Tíminn - 26.07.1981, Síða 28

Tíminn - 26.07.1981, Síða 28
Sunnudagur 26. júll 1981 28 Wmmm nútíminn æHHIíí framhaldssagan Klassa plata Janis Ian: Restless Eyes ■ Já og það fimm stjörnu. 011 min bestu meömæli fylgj a þessari plötu. Fallegur söngur, góður hljóðfæraleikur, frábærir textar, hvað meira er hægt að biðja um? Máske er ég bara svona tilfinn- ingasamur, eða hef yeikan blett fyrir failegu kvenfólki, en Janis Ian er min uppáhaldssöngkona, ljóða og laghöfundur. Hvernig er hægt að skilgreina tilfinningu sem maður fær við að hlusta á plötu? 1 hvert skiptisem ég hlusta á plötu með Janis Ian kemst ég i alveg sérstaka „filingu”. Til að gerast enn persónulegri þá get ég sagt það að Janis Ian er þannig söngkona að hún fær mig og kon- una mína til að setjast nálægt hvort öðru á gólfið i stofunni, loka augunum og syngja með henni. Rómantik? Já svo sannarlega. En það eru fleiri hliðar á Janis Ian, en sti rómantiska. Hún getur verið grimm, skynsöm, sorg- mædd, gáskafull og allt þar á milli. Annarsá ég mjög erfittmeð að kom a þessari Jani Ian „tilfinn- ingu” i orð. I stuttu máli sagt þá veitir Jani Ian mér tónlistarlega fullnægju. Ferill hennar hefur verið með ólikindum. HUn var undrabarn. HUn gat spilað á pianó þriggja ára að aldri, og á gitar kunni hún fullkomlega ellefu ára gömul. Siðan þá hefurhUn helgað lifisinu tónlist. Tónlistin og frægðin hefur hins vegar leikið hana grátt. Hún varð fræg fimmtán ára að aldri, hætti sautján ára, fór i hundana og er nU loks að ná sér á strik aftur. Janis Ian sendi frá sér sina fyrstu plötu „Society’s Child”, aðeins fimmtán ára. HUn varð samstundis fræg og böðuð i sviðs- ljómanum sem nýr mótmæla- söngvari. Allt það sem fylgdi frægðinni og tilætlunarseminni varð of mikið fyrir hana og hún lét sig hverfa af sjónarsviðinu þá sautján ára. HUn lýsir þeim árum sem á eftir komu sem svörtu tómi. HUn fór i hundana og var nærri þvi' að eigin sögn að gefast upp á lifinu. En sem betur fer sigraðist hUn á erfiðleikunum og hol' nýtt og betra lif. 1971 settíst hUn að i Los Angeles. Þar las hUn kynstur af ljóðum, stUderaði tón- listog samdi mikið. A þessu tima- bili brUaði hUn bilið milli mót- mælaunglingsins og fullþroskaðs tónlistarmanns. ,,A þessu timabili tók ég tón- smiðar minar mjög alvarlega, nokkuð sem ég hafði ekki gert áður. Ég setti mér takmörk og reglur til að fara eftir. Ég reyndi að segja i sem stystu máli það sem ég þurfti að segja, hélt engu fram sem ég trUði ekki sjálf og siöast en ekki sist vanmat aldrei gáfur áheyrenda minna.” Að lokinni þessari endur- menntun og sálskoðun sendi Jani Ian frá sér þá plötu sem margir telja (þ.á.m. undirritaöur) meist- arastykki hennar, „Between the lines”. Siðan þá hefur lifiðgengið betur hjá Janis Ian og hróður hennar og vinsældir vaxið. Attunda plata Janis Ian „Rest- less Eyes” er I sjálfu sér bæði lik og ólik fyrri plötum hennar. Seið- andi söngur, góðar Utsetningar á mjUkum og melódiskum lögum. Endrum og eins sleppir hUn þó fram af sér beislinu og peppar lögin upp, en alltaf með þessum sérstaka Janis Ian takti. Margir gagnrýnendur haltfa þvi fram að söngvar hennar séu of trega- blandnir og sorglegir til þess að hægt sé að hlusta á þá. Að vissu leyti er það rétt, en söngvar hennar eru umfram allt hugleið- ingar. Þeir krefjast tilfinningar- legrar ihlutunar af hendi áheyr- andans. HUn gefur hluta af sjálf ri sér og maður verður að gefa hluta af sjálfum sér á móti til þess að geta