Tíminn - 24.07.1987, Síða 5
Föstudagur 24. júlí 1987
Tíminn 5
Fiskmarkaðir ekki eingöngu til góðs:
Helmingshækkun á ýsu
frá opnun markaðanna
úr fiskbúðinni Sæbjörgu. Tímamynd: Brein.
Sama daginn og fiskmarkaðir
hófu göngu sína rauk verð á ýsu
upp um 40-50% og hefur haldist
þannig síðan. Á þessu hafa neyt-
endur fengið að kenna, því að verð
á ýsuflökum hefur hækkað minnst
úr rúml. tvöhundruð krónum í 240
en meira ef litið er á roðflett flök
eða nætursöltuð.
Verð á slægðri ýsu var á bilinu
42-46 krónur til fiksbúða en er nú
60-85 krónur á kíló. Þetta kom
fram er Tíminn ræddi við Óskar
Guðmundsson verkstjóra hjá fisk-
búðinni Sæbjörgu og sagði hann
jafnframt að fiskbúðir sætu nú
allar uppi með þetta háa verð.
Bátarnir sem áður seldu þeim
beint, hverjum um sig, landa nú
allir á markaðinn eða taka mið af
verðinu þar. Frjálsa fiskverðið er
því farið að skila sér til neytenda á
áþreifanlegan hátt.
Þegar rætt var við Margréti Þorg-
eirs hjá Neytendasamtökunum
kom fram að neytendur virðast
hafa orðið varir við opnun fisk-
markaðarins á annan og jafnvel
enn óþægilegri hátt. Til samtak-
anna hafa borist kvartanir um úld-
inn fisk og lélegt hráefni, en þar er
um að ræða hakkaðan fisk en ekki
flök.
Margrét sagði að ekki hefðu
borist inn nægilega víðtækar kvart-
anir til að hægt væri að rekja þær
beint til fikimarkaðarins, en engu
að síður væri það skoðun sín að í
þessum tilfellum væri um að ræða
lélegan og verðlítinn fisk. Hún lét
sér detta í hug að þarna væri á
ferðinni togarafiskur frá fyrstu tog-
dögum en þannig fiskur hefur ekki
fyrr verið á boðstólum fyrir neyt-
endur hérlendis.
Tíminn hafði einnig samband
við Óskar Karlsson hjá ísfiski hf.
til að kanna þessi áhrif markaðar-
ins á verðið. Hann sagðist halda að
þetta háa verð á ýsu stafaði fyrst og
fremst af því að lítið hefði verið um
þá tegund á markaði. Fiskkaup-
menn væru að reyna að vernda
viðskiptahagsmuni sína og standa
við samninga með þessu yfirboði.
Auðvitað lækkaði verðið aftur um
leið og framboðið ykist. Kaup-
menn leyfa sér að borga firnahátt
verð fyrir ýsuna og borga jafnvel
með sér. Markaðurinn hafi kallað
fram gífurlegar verðsveiflur og eigi
eftir að gera það áfram. KB
Atlantshafsf lug á heima-
smíðuðu flugvélarkríli
Nýlega lenti all-sérstæð flugvél á Ferðin gekk að óskum hjá flug- myndu leggja í slíka ferð á jafn
Reykjavíkurflugvelli og sennilega manninum, þó ekki sé víst að allir smárri flugvél. -ES
ein af minnstu flugvélum sem flogið
hafa yfir Atlantshafið. Vélin er
heimasmíðuð, með hundrað hestafla
mótor og í kringum 250 kíló að
þyngd, tóm. Vélin er byggð úr plasti.
Flugmaðurinn lenti tvisvar í
Reykjavík, á leið sinni frá Kaliforníu
til Irlands og aftur til baka.
Vélin er af gerðinni Long Ez og
ætluð til langflugs, þó lítil sé. Flug-
vélar frá fyrirtækinu Rutan hafa
nokkra sérstöðu, þar sem þær eru
byggðar öðruvísi en flestir slíkir
farkostir. Mótorinn aftan á, hæðar-
stýrið framan á, stélin á vængendun-
um og ein af fáum vélum sem tekur
bara upp nefhjólið. Flestar flugvélar
taka annað hvort öll eða ekkert upp.
Sama fyrirtæki hannaði þessa vél og
þá sem nýlega flaug umhverfis hnött-
inn og var sú vél þróað framhald af
þessari útfærslu flugvéla.
Vélin á Reykjavíkurflugvelli, eftir
þrekraunina. Minni myndin sýnir
flugmanninn áræðna.
Tímamyndir Eggert.