Tíminn - 10.02.1989, Qupperneq 20

Tíminn - 10.02.1989, Qupperneq 20
1 AUGLÝSINGASÍMAR: 680001 — 686300 RÍKISSKIP NÚTÍMA FLUTNINGAR Halnarhúsinu v/Tryggvagötu, ® 28822 HERBBREfAIMSKVTI SAMVINNUBANKANS SUÐURLANDS8HAUT 18, SfMI: 688568 PÓSTFAX TÍMANS 687691 NÝJA SENDIBÍLASTÖÐIN 68-5000 GÓÐIR BÍLAR ÁGÆTIR BÍLSTJÓRAR FÖSTUDAGUR 10. FEBRÚAR 1989 Gallupkönnun um viðhorf til dómsmeðferðar deilumála Flugleiðaog Verslunarmannafélags Suðurnesja: Málshöfðun réttmæt en dómar óæskilegir Gallup á íslandi kannaði fyrir skemmstu viðhorf almenn- ings til þess hvort dómstólar ættu að skera úr ágreiningi sem uppi er um hverjir megi vinna störf fólks sem er í verkfalli. Þetta var kannað fyrir beiðni VSÍ í tilefni af málaferlum Flugleiða gegn Verslunarmannafélagi Suðurnesja en til- gangur þeirra er að fá úr því skorið hvort yfirmönnum Flugleiða var heimilt að ganga í störf undirmanna sinna sem í verkfalli voru. { fréttatilkynningu frá VSf segir að það veki ugg þegar fjöldahreyf- ingar á borð við ASÍ og BSRB sameinist í þeirri afstöðu að; „..koma í veg fyrir að einstaklingar og fyrirtæki geti skotið ágreinings- efnum um lagatúlkun til úrlausnar dómstóla." t>ví hefði VSÍ og Flugleiðir talið sérstaka ástæðu til að fá álit al- mennings á málshöfðun Flugleiða og viðbragða verkalýðshreyfingar- innar við henni. Gallup kannaði málið 4.-7. febr- úar sl. og lagði þrjár spurningar fyrir þúsund manna úrtak úr þjóðskrá. Svarhlutfall var 75% af nettóúrtakinu. Fyrsta spurningin var: „Flugleið- ir hafa höfðað dómsmál til að fá úr því skorið hverjir megi vinna í verkfalli. Finnst þér rétt eða rangt að fá úr því skorið með dómi?“ 349 töldu þetta rétt, 221 rangt og 79 vissu ekki. Af þeim sem afstöðu tóku töldu 61,2% rétt að fá úrskurð með dómi en 38,8% rangt. Önnur spurning Gallup var: „Nokkur verkalýðsfélög hafa gefið það til kynna að þau muni versla við erlend flugfélög ef mál þetta verður ekki dregið til baka. Telur þú þetta rétt eða rangt?“ Að það væri rétt töldu 204, rangt 328 og 118 sögðust ekki vita. 61,7% þeirra sem afstöðu tóku töldu því viðbrögð verkalýðsfélag- anna röngen 38,3% töldu þau rétt. Þriðja spurningin fjallaði um hvort dómstólar ættu almennt að úrskurða í deilumálum um fram- kvæmd verkfalla en þar varð önnur niðurstaða: 329 sögðu nei. Já sögðu 229 og 93 tóku ekki afstöðu. Af þeim sem afstöðu tóku sögðu 59% nei en já sögðu 41%. „Það er mjög athyglisvert að Flugleiðir og VSÍ skuli þó sýna þann heiðarleika að láta fylgja með sönnunina fyrir því að tvær fyrri spurningarnar eru leiðandi og fela í sér rangfærslu. Svörin við síðustu spurningunni sýna að fólk er ekki á þeirri skoðun að leysa eigi ágreiningsmál af þessu tagi fyrir dómstólum. Ég held þess vegna að VSÍ geri best í því að draga þann lærdóm að láta Flug- leiðir falla frá þessu kærumáli. Mál af þessu tagi eiga miklu betur heima hjá samningsaðilum. Al- menningur treystir þeim greinilega betur til að finna raunhæfár lausnir ágreiningsmála sinna heldur en dómstólum,“ sagði Ásmundur Ste- fánsson forseti ASl. Ásmundur sagði að mál Flug- leiða gegn Verslunarmannafélagi Suðurnesja fjallaði ekki um að leita úrskurðar um einfalda túlkun tiltekins máls. Með málshöfðun- inni vgeri VSÍ að nota Flugleiðir í þeim tilgangi að knýja fram breytta réttarreglu í samskiptum á vinnu- stöðum sem gæti mjög torveldað framkvæmd verkfalla framvegis-sá 22ja ára gamall lyftarastjóri hársbreidd frá helju þegar þak hrundi ofan á hann: Þriggja tonna biti skall á lyftaranum er loftið lét undan Lyftum lokað í kjölfar dauðaslyss sem varð í Garðabæ í fyrradag hefur Vinnueft- irlitið bannað notkun skíðatog- brauta þar til öryggisreglur varðandi þær hafa verið hertar. Lyfturnar sem um ræðir eru tog- lyftur, stálvír sem gengur um tvö hjól, skíðafólk grípur í þar til gerð handföng á vírnum sem dregur það upp brekkurnar. Lyfturnar eru yfirleitt staðsettar þar sem halli brekku er lítill. „Pessar lyftur eru hátt á annan tug á öllu landinu, bæði hér fyrir sunnan, á Norðurlandi, á Austfjörðum og víðar,“ sagði Eyjólfur Sæmundsson forstjóri Vinnueftirlitsins í samtali við Tímann. Eyjólfur sagði starfsmenn Vinnu- eftirlitsins hafa farið af stað í gær til að sjá um að þessar lyftur yrðu ekki notaðar á næstunni. „í Ijósi þessa slyss munum við innan fárra daga setja fram nýjar og hertar kröfur til aukins öryggis.“ Hann sagði sams- konar lyftur vera í notkun víða á öðrum Norðurlöndum og að þar giltu sömu reglur og hingað til hafa verið settar vegna þeirra hérlendis. Til stendur að settur verði sjálf- virkur öryggisbúnaður við neðra hjól allra lyftanna svo koma megi í veg fyrir slys af þessu tagi í framtíðinni. jkb Jóhann Einvarðsson alþingismaður spyr: Hálkuskynjarar á Reykjanesbraut? Tuttugu og tveggja ára ganiall Patreksnrðingur var sckiindubrnti frá dauða í gærdag þegar stór hluti lof'ts saltliskgeyinslu Fiskviunslu- stöðvar Odda hf. hrundi ofan á hann vegna snjóþyngsla. „Ég var að vinna á lyftara inni í geymslunni, og um það leyti sem ég var að setjast upp í lyftarann tók ég cftir að það hrundi úr bita í loftinu. Ég spáði ekki meira í það heldur keyrði af staö. Ætli ég hafi ekki verið kominn um hálfan metra, þegar loftið hrundi og þriggja til fjögurra tonna biti lenti aftan á lyftaranum. Éger búinn að heyra það oft í dag að ég sc ekki feigur,“ sagði Páll Janus Trausta- son í samtali við Tímann í gær. öryggisgrind á lyftaranum varði Pál fyrir bárujárnsplötum og snjó- fargi. Hann sagði sjálfur að hann hefði getað skriðið út um rifu og upp á þakið ómeiddur. Eftir mikið fannfergi síðustu daga rigndi á Patreksfírðí í gær- morgun og snjórinn blotnaði og þyngdist við það verulega. Pak saltfiskgeymslunnar gaf sig og brotnuðu þrír járnbentir stein- steypubitar. Páll segist eiga crfitt með að gera sér grein íyrir því hversu langan tíma þetta tók allt saman. en skömmu eftir að þakið hrundi var hann kominn út og heyrði þá strax til vinnufélaga sem kölluðu á milli sín að hann væri heill á húfi. „Verkstjórinn var búinn að kalla ,en ég heyrði ekki í honum,“ sagði Páll. Gífurlcg loftþrýstingsbylgja barst út frá húsinu þegar þakið pressaðist niður. Af heimildum Tímans má ráða að öryggisgrind á lyftaranum hafi bjargað því að Páll slasaðist ekki. Loftið var klætt bárujárni milli steypubitanna og hélt öryggis- grindin uppi bárujárninu. Saltfiskgeymslan er viðbygging við aðalbyggingu Odda hf. og var byggð 1973 og er um 300 fermetrar að flatarmáli. Þak viðbyggingar- innar stendur nokkru lægra en þak aðalbyggingarinnar, svo snjór safn- aðist þar saman og var oröinn verulegur þegar bleytti í með fyrr- greindum afleiðingum. Saltftskurinn var fluttur úr skemmunni og óvíst hvort eitthvað af honuin er skemmt. Víða niokaöi fólk snjó ofan af húsum sínum á Patreksfirði í gær, sérstaklega þar sem flöt þök voru. -ES ♦ Jóhann Einvarðsson alþingismað- ur hefur lagt fram fyrirspurn til Steingríms J. Sigfússonar samgöngu- ráðherra um sjálfvirk viðvörunar- skilti á Reykjanesbraut vegna hálku. Pingmaðurinn fylgdi fyrirspurn sinni úr hlaði í sameinuðu þingi í gær og spurði hvort kannað hafi verið hvort unnt sé að setja upp sjálfvirk viðvörunarskilti vegna hættu á hálku á Reykjanesbraut eða á öðrum þjóð- vegum. í svari samgöngumálaráðherra kom fram að fylgst er náið með þróun á sjálfvirkum viðvörunarbún- aði er varar við breyttum aksturs- skilyrðum vegna ísingar o.fl. og þeim breytingum er eiga sér stað á þeim vettvangi erlendis. Á hinn bóginn væri erfitt að koma slíku við hér á landi, a.m.k. enn sem komið er vegna þess hve veðurfar er óstöð- ugt. -ág

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.