Tíminn - 01.10.1983, Page 4

Tíminn - 01.10.1983, Page 4
LAUGARDAGUR 1. OKTÓBER 1983 Iðnþróunarverkefni SMS: FRAMUEIÐNIAUKNING AÐ MEÐALTAU 16,5% — á milli áranna 1980 og 1982 hjá þeim fyrirtækjum er fyrst hóffu adgerdir ■ Eitt af meginviðfangscfnum Iönþró- unarverkefnis Sambands málm- og skipasmiöja frá ársbyrjun 1980 hefur verið sérstakt átak innan málmiðnaöar- ins sem miöar aö því aö auka framleiðni greinarinnar en nú er almennt viður- kennt meðal þróaðra þjóða að ein hclsta vonin tii aukinna framfara og hagsældar sé að auka framleiðni á öllum sviðum. Fyrstu niðurstöður liggja nú fyrir úr þessu verkefni og voru þær kynntar blaðamönnum á fundi á Hótel Esju cn þar var haldin ráðstefna sem á milli 60 -70 manns sóttu úr þessari iðngrcin til kynningar á annars vegar afrakstri af skipulcgri skráningu og hinsvcgar útgáfu SFI flokkunarkerfisins. Á fundinum kom fram að hjá þeim 14 fyrirtækjum í skipaiönaðinum sem fyrst hófu aögerðir árið 1980 varð framleiðni- aukning að mcðaltali 16,5% á milli áranna 1980 og 1982, að vísu misjafn milli einstakra fyrirtækja en engu að síður sýnir þessi niðurstaða að hér er eftir feykimiklum verðmætum að slægjast. Þess bcr að gæta að afkoma fyrirtækja áriö 1982 var lakari en árið 1980 almennt. Fundinn sátu þeir Steinar Steinsson formaður verkefnisstjórnar, Jens Vil- hclmscn frá Norges skipsforskningsin- stitutt í Osló, Ingólfur Sverrisson verk- efnisstjóri SMS og tæknifræðingarnir Brynjar Haraldsson og Pétur Haralds- son. Vilhelmsen sagði á fundinum að SFI- flokkunarkerfið hefði verið tekið upp í Norcgi 1972 og væri það nú notað í flest öllum, ef ekki öllum norskum- skipa- smíðastöðvum auk þess sem fleiri lönd hefðu tekið það upp. Aðgerðir Iðnþróunarverkefni SMS fór fyrst af stað í skipaiðnaðinum eins og fram er komið og frá 1980, var þar markvisst unnið að því að koma verkskráningum í samræmt og gott lag í tilteknum skipa- iðnaðarfyrirtækjum. Árangurinn kom fljótt í Ijós og var skýrari eftir því sem lengra leið. Á fundinum kom fram að sum þessara fyrirtækja væru hreinlega ekki starfandi nú. ef þau hefði ekki komið inn í þetta dæmi. Jafnframt því sem unnið var að þess-, um samræmdu skráningum úti í fyrir- tækjunum var farið að leita fyrir sér um samninga eða kaup á flokkunarkerfi sem komið yrði á fót í sem flestum skipaiðn- aðarfyrirtækjum. Með því ynnist þrennt. Fyrirtækið ætti auðveldara með að finna upplýsingar um fyrri verk og byggja á þeim föst verð, fyrirtækjunum væri gert auðveldara með þessu samræmda kerfi að vinna saman að bæta undirbúning verka. Þar sem ekkert slíkt kerfi var til staðar hérlendis var augunum fljótt beint að norsku flokkunarkerfi sem Norska skiparannsóknarstofnunin NSFI hafði þróað og tekið hefur verið upp víða um heim. Eftir athugun var ákveðið að kaupa þetta kerfi og er nú búið að gefa það út á íslensku og var það kynnt á ráðstefnunni á Hótel Esju. - FRI Sparisjóöur Reykjavíkur og nágrennis: Opnar fyrsta útibúið sitt ■ Sparisjóður Reykjavíkur og ná- grennis hefur opnað sitt fyrsta útibú, Sparisjóðinn Seltjarnarnesi að Austur- strönd 3 Seltjarnarnesi. Verður útibúið opið á venjulegum afgreiðslutíma og veitir almenna þjónustu á borð við útibú annarra inniánsstofnana. Sparisjóður Reykjavíkur og ná- grennis var stofnaður árið 1932 fyrir forgöngu iðnaðarmanna og hefur meg- inverkefni sjóðsins alla tíð verið að lána fé til einstaklinga vegna íbúða- bygginga, íbúðakaupa eða til viðhalds og endurbóta á íbúðum. Láta mun nærri að á 50 ára starfsferli sínum hafi Sparisjóður Reykjavíkur og nágrennis veitt u.