefu árum sem liöin eru hefur hún ótvirætt sýnt og sannað aö hún er mikil söng- kona. Henni er margt annað til lista lagt en eingöngu söngur, eins og þátttaka hennar i kvik- myndinni um Billie Holiday „Lady sings the Blues” ber vott um. „Diana” er greinilega gerö meö þaö i huga aö brjótast inn á „disco”-markaöinn og auö’heyrt er aö ekkert hefur veriö tn spar- aö til þess aö þaö megi takast. Diana Ross hefur fengiö til liðs viö sig þá Bernard Edwards og Nile Rogers sem eru heilarnir á bak viö „Chic” h.f. og hljómsveit meö sama nafni, sem hefur veriö mjög vinsæl á undanförnum árum. Þeir félag- ar semja öll lög plötunnar og nú þegar hefur eitt lag „Upside Down” prýtt vinsældarlista beggja vegna Atlantshafsins og gert þaö gott hér á landi. Ekki besta plata Diönu en meö áheyrilegri „disco”-plötum á markaönum. Tæknipopp Yellow Magic Orchestra: X00 Multiplies Þaö haföi sérstaka þýöingu fyrir hijómsveitina „Super- tramp” aö halda tónieika i Paris fyrir ári siöan. Þaö mætti segja aö þeir hafi veriö aö hefna harma sinna. Þannig er mál meö vexti aö þegar umrædd hljómsveit héit sina fyrstu tón- leika í Paris, þá var áhorfenda- fjöldinn aöeins átta manns. Nú á siöasta ári héldu þeir tónleika fyrir um átta þúsund áhorf- endur. Þessir (siöari) tónleikar eru nú komnir út á hljómplötu, reyndar tvöfaldri og er ekki annaö aö heyra af viöbrögöum áhorfenda en aö þeir séu I þetta sinn mun betur þekktir en siöast. „Supertramp” er ein af þess- um stóru hljómsveitum, þ.e. hana skipa alls fimm manns og hljóöfæraskipan er: hljómborö (rikjandi), gitar, bassi, saxa- fónn, trommur og stundum munnharpa. Þetta gerir þaö aö verkum aö tónlist „Super- tramp” er mjög sérstök og hæfir vei söngstil þeirra Davies og Hodgson. „Supertramp” er þekkt fyrir þaö aö leika tónlist sina á mjög fágaöan hátt og þessi plata skilar tónlist þeirra mjög vel og er reyndar ótrúlegt aö hér skuli vera um hljóm- leikaplötu aö ræöa. A plötunni er aö finna öll helstu lög hljóm- sveitarinnar, m.a. „The Logcal Song”, „Breakfast in America”, „Take the Long Way Home” og „Crime of the Century”. Aö minu áliti er hér á feröinni mjög heppileg safnpiata meö öllum bestu lögum hljóm- sveitarinnar, flutt á þann hátt aö engu er fórnaö af hljómgæö- um. Morgunverð- ur í París Supertramp: Paris Þetta er ein athyglisveröasta plata sem ég hef heyrt i langan tima, „Yellow Magic Orchestra” er japanskt trió, sem vakti verulega athygli á sér siöastliöiö sumar. Þeir fóru i hljómleikaferöalag um Banda- rikin og Bretland og er mér sagt aö þeir séu nú „þaö nýjasta nýtt”. Frá tónlist þeirra veröur ekki sagt i fáum oröum svo sérstök er hún. Hljómsveitaskipan er þannig: Haroumi Hosono, tæknibrellari, Ryuichi Sakamato, pianó, Yukihiro Takahashi, ásláttur. Eins og sjá má af upptalning- unni er einn nefndur „tækni- brellari” en þaö er vegna skorts á heiti fyrir þann starfa sem hann hefur meö höndum I hljómsveitinni. Stundum er þaö aö heyra sem hann spili á tölvur og nái út úr þeim hinum ótrúleg- ustu hljóöum. Flest lögin eru „instru- mental” og einkennast af hröö- um takti, meö ýmsum til- brigöum s.s. samba eöa ekta disco. Á einum staö ná þeir aö stæla David Bowie á mjög sann- færandi hátt í iaginu „Nice Age”, sem til skamms tima var spilaö I BBC, eöa allt til þess aö þaö uppgötvaöist aö iagiö hefur aö geyma mjög dónalegan texta. i sjálfu sér ætti þessi plata ekki aö koma á óvart þegar tek- iö er tillit til þess aö þeir eiga rætur sínar i hinu tæknivædda þjóöfélagi, Japan, en hræddur er ég um aö þetta sé of „programeruð” tónlist fyrir mig. Liklega er best aö ljúka þessu meö þvi aö láta þá sjálfa lýsa tónlist sinni. „Viö erum nýjungagjarnir. Viö komum frá Tokyo, höfuö- borg tækninnar. Þeir sem