notið tónlistar hennar til fulls. En komist þU upp á lagið með Janis Ian, þá er þér borgið. Þá nálgast þU óðum hina tón- listarlegu fullnægingu. — M.G. Klassa diskó Champaign: How ’Bout Us • Fyrirþá sem hafagaman af d- iskótónlist þá er þetta platan til að kaupa. Það er best að segja það strax til að ljUka því og koma því Ut Ur heiminum að þeir sem hafa ekki gaman af diskó ættu að stoppa að lesa þessa gagnrýni á þessum punkti. Fyrir restina sem les þetta af áhuga eða skyldurækni skal það upplýst aö „Champaign” er með meiriháttar diskóböndum í heim- inum i dag. Undirritaður sem aldrei hefur þótt sleipur á diskó- svellinu getur ekki aö þvi gert en þessi plata er djöf....góð. Diskóplata sem hægt er að hlusta á heima i stofunni hjá sér er jafn sjaldséð og hvitir hrafnar. En það er einmitt málið með - þessa plötu. Það er hægt að hlusta á hana heima i stofu og það bara án verulegrar áreynslu eða á - verka. Þvi’ þótt diskótakturinn ráði hér rikjum er hann ekki eins harður og ópersónulegur og á t.d. „Stars on 45”. Einhvern veginn hefur þeim hjá „Champaign” tekist að gæða plötuna lifl. „Champaign” er annars skritin hljómsveit. HUn telur innan sinna raða eina ellefu meðlimi og öll eru þau frá sama bænum i Dlinois, já þU giskaðir rétt á, Champaign, Illinois. Hljómsveitina skipa: Paulie Carman, söngur, Rena Jones, söngur, Howard Reeder, gitar, söngur Michael Day, hljómborð, gitar, söngur, Dana Walden, hljómborð, hljóð- gerfill, Rocky Maffit, ásláttur, söngur, Michael Reed, bassa Morris Jennings Jr., trommur, Paul Richmond, bassa, Tommy Radke, raftrommur, og Ken Soderblom, altsaxafón. Fjöldi hljómsveitameðlima tryggir engin gæöi. Engu að siöur held ég einmitt þessi fjöldi gefi hljómsveitinni meiri möguleika tilaðreyna nýja hluliog vera jafn fjölbreyttri á plötunri og raun ber vitni. „Champaign” á uppruna sinn að rekja til stUdiós sem var i eigu Michaels Day. Auk þess að vera framkvæmdastjóri stUdiósins þá tók hann oft þátt i upptökum sem sessionleikari. Þannig kynntist hann þeim Howard Reeder, Dana Walden og Michael Reed. Góð kynni tókust með þeim og ekki leiö á löngu þar til þeir voru farnir aö leggja á ráöin. með að stofna hljómsveit sem siðan varð Ur. Bakgrunnur hljómsveitarmeö- limanna er mismunandi og eru sumir menntaðir i tónlist, aðrir ekki. Þetta stuðlar að fjölbreyti- leika sem svo mjög er nauðsyn- legur hljómsveitum á þessari linu. Ef þeim tekst að halda hljómsveiúnni saman þá spái ég þvi að þau eigi eftir að ná langt. Eitt er það sem ég get ekki orða bundist yfirog það er meðferðin á hljómsveitinni á plötuumslaginu. Hvergi er getið um hljómsveitar- meðlimina. Hins vegar er tint upp hver stjómaði upptökum, sat við tækin, mixaði og hver fjár- magnaði, en upplýsingar um hljómsveitina er hvergi að finna. Það er ekki fyrr en maður tekur útinnra umslagið að maður rekst á smá klausu neðst i horninu þar sem nöfn hljómsveitarmeðlima em talin upp og á hvaða hljoðfæri þau spila. Punktur og basta. Þetta finnst mér engin meðferð á aðalatriðinu, hljómsveitinni. En 'þetta undirstrikar bara þann hugsunarhátt sem er rikjandi i Bandarikjunum varðandi diskó- tónlist, að þar er það upptöku- stjórinn sem skiptir meira máli heldur en hljómsveitin. Þetta er rangur og villandi hugsunar- háttur þvienginn upptökustjóri er betri en hljómsveitin sem hann vinnur með. — M.G. Klassa blues The Moody Blues: Long Distance Voyager ■ Kannski ekki blues plata i eiginlegum skilningi