þ.b. helmingi íbúðaeigenda á starfssvæði sínu veðlán. - FRI Kennara- samband íslands: rrLeita verður úr- skurðar dóm- stóla” ■ Vegna blaðaskrifa um ráöningu Ormars Snæbjörnssontir að Þelamerkur- skóla, viil stjórn Kennarasambands ís- lands koma cftirfarandi á framfæri: „Deilt er um, hvort fyrrverandi menntamálaráðherra Ingvar Gíslason, hafi á fullnægjandi hátt gengið frá ráðningu Orntars Snæbjörnssonar. Ekki er vitað um hliðstæða deilu áöur og stjórn K.I. gctur ekki dæmt um hvort fullyröing fyrrverandi menntamálaráð- herra, um að hann hafi gengið frá ráðningu Ormars, stenst. Náist ekki sættir í deilu þcssari er Ijóst að leita verður úrskurðar dómstóla. Það er skylda Kennarasambandsins að gæta réttar félagsmanna sinna og þurfi úr- skurð dómstóla til þess, að mati stjórnar K.Í., er það gert þótt því fylgi jafnan fyrirhöfn og kostnaður". Norræna félagið þingar ■ Sambandsþing Norræna félagsins verður haldið að Reykjum í Ölfusi dagana 1. -2. október n.k. Deildir fé- lagsins cru nú 41 að tölu og verða þingfulltrúar um 70 taisins. Sendiherrar Norðurlanda verða viðstaddir þingsetn- inguna. Auk skýrslu sambandsfélaganna eru lagðarfram lagabreytingar þarsem m.a. er gert ráð fyrir fjölgun í sambands- stjórn. - GSH ■ Hluti starfsmanna og stjórnar Sparisjóðs Reykjavíkur og nágrennis í nýja útibúinu. Tímamynd Árni Sæberg Yfirlýsing frá forsætis- rádherra: 30. september 1983 ■ Ynrlýsing frá forsætisráðherra. Með tilvísun til síendurtckinna árása Þjóðviljans vegna bifreiðakaupa minna vil ég taka fram eftirfarandi: Samkvæmt lögum og reglugerðum greiðir ríkissjóður reksturskostnað af bifreið vegna ráðherra. Tvær leiðir eru heimilar til slíkra bifreiðakaupa. Annars vegar er heimilt að ríkissjóður eigi bifreiðina og greiði þá að sjálfsögðu innflutningsverð hennar (verð án að- flutningsgjalda). Bifreiðin er hins vegar ásamt bifreiðastjóra til allra þeirra af- nota sem ráðherra þarf og reyndar vegna eiginkonu hans einnig. Hins vegar er heimilt að ráðherra eigi bifreiðina sjálfur og greiði þá innflutn- ingsverð. Sú heimild gildir í 10 rnánuði p,Aðflutningsgjöld sem ég hef ekki greitt verða ekki afskrifuð” eftir að ráðherra lætur af störfum. Slík heimild hefur oftast verið nýtt, ánnað hvort í upphafi ráðherrastarfs eða að því loknu. Ég hygg að þessar tvær leiðir hafi verið farnar nokkuð jöfnum höndum. Upplýst er að um fjörutíu sinnum að minnsta kosti síðan 1970 hafa ráðherrar fest kaup á bifreið sjálfir og þá ekki greitt aðflutningsgjöld, og sumir oftar en einu sinni. Það eru ráðherrar úr öllum þeim flokkum sem setið hafa t' ríkisstjórn undanfarin 12 ár. M.a. hafa þegar fimm ráðherrar úr síðustu ríkisstjórn keypt bifreið með þessum hætti, þar af fjórir eftir að þeir létu af störfum. Ég er ekki í nokkrum vafa um, að rétt er sem fjármálaráðherra segir í Morgun- blaðinu í dag, 30. þ.m.,að þaðerstórum kostnaðarminna fyrir ríkissjóð að ráð- herra eigi bifreiðina sjálfur. Staðreyndin er einnig sú, að flestar þær ráðherrabif- reiðar sem hafa og eru í eigu ríkissjóðs hafa ekki verið seljanlegar nema fyrir lítið verð enda mikið eknar og margar farnar að láta á sjá. Mér þótti rétt, fyrst og fremst til sparnaðar í rekstri, að losa mig við þá stóru bifreið sem ég ók áður, en fá í staðinn aðra, sem væri minni og spar- neytnari. Á meðan ríkissjóður rekur bifreiðina er það að sjálfsögðu hann sem hagnast á því. Fullyrðingar Þjóðviljans þcss efnis, að ég muni fá afskriftir af fullu verði bifreiðarinnar eru varla svaraverðar. Mér hefur aldrei dottið slíkt í hug. Að sjálfsögðu verða ekki aðflutningsgjöld, sem ég hef ekki greitt afskrifuð. Með því getur Þjóðviljinn fylgst ef hann óskar. Að um sé að ræða einhverja sérstaka „lúxus" bifreið vísa ég á bug. Þetta er lítill og sparneytinn jeppi. Sem slíkur hefur hann þann kostinn umfram þá stóru en jafnframt ýmsa ókosti eins og hverjum manni má vera Ijóst. í þessum bifreiðaskiptum hef ég gert það sem ég hef talið réttast og m.a. hagkvæmt fyrir ríkissjóð. Með þau hef ég ekki farið í neinar felur enda engu að leyna. Ég hef í öllu farið að þeim lögum og reglum, sem gilda. og mun gera það áfram. Steingrímur Hermannsson

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.