Tíminn - 24.03.1988, Page 19
Fimmtudagur 24. mars 1988
Tíminn 19
UM STRÆTI OG TORG
' vristinn Snæland:
Svona venjuleg útlits er Cher bara
í kvikmvnd. Dags daglega er hún
öllu tilkomumeiri.
Cher
heillar alla
Varla hefur Cher órað fyrir því til skamms tíma, að hún yrði tilnefnd til
Óskarsverðlauna. Hér er hún með Don Ameche.
X nokkrum kvikmyndum hefur söng- og leikkonan Cher svo
sannarlega sannaö, að hún hefur hæfileika sem raunveruleg
skapgerdarleikkona. Auk þess er hún komin meö nýja plötu og
nú er spurningin, hvort hún fái ekki Óskarsverðlaun.
Eiginlega hét hún Cherilyn Sarkisian, þegar hún fæddist fyrir
41 ári en ekki leið á löngu, uns það stýttist í Cher. Hún hefur
verið í skemmtanaútveginum í aldarfjórðung, fyrstu árin með
Sonny Bono, en þau hjón gerðu á sínum tíma frægt hið
geysivinsæla lag „I got You, Babe“.
Á undanförnum árum hefur
Cher verið að breyta til og nú telst
hún með fremstu skapgerðar-
leikkonum. Með myndunum „Silk-
wood“, „Mask“ og „Nornirnar í
Eastwick" vakti hún slíka athygli á
hæfileikum sínum, að hún fékk
Golden Clobe-verðlaunin. Nú hef-
ur hún verið tilnefnd til Óskars-
verðlauna sem besta leikkonan í
ár.
Á þrettán mánuðum lék hún í
þremur myndum og fékk hvorki
meira né minna en 50 milljónir
króna í laun fyrir tvær þær síðari.
Það er meira en nóg til að sjá fyrir
tveimur börnum á heimavistarskól-
um og 23 ára sambýlismanni,
Robert Camiletti.
Cher lætur sér ekki allt fyrir
brjósti brenna. Þegarumtalsverður
jarðskjálftakippur reið yfir Los
Angeles í fyrrahaust, varð Robert
hræddur, en Cher snéri sér ofur
rólega í rúminu og segði: - Láttu
ekki svona, þetta er bara jarð-
skjálfti. Svo komu fleiri kippir, en
þá fór Cher að hugsa sig um, þar
til hún sagði: - Ég vil að minnsta
kosti ekki láta finna mig bera. Það
er best að fara í trimmgallann.
Orð er raunar haft á, hversu lík
þau Robert og Cher séu. Hann
hefur nákvæmlega eins nef og hún
hafði, áður en hún fékk sér nýtt og
brosir alveg eins og hún gerði, áður
en hún lét rétta tennurnar. Þau eru
bæði hávaxin, grönn og dökk yfir-
litum. Þrátt fyrir aldursmuninn eru
þau afar ánægð saman.
Cher kærir sig kollótta um, hvað
fólk segir og klæðir sig nákvæmlega
eins og henni sýnist. Raunar nýtur
hún þess aðganga fram af fólki. Nú
hefur hún hins vegar heillað fólk
og gæti átt í vændum Óskarsverð-
laun fyrir síðustu mynd sína, sem
gerist meðal ítalskra innflytjenda í
New York. Leikstjórinn, Norman
Jewison hefur áður fengið Óskar,
svo hann kann sitt fag. Mótleikari
Cher er Nicolas Cage, sem lék
yngri bróður Richards Gere í
„Cotton Club“.
Britt ólétt enn
D
■Vritt Ekland hin sænsk-breska er ófrísk í þriðja sinn, 45 ára að
aldri og auðvitað er eiginmaðurinn, hinn 26 ára Slim Jim IVIcDonnells,
faðirinn. Britt kveðst hlakka óskaplega til að hugsa um ungbarn aftur
og segist ætla að njóta þess í þetta sinn að vera með barninu, meðan
það er lítið. Hún gaf sér ekki tíma til þess, meðan hin tvö voru
ungbörn, vegna vinnu sinnar. Hún ætlar nieira að segja að hafa það
nýja á brjósti. Þess vegna hefur hún nú fest kaup á brjóstahaldara í
fyrsta sinn í 10 ár, svo heimurinn viti það nú. Hún var 23 ára, þegar
hún eignaðist Victoriu með Peter Sellers og Nicolai cr sonur
leikstjórans Lou Adlers.
ÖKUFERILSSKRÁ
í þeim tilgangi að reyna að temja
íslenska ökumenn hefur stundum
komið upp umræða um ökuferils-
skrá. Sú umræða virðist jafnvel
komin á það framkvæmdastig, að
rætt er um að samhæfa skrána
þannig að umferðarlagabrot, framið
hvar sem er á landinu, eða önnur
umferðaryfirsjón ökumanns, verði
ávallt skráð. Tilgangurinn mun sá
að þegar ökumaður nær tilteknum
fjölda brota eða yfirsjóna, þá er
gripið til viðeigandi ráðstafana.
