Tíminn - 11.09.1990, Page 14
14 Tíminrr
Þriðjudagur 11. september 1990
CltroenXMV624eraflm8dnogþægiegurlúxusbflI. SásemhefurefhiáaðsnaraútverðiþokkategraríbúðartlaðeígnastbtTmgeturveriðfÍJllsæmdurafhonum. Timanyndsá
Leðurklætt Ijúft
lúxustryllitæki
Stutt kynni
við eðal-
vagninn
Citroén
XM V6.24
Fyrr á þessu sumrí var hópur franskra kvikmyndatökumanna
staddur hér á landi til aö taka auglýsingakvikmynd af nýrrí lúx-
usútgáfu af Citroen XM bflnum, svonefndum XM V6.24.
Citroen- bflaverksmiöjumar ætla sér greinilega stóran hlut
með þennan bíl á markaði fyrír stóra og vandaða lúxusbfla og
í tengslum við myndatökuna fyrmefndu var hvergi til sparað.
Citroén XM hefur verið á evrópsk-
um bílamarkaði um nokkurt skeið
og fallið vel að smekk kaupenda og
selst grimmt. Hingað til lands hefur
hann þó ekki verið fluttur ennþá, en
á því mun þó verða breyting á næst-
unni.
XM V6.24-bíllinn er nýjasta út-
gáfa XM-bílanna. Hann er mikill
og vandaður lúxusvagn og sá vand-
aðasti af XM-bílunum. Hann var
raunar ekki kominn í framleiðslu
þegar verið var að taka auglýsinga-
myndina, en hún á að verða liður í
mikilli auglýsingaherferð nú á
haustdögum.
Til að ekkert færi úrskeiðis við
myndatökuna var flogið með bílinn
hingað til lands í sérstakri flugvél.
Og til tryggingar gegn hugsanleg-
um áfollum, sem bíllinn kynni að
verða fyrir meðan á myndatökunni
stæði, var öðru eintaki af XM
V6.24 flogið hingað til lands og
stóð sá tilbúinn inni í húsi hjá Glob-
us, umboðsaðila Citroén.
Blaðamönnum var gefrnn kostur á
að reynsluaka kvikmyndarbílnum
lítillega eftir að myndatökunni lauk
og fengu Tímamenn bílinn til akst-
urs að morgni þess sama dags og
hann var sendur úr landi til Frakk-
lands.
Bíllinn bar að nokkru með sér að
hann væri eins konar „prótótýpa",
því að stöku takkar voru bara takk-
ar, greinilega hafðir þama til að
sjást á mynd.
En þetta eru nú útúrdúrar. Lítum
nú aðeins á bílinn sjálfan sem sann-
arlega er ekkert ffat — bæði þægi-
legur, öskukraftmikill og hrað-
skreiður. Það er vissulega ekki á
hveijum degi sem maður ekur slík-
um bíl sem Citroén XM er — tæpra
fimm milljóna króna bíl, sem auk
þess hefur ekki verið formlega
kynntur á markaðnum. Það eitt út af
fýrir sig er í sjálfu sér svolítil upp-
lifiin.
Fjöðrunin er hin klassiska Citroén-
gasfjöðmn, en hér er tölvutæknin
komin til skjalanna, þannig að við-
brögðin verða önnur en í eldri bíl-
unum. Þess vildi gæta á eldri útgáf-
um fjöðrunarinnar, að hún tæki illa
þvottabretti, þvi að þá var eins og
skynjarar hennar næðu hreinlega
ekki að átta sig og útkoman varð sú
að hún varð glerhörð við slík skil-
yrði.
Hér er ekkert slíkt á ferðinni, því
að tölvan skynjar allt á augabragði
og sendir boð, þannig að fjöðmnin
bregst við á þann hátt að bíllinn er
aldeilis lúsþýður. Maður finnur
ósköp lítið fýrir því þótt vegiuinn
sé hreint út sagt djöfiillegur. Jafn-
ffamt mýktinni er bíllinn ekkert að
rugga eða taka dýfur, þótt aksturinn
sé sviptingasamur. Þá er hægt að
stilla með einum takka hvort maður
vilji hafa mjúka og þægilega fjöðr-
un, eða þá stinna og sportlega.
Bíllinn var einstaklega rásfastur
og raunar var hann það líka á malar-
vegi, þrátt fyrir talsverða lausamöl.
Hann fór létt með að ösla gegnum
beygjumar og farþegar mínir, sem
em þrautreynt bílafólk, höfðu orð á
því hve bíllinn svfnlægi og það era
vist engar ýkjur. Bíllinn var hins
vegar ekki ryðvarinn hér heima og
eins vantaði sennilega plastbretti
eða einhveijar slikar hlifar inn i
brettin á honum, þvi að í lausamöl
buldi rosalega i honum undan gijót-
kasti upp í brettin.
Vélin í bilnum er alveg ný. Hún er
sex strokka V-vél, þriggja lítra, með
ijóram ventlum við hvert sprengi-
hólf, eða alls 24. Þá er bein innspýt-
ing á eldsneytinu og tölva sér um að
laga véliná að akstrinum eins og
hann er hveiju sinni. Hún sér þann-
ig um að t.d. kveikjutíminn sé alltaf
sá rétti, hvort sem ekið er jafnt og á
lágum vélarsnúningi eða þegar
slegið er rækilega i og allt þar á
milli. Viðbragð bílsins og vinnsla er
enda með því betra sem gerist og
eitthvað um 8 sekúndur tekur að ná
hundraðinu og líkast til er hægt að
ná tæplega 300 km hraða, ef að-
stæður era á annað borð til slíks
æðigangs.
Þetta eintak af XM-bílnum var
með fimm gíra beinskiptingu og
mér fannst að það réðist í raun af
því hversu handfljótur maður var
við að skipta um gíra, hversu fljótt
billinn náði hundraðinu. Vélarork-
an væri það mikil að væri billinn
sjálfskiptur, gæti hann verið enn
sneggri en 8 sekúndur að því. Þetta
er þó meir tilfinning mín en niður-
staða athugana.
Að innan var XM-bíllinn sérlega
flnn. Sæti, mælaborð, hurðaspjöld
og stýri var allt klætt ekta leðri. All-
ir mælar era auðlæsilegir og engir
ffanskir fldusar þar. (Frönsku fídus-
amir era reyndar, að því manni sýn-
ist, úr sögunni í ffönskum bílum.)
Þá er allt rafknúið sem hugsast get-
ur, ekki bara rúður og hurðalæsing-
ar, heldur má líka stilla ffamsæti og
alls konar höfuð- og armpúða á
fjölmarga vegu og allt fer þetta
ffam með hjálp raffnagns.
Þá er bíllinn hljóðlátur og ljúfur i
akstri og allri umgengni við allar
þær aðstæður sem ég náði að prófa
hann við. Hitamælar sýna hitastigið
úti og inni og miðstöðin er stillt á
ákveðið hitastig og síðan þarf ekki
að hugsa um það meir. A stýrinu
era takkar til að stjóma útvarpinu
og segulbandinu 1 bílnum — það er
réttara að tala um stereógræjur en
um útvarp — og öll stjómtæki era
við höndina.
Niðurstaðan af þessum stuttu
kynnum við Citroén XM V6 24 er
sú að hann sé skemmtilegur eðal-
vagn. Sá sem hefur efni á að borga
fyrir þennan bíl getur verið fiill-
sæmdur af honum, ekki siður en
eigendur annarra lúxusbíla í svip-
uðum verð- og gæðaflokki. —sