Tíminn - 31.07.1990, Side 6

Tíminn - 31.07.1990, Side 6
6 Tíminn Þriðjudagur 31. júlí 1990 Tímirm MÁLSVARI FRJÁLSLYNDIS, SAMVINNU OG FÉLAGSHYGGJU Útgefandi: Framsóknarflokkurinn og Framsóknarfélögin (Reykjavlk Framkvæmdastjóri: Kristinn Finnbogason Ritstjórar: Indriði G. Þorsteinsson ábm. Ingvar Gíslason Aðstoðarritstjóri: Oddur Ólafsson Fréttastjóri: Birgir Guðmundsson Auglýsingastjóri: Steingrlmur Glsiason Skrífstofun Lyngháls 9, 110 Reykjavlk. Síml: 686300. Auglýsingaslml: 680001. Kvöldslmar Áskrift og dreifing 686300, ritstjórn, fréttastjórar 686306, Iþróttir 686332, tæknideild 686387. Setning og umbrot: Tæknideild Tlmans. Prentun: Oddi h.f. Mánaðaráskrift kr. 1000,-, verð I lausasölu kr. 90,- og kr. 110,- um helgar. Grunnverð auglýsinga kr. 660,- pr. dálksentimetri Póstfax: 68-76-91 Jöfnunargjaldið Morgunblaðið og Sjálfstæðisflokkurinn hafa kraf- ist þess að svokallað jöfnunargjald á innfluttar iðn- aðarvörur verði fellt niður þegar í stað og bera fyrir sig gamlar yfirlýsingar iðnaðarráðherra og fleiri þeirri kröfu til réttlætingar. Forystumenn atvinnu- rekenda hafa látið í ljós það álit að lækka hefði átt þetta gjald um helming, en nú segir formaður Fé- lags íslenskra iðnrekenda í Morgunblaðinu að ekki sé ástæða til að fella gjaldið niður að sinni, þótt ræða hefði mátt þann möguleika að lækka það. Af þeim orðum má ráða að iðnrekendur telja ekki mik- ið við liggja að afnema jöfnunargjaldið. Víglundur Þorsteinsson bendir réttilega á að jöfn- unargjaldið hafí orðið til í sambandi við endur- greiðslu uppsafnaðs söluskatts útflutningsiðnaðar. Þar sem þessari endurgreiðslu sé ekki lokið sé rétt- lætanlegt að gjaldið sé innheimt enn um sinn. Hitt er annars rétt að þegar endurgreiðslu til útflutnings- iðnaðar er lokið á þessum uppsafnaða söluskatti sem tilheyrir gömlu skattkerfí, og eftir að virðis- aukaskatturinn er kominn til framkvæmda, þá eru ekki lengur fyrir hendi skilyrði til þess að inn- heimta jöfhunargjaldið. Þegar svo er komið verður tímabært að minna á afnám gjaldsins, en fyrr ekki. Umgengni við landið r I athyglisverðu viðtali sem ffamkvæmdastjóri Náttúruvemdarráðs átti við Tímann um helgina lætur hann í ljós þá skoðun að umgengni um landið hafí batnað á síðari árum. Óþarfa akstur um landið hefur minnkað að áliti Þórodds Þóroddssonar og megi það m.a. þakka Vegagerð ríkisins sem gefí út tilkynningar um ástand fjallvega með reglulegu millibili. Einnig tel- ur framkvæmdastjórinn að samstarf ferðaþjónustu- fólks og Náttúruvemdarráðs hafi aukist og batnað. Hann nefnir að umgengni fólks á tjaldsvæðum hafí stórbatnað m.a. með þrifalegri viðskilnaði að lok- inni útilegu og að ruslið við þjóðvegi sé minna en áður var. Framkvæmdastjórinn getur þess að ffágangur í tengslum við verklegar framkvæmdir hafi mjög batnað og nefnir vegagerð sérstaklega í því sam- bandi, en þar eiga fleiri ffamkvæmdir óskilið mál, enda er frágangur nú liður í útboðum mannvirkja- gerðar og þykir sjálfsagt mál. I vændum er mesta umferðar- og útiskemmtunar- helgi ársins. Vonandi láta ferðamenn þá ásannast það sem framkvæmdastjóri Náttúruvemdarráðs segir um bætta ferðamenningu. Starri