þessa orðs heldur góð plata frá „The Moody Blues”. Aðdáendur þessarar hljómsveitar voru farnir að ör- vænta um að heyra aldrei frá þeim aftur, þvi eftir siðustu plötu þeirra „Seventh Sojourn” hálf leystist hljómsveitin upp og með- limir hennar tóku að sinna ein- stökum sólóverkefnum. Justin Hayward og John Lodge unnu til dæmis saman sem „The Blue Jays” og gerðu eitt lag vinsælt, „Blue Guitar”. En vikjum aftur að „The Moody Blues”. Hljómsveitin var stofnuð i Birmingham árið 1964 af þeim MikePinder, Graeme Edge, Ray Thomas, Denny Laine og Clint Warwick. Strax næsta ár slógu þeir i gegn með laginu „Go Now”. En framhaldið varö ekki eins og vonir stóðu til og árið 1967 yfirgaf Denny Laine hljómsveit- ina (hefur m.a. veriö i „Wings”) og þeir Justin Hayward og John Lodgegengu til liös við hana. Eft- ir þessar mannabreytingar skipti hljómsveitin um stil og lór yfir i þessar poppsinfóniur sem hafa einkennt hana siðan. Plata þeirra „Days Of Future Passed" mark- aði upphafið að þessari stefnu og lagið „Nights In Whité Satin" af plötunni hefur löngum verið talið hið klassiska Moody Blues lag. Eftir þetta gáfu þeir Ut sex plötur sem allar urðu vinsælar og allar byggðu á sama grunni og fyrsta platan. Siðasta stúdióplata þeirra var „Seventh Sojorun" eins og áður sagði og kom hUn Ut árið 1972. Siðan hefur hljómsveitin haft hægt um sig og margir jafn- velbUnir að afskrifa hana. En þá skýst hUn fram á sjónarsviðið aft- ur með plötu sem er ekki siðri en bestu plötur hennar „Days Of Future Passed" og „Seventh So- journ”. „Long Distance Voyag- er” er ekta Moody Blues. Fyrir þá sem vilja rifja upp gamlar minningar með hljómsveitinni er þetta heppileg plata. Ekki of þung eða Utpæld, heldur létt og skemmtileg. Ég hef lika grun um það að þessi plata eigi eftir að afla hljómsveitinni nýrra aðdá- enda, nokkuðsem hUná vel skilið. —M.G. Ég vissi að þið hefðuð áhyggjur af henni og vilduð fá fréttir af liðan hennar, Peters, og hún hafði svo mikið gaman af blóm- unum, sem þiðsenduð henni, fullvissaði Andrea hann um. - Við söknum hennar svo mikið ungfrU. Heldurðu ekki að hUn fari að koma heim fljótlega? — Ég vona það, Peters. Vonandi verður það eftirfáeinar vikur. — Ég var að vona, að það yrði ekki svo langt þangað til, viður- kenndi Peters löngunarfullur. — Þetta var mjög alvarlegur uppskurður, Peters. Við viljum vera alveg viss um, að hUn hafi náð sér, og slái ek'ki niður aftur og þurfi þá að fara aftur á sjUkrahUsið. — Að sjálfsögðu, ungfrU, sagði Peters. Hann ók þessum stóra bil af mikill leikni þrátt fyrir að umferð- in væri mikil þessa stundina. Brátt voru þau komin að SjUkra- skýlinu. Það getur vel verið, að ég stoppi hér töluverða stund Pet- ers, svo ef þU vilt bregða þér eitthvað frá, þá er það i lagi i stað þess að biða eftir mér... - Nei, alls ekki ungfrU. Ég á vinj hér. Hingað hef ég oft ekið Imeð fruna, svo hér hef ég eignazt góða vini, sem ég met mikils. I Ég "t við hjá þeim, á meðan þU ert hér. Vertu ekkert að flýta þ^r s ungfrU. Það er óþarii að tlýta sér nokkuð, að mínsta kosti ekki | ■ min vegna, sagði hann með' sannfæringarkryfti. Ándrea brosti til hans og fór inn i hUsið. lládegisverður stóð yfir, og brosandi gekk hun i áttina að mat- I | salnum. I— Ég held helzt, aö þiö hérna séuð alltaf að borða, sagði hUn i I glaðlegum ásökunartóni,— 1 hvert skipti sem ég kem, eruð þið ■ að borða. — Andrea. Marta reis á fætur og kastaði sér i faðm hennar, en hittfólkið varekki