hlusta á okkur þurfa aö beita heilan- um. Viö köllum tónlist okkar „tæknipopp”. Viö höfum til- einkaö okkur hluti úr disco, jazz fusion og nýbylgju en tónlist okkar er ofar allri flokka- skipan”. Tvær íslenskar Þaö er ekki fyrir aö fara hinu svokallaöa „kynslóöabili” I is- lenskri dægurlagatónlist i dag. Þetta sanna tvær islenskar plöt- ur sem komu út I þessum mánuöi. Hin „unga” Rut Regin- alds gaf út plötu meö aðstoö þeirra „gamlingjanna” Rúnars Júliussonar og Þóris Baldurs- sonar o.fl. Haukur Morthens sló hins vegar til og vann sina plötu I samvinnu viö hljómsveitina „Mezzaforte”, sem talin er ein efnilegasta Islenska hljómsveit- in af „yngri” kynslóöinni. Rut Reginalds Þetta mun vera sjötta platan sem Rut gefur út. Þaö má telja afrek á sina visu, sérstaklega þegar tekiö er tiilit tii þess aö hún er aöeins 15 ára. Aö þessu sinni sendir hún frá sér dæmigerða unglingaplötu, þ.e.a.s. allir textar á plötunni eru um efni sem aö einhverju leyti má tengja unglingum. Sem dæmi má nefna lög eins og „Oft er ég einmana”, „Ég hef séns í fleiri stráka en þig” og „Póstur- inn i Vikunni”. Rut skilar sinu hlutverki meö prýöi og má meö sanni segja aö hér sé komin fullmótuð söng- kona, röddin hefur breyst og þroskast. Hljóðfæraleikur er allur meö ágætum á plötunni og var ekki annars aö vænta frá þeim Rúnari Júliussyni og Þóri Baldurssyni. Hér er komin plata sem hefur fyrst og fremst skir- skotun til unglinga en er vel áheyrileg fyrir aöra aldurshópa ef þeir telja sig unga i anda! Haukur Morthens Hugmyndin aö þessari plötu varö tií á slðustu „Stjörnu- messu”. Þar söng Haukur nokk- ur lög viö undirleik „Mezza- forte" og þótti samstarf þaö takast meö þaö miklum ágætum aö ákveöiö var aö haida þvl áfram og gefa út plötu. Fyrir utan hiö skemmtilega samstarf Hauks viö „Mezza- forte” er annaö atriöi sem gerir þessa plötu athyglisveröa. Þaö er nefniiega þannig aö öll lög plötunnar eru eftir Jóhann Helgason sem öllu betur er þekktur sem söngvari í dúettn- um „Þú og ég”. Jóhann kemur verulega á óvart meö þessum lögum sinum og er sem þau séu „saumuö” fyrir rödd Hauks. Þau eru mjög fjölbreytileg, allt frá týpisku dægurlagi a la Morthens „Heim” og upp I lag sem hann geröi viö sáim eftir Matthias Jochumsson „Viö freistingum gæt þin”. Haukur nýtur sin vel á þessari plötu og er hún hans besta i langan tima. stuttar erlendar, Jerry Dammers hljómsveitarmeölimur I bresku „ska" — hljómsveitinni „The Specials” var handtekinn á hijómleikum hljómsveitarinnar I Cambridge I siöustu viku. Eftir rifriidi og slagsmál viö áhorfendur gekk hljómsveitin af sviöinu og Jerry Dummers var ákæröur fyrir ,,aö spilla friöi”. Þaö voru heldur óbliöar móttökurnar sem Ray Davies, ieiötogi „The Kinks”, fékk er hann lenti i Portland, Oregon I Bandarikj- unum um daginn. Hljómsveitin var, sem kunnugt er, á hijóm- leikaferbalagi um Bandaríkin og ekki var fiugvéi þeirra féiaga fyrr lent en lögreglumenn þustu inn í vélina og handtóku Ray Davies. Honum var haldið í varöhaldi i nokkra klukkutima ákæröur fyrir aö hafa leigt sér bila, tekiö peningalán og gist á hótelum — allt án þess aö borga! Eftir mikiö japl, jaml og fuöur kom þaö I ljós að tvifari Ray haföi gert sér glaðan dag I San Francisco og notaö nafn Ray Davies. Vegna þess hversu likur hann var Ray átti fólk auðvelt meö aö segja hver umræddur þrjótur var og þvi var gefinn út handtökuskipan á Ray Davies. „Ilinum rétta Ray Davies” var sleppt er máliö skýröist. Joe Cocker, sá gamli hrjúfi, sem geröi garðinn frægan á sinum tima með „The Grease Band” og „Mad Dogs & Englishmen” og hefur ekki komið fram siöan, hefur vaknaö af dvalanum og ferö- ast nú um meö nýja hljómsveit.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.