í Garði fór í mál víft kaup- tíl bús og heimilis. Frá þcssum numin, en a.m.k. á fyrstu árum félag sitt vegna þess að féfagið gat sprota óx samvinnuhreyfingin á eftir lagasetninguna vuru settar ekki grcitt haustínnleggið frá fslandi og hefur verið mikilvægur slíkar skyldur á eigendur afurða- þeim Garðsfeðgum á tilskildum vaxtarbroddur og hreyilafl ís- stöðva (sláturhúsa) að þeir gátu tima. Starri vátttt máiið i uödir- lcnskra framfara i meira en 100 réttí á Ilúsavík, en að réttarhléí ár. Uat það verður a.tn.k. ekki iokau verður það tekið fyrir í deilt að btendastéftin hefar Iðag- Hæstarétti, þvi »ð kaupféiagið um seft traust sitt á samvinnu- áfrýjaðf málinu. Máflð mua snú- hreyfinguna, auk þess sem hún ast um það að Kaupfélag Þingey- hefur látíð að sér kveða á ðUum uröastððva voru önnur sulusam Ekkl ft'tíar Garrí að fara að sérsvið kaupfélaga og aanarra samvinnufélaga. Meginreglan í lirá stofnun menn i hópi aðalforsenda félagsversiunar að bændur væru sínir cigtn kaup- menn í kaupféiaginu sínu er enn við Jýði, þétt varla sé hægt að koniasl hjá aö finna aö þeim fjölg- . . ...,, M „ ar sem Utíð skilja í svo ðeigin- f^a^ganna hvar^þeir^sfœðu gapi* S hlaupast frá fl V .. c drátt. Þarna var kjðrið tækifæri uð fara í „prófmáÞ* og fá cinhvern fyrir 108 árum af þingcyskum bændutn þar sem Mývctningar sviði afurðavinnslu tala gegnum munn sinn, að vont væri ranglætið cn vcrra þö rétt- Þingcyinga var sfofnað sem sam- kynni að bera. vionufélag sauðfjárbænda sem tðidu það sér í hag að gerast sínir LOgfeStumerKI eigin kaupmenn og koma upp Vlð samþykkt búvðruJaga 1985 verslun og sðlusambðndum sem reyndist mötí aflri von þrengt að þjönnðu þefm tílgangi. Þingeyska þrirrí grundvallarregiu í sam- kaupfélagið varð fyrirmynd vinnuvfðskiptum, að afurðasala bænda i ððrum sýslum um að kaupfélaga væri umbnðsverslun. kerfl i afurðasðlu og innkaupum umboðsverslunin hafi verið af- fara i „pröfntál* við félag sitt með rðk nýkapitalisnians að vopni. Látuni þá vinna slikt mál, en varía VÍTT OG BREITT ALVARLEGT GRÍN L eitin aö lóttustu lundlnnl virölst hsrfa bortö rýran árangur. Herkostnaður sagður trúnaöarmál og fasst skkt.uppaefirin: 7% minni sala en í fyrra, 46 þús. færri lömb snædd • Blaösiða S —Wimilinin.........T-nnr<inis.iu.ii—..■wrais.liaisisytHiiss———a—MM—I Samdrátturinn í svoköfluðum hefð- bundnum búgreinum er ekkert grín. Að minnsta kostí er búíjár- kvóti og takmðrkun framleiðslu langt undir framleiðslugetu ekkert aðhlátursefni íyrir þá sem verða að búa við skerðinguna. Hins vegar er reynt að gera kinda- kjötsneyslu að slíku spaugi að maður á hreint að springa úr hlátri þegar manni dettur dilkakjöt í hug og vænt- anlega á að hesthúsa það á milli hlát- urskviðanna. Það sýnist að minnsta kosti skilning- ur maricaðssetningarinnar. I allt sumarhafa fyndnustu skemmti- kraftar landsins ferðast um héruð í þvi augnamiði að gera lambakjötsát hlægilegt. Þessi tiltæki léttir maigra lund og er allt gott um það að segja og er göfiigt keppikefli að metast um hver búi yfir þeirri náðaigáfu að eiga léttustu lundina. Nóg er af fylupokunum sem eiga í stöðugri samkeppni um hver sé svart- sýnastur