alveg eins ákaft i móttökunum, þótt allir væru greinilega mjög glaðir yfir að sjá hana. — Ertu komin aftur til þess að vinna? Andrea sá frú Fogarty sitja handan við borðið i stólnum sem hún var vön að sitja á. Það kom áhyggjusvipur á andlit hennar, og hún svaraði strax: — Nei, ég er aðeins i smáheimsókn. FrU Judson er mun betri en hUn hefur verið, en það verður langt þangað til hUn getur sagt mér upp starfinu. HUn sá, að frU Fogarty létti. HUn svaraði spurningunum, sem dundu á henni Ur öllum áttum og settist svo við borðið, þar sem henni var boðið sæti. HUn brosti hlýlega til Jennie, sem kom með disk handa henni beint framan Ur eldhUsi, þar sem þegar hafði verið skammtað á hann fyrir hana, svo hUn fengi heitan mat beint Ur pottinum. Að máltiðinni lokinni fóru þær niður i móttökuna. Andrea heilsaði nokkrum af gömlu vinunum, meðal sjúklinganna, sem voru að koma Ut Ur skirfstofu frU Gogartys. Marta horfði rann- sakandi á Andreu. — Hvernig gengur þér á sjUkrahUsinu? spurði hUn. — ó, frU Judson.... — Vist, vist, ég veit vel, að henni fer fram. ÞU ert bUin að segja okkur það, greip Marta fram i fyrir henni. — Eins og þU veizt mætavel vil ég fá að vita, hvernig gengur með dr. McCullers. Er- uð þið enn óvinir? Andrea hló. — Marta, hvernig talarðu? sagði hUn striðnislega. — Svona nU vinkona. Segðu mér, hvort þið hafið kysstst og samið frið? — Mig hryllir við tilhugsuninni einni saman. Andrea mótmælti harðlega og sagði svo: — Við komum fram rétt eins og hjUkrun- arkonu og lækni sæmir. Það er ekkert nema kurteisi og tillits- semi og undirgefni i fari minu. Hann er mjög ráðsmannslegur. — Engar sættir? — Auðvitað ekki. HjUkrunarkonurnar eru hræðilega óvinveitt- ar mér, en það er auðvitað vegna þess að ég er utanveltugeml- ingur. — ÞU kemur þá ekki hingað aftur þegar frú Judson þarf ekki lengur á þér að halda? Andrea þagði og hugsaði um stund. — Ég veit það ekki Marta. Ég veit það svo sannarlega ekki. FrU Fogarty stendur sig vel, að þvi er virðist. Er hUn ánægð hérna. — Himinn lifandi glöð. HUn er ágætis manneskja — þótt hUn geti auðvitað aldrei komið i staðinn fyrir þig. Andrea hló við. — NU ég óska henni þá bara til hamingju. StUlka kom hlaupandi niður stigann og i áttina til þeirra. Þeg- ar hún kom auga á Andreu hrópaði hún upp af fögnuði. Augna- blik starði Andrea á hana, og var ekki viss um, hvort hUn átti að þekkja stUlkuna eða ekki. — Hvað er þetta Francine! sagði hún og greip andann á lofti. Ég þekkti þig varla. StUlkan var enn svolitið feitlagin, en fremur fallega feitlagin en ekki offeit einsog hUn hafði verið. Gulrótarrautt hárið var orð- ið svolitið dekkra en áður, og hUn var fallega og vel klædd. HUn var næstum þvi falleg. HUðin var falleg og augun björt og hressi- leg. — 0, ungfrU Andy, ég mun aldrei geta þakkað þér fyrir það, sem þUhefurgertfyrir mig, sagði Francine himinlifandi glöð. — Mér finnst ég vera allt önnur manneskja en ég áður var. Og nU á ég lika vin, og svo eru tveir aðrir, sem hafa áhuga á að vera meö mér, og ég er svo hamingjusöm, að ég gæti næstum sprungið i loft upp. — ÞU gerðir þetta sjálf, Francine, og ég er stolt af þér, sagði Andrea með sannfæringarkrafti. Francine leit á klukkuna og greip um leið andann á lofti. — 0, ég er að verða of sein. Ég má ekki missa minUtu af tlmanum. Gamanaðsjá þig aftur ungfrú Andy. Ég vona, að þú komir fljórt aftur. Ég á við fyrir fullt og allt.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.