Þær ráðstafanir geta verið sekt,
endurtekið ökupróf eða jafnvel
ökuleyfissvifting. Nú er ljóst að
ökuferilsskrá hlytur að miðast við
tímabil. Þannig mun hún upplýsa
að Jón Jónsson á Flateyri hefur
engan mínust í skránni eftir þriggja
ára akstur. Jón Sveinsson í Reykja-
vík hefur hinsvegar þrjá mínusa í
skránni eftir sama árafjölda. Þá er
spurningin er J.S. verri ökumaður
en J.J.? Ökuferilsskráin bendir til
þess og vegna þess er gripið til
ráðstafana gegn J.S. í Reykjavík.
Gleymist þá ekki að taka með í
reikninginn að þar sem J.J. á
Flateyri ekur að mestu um vega-
kerfi Önundarfjarðar, þá reynir
sáralítið á umferðarlagaþekkingu
hans, auk þess sem vitað er að
löggæsla í Önundarfirði er lítil sem
engin? Enn kemur annað til sem
einnig útilokar að opinber ökufer-
ilsskrá verði sanngjarnt og réttlátt
tæki. J.J. á Flateyri er að vísu með
opinbert ökuleyfi og er skráður
bíleigandi. Vegna búsetu gengur
hann ofast í vinnuna, snjór er í mið
læri eða mitti langan tíma vetrar og
þegar snjóa leysir sér J.J. að vega-
lengdin sem oft var erfið í norðan-
hríðinni, er ekki svo löng að taki
því að taka bílinn út úr skúrnum.
Helgarferðir á bílnum eru af sömu
ástæðum í lágmarki hjá J.J. J.S. í
Reykjavík ekur hins vegar allt
árið, fyrst með börnin á barna-
heimilið, þá konunni og loks sér í
vinnuna. Um helgar flandrar hann
með fjölskylduna um allan bæ,
suður á Reykjanes eða austur í
Hveragerði til blómakaupa. Ekki
nóg með það, á þessu svæði er
allgóð löggæsla. ÖIlu þessu til við-
bótar skulum við segja sem svo að
Jón okkar Sveinsson í Reykjavík
sé leigubílstjóri. Aðeins vegna
þeirrar staðreyndar má reikna með
því að hann aki ekki minna en 500
þúsund kílómetra á 10 árum og
það á svæði með góða löggæslu.
Jón Jónsson á Flateyri, aki hann
mikið, hefur þá ekið 150 þúsund
kílómetra um vegakerfi með litla
og lélega löggæslu. Hvernig á öku-
ferilsskrá að geta veitt réttar upp-
lýsingar um hegðun J.J. og J.S. í
umferðinni?
Ökuferilsskráin gæti upplýst
okkur unt að J.S. hefði á þessu 10
ára bili orðið 10 sinnum uppvís að
umferðarlagabrotum. mis alvarleg-
um. Hún gæti jafnframt upplýst að
J.J. hefði aðeins tvisvar brotið
umferðarlögin. Þessar upplýsingar
segðu nánast ekkert um almenna
umferðarhergðun eða ökumanns-
hæfileika þessa tveggja manna.
Niðurstaða ntín er því sú að
ökuferilsskrá geti orðið ranglátt og
slæmt vopn í hendi misviturra yfir-
valda og þess vegna beri að hafna
henni. Svo misvitur sem ökuferils-
skrá hlýtur að verða er hún örugg-
lega ónýtt verkfæri til þess að
sakfella ökumenn eða til þess að
gera upp á milli þeirra. Hins vegar
getur hún gefið upplýsingar um
tíðni upplýstra umferðarlagabrota
svo og vísbcndingu um ástand
löggæslu í hverju umdæmi.
Talsmenn þcss að taka upp öku-
ferilsskrá og beitingu hennar í
refsingarskyni eru ugglaust allir af
vilja gerðir. að bæta íslenska unt-
ferðarmenningu. Að beita ranglátu
og misvitru tæki sem ökuferilsskrá
í því skyni væri slys sem óþarft er
að láta henda, hættið einfaldlega
við ökuferilsskrána.
Slysaskiltin enn
Enn er búið að aka niður slysa-
skiltið í Stekkjarbakkanum austan
við Staldrið. Ekki sá ég það óhapp,
en skiltið var algerlega flatt og
flangsinn að neðan rifinn í sundur
sem bendir til ntikils tjóns á við-
komandi ökutæki. Að sjálfsögðu
er kontið nýtt skilti á járnröri en nú
án þess að gert hafi verið við
sundurrifinn flangsinn svo bíllinn í
næsta árekstri þarf þó ekki að tæta
hann sundur. Mun auðveldara
verður að leggja skiltið að velli
með núverandi umbúnaði og er
það í sjálfu sér þakkarvert. Á það
skal bent að samt verður stórtjón
á viðkomandi bíl. Það er tæpast að
ég hafi geð í mér að benda Inga Ú.
Magnússyni enn einu sinni á að
með því að nota plaströr til burðar
fyrir slysaskiltin í umferðinni,
spöruðust tugir milljóna í tjónum
ökumanna og tryggingarfélaga.
Það er vissulega ástæða til þess að
spara fleira en malbikið í Reykja-
víkurborg.