og leiðinlegstur og engin ástæða til að gera sérstaka leit að þeim eiginleikum í fari náungans. Leiöinleg skemmtun Hitt er annað að bragðlaukamir bregðast ekki sérlega skemmtilega við þegar laufléttu lundimar era settar í afkáralegt umhverfi, látnar fara með hlutverk sem era eins og út úr kú og lagður í munn texti sem endar í söng- leik, lamba-lamba-lamba. Þetta er sett í sjónvörp og endasent inn í stofúr landsmanna í þeirri trú að þeir hafi svo skrýtna kimnigáfú að þeir ijúki til að kaupa upp kjötfjallið af kátínunni sem þetta á að vekja í hugum þeirra. Emhveijú' kjötfjallstextar kváðu einnig vera í hljóðvörpum. Svo er einhver að ljúga því að Æri- Tobbi sé dauður. Það leiðinlega við þessa skemmtun alla er, að kjötfjallið haggast ekki þótt leitast sé við af miklum rembingi að létta lundina. Brandarakjötið er selt í pokum og er hálfúr skrokkur í hveijum og er á lág- marksverði. Tíminn upplýsti um helg- úia að í fyrra hafi verið seldir 90 þús- und fleiri svona pokar af úrvalskjöti á lágmarksverði en í ár. Það er sama hvað þetta úrvalskjöt er gert fyndið og heimsins mestu spaug- arar látnir um vörakynninguna, heild- arsala á kindakjöti rmnnkar og, Jcynn- ingaratakið" gerir ef til vill einhveij- um glatt í geði en eykur greinilega ekki kindakjötsát. Kostnaður við auglýsmgaherferðma er trúnaðarmál, að sögn aðstandenda. En ljóst er að mikið hefúr verið lagt í sölumar þótt ekki fáist uppgefið hve mikið. Vonandi hafa einhverjir eitthvað upp úr krafsinu þótt afúrðasölur og bænd- ur verði ekki úmanfeifir af söluher- ferðinni. Laufléttir markhópar Fyrir nokkrum árum fann markaðs- setningarfræðin upp „tjallalamb". Það var sett í umbúðir sem á var prentaður pípuhattur, ef rétt er munað, og rauð þverslaufa. Við eftirgrennslan kom i ljós að þessi tákn áttu að gefa til kynna að fjalla- lambið væri herramannsmatur. Þetta langsótta líkingamál markaðs- fræðúmar náði illa athygli þeirra markhópa sem þvi var beint tíl. Svipað virðist ætla að verða uppi á teningnum hvað varðar sprellhlægi- lega úrvalskjötíð á lágmarksverði. Kannski markhópamir hafi ekki nægilegt skopskyn til að ijúka tíl að kaupa poka þegar léttu lundimar era fúndnar eða sprellikarlar syngja lamba-lamba-lamba í einhveiju því herramannsumhverfi sem íslenskir markhópar (markaðssetningarmál sem notað er til að plata auglýsendnr) þekkja hvorki af raun né afspum. Svona skemmtílegheit era ekki einu srnni nothæf í Dallas eða þeim mó- verkum öllum, þótt ætlast sé tíl að ís- lenskar kjötætur sleiki út um þegar lambakjötssprellið er borið fyrir þá. Sjálfsagt á að reyna að auka sölu á kindakjötí og auðvitað á að auglýsa það, eins og aðra vöra sem á í sam- keppni á almennum markaði. En það er ekki nóg að henda pening- um í verkefhið og segja að upphæð- imar séu trúnaðarmál. Þannig verður að standa að auglýsingaherferðum að þær beri árangur, en séu ekki aðeins til skemmtunar, eða leiðinda, eins og mislukkuð gamanmál verða gjaman. Ef auka á sölu á dilkakjöti verður að leita annarra leiða tíl að ná tíl neyt- enda en að gera þá kröfú tíl þeirra að þeir séu flfl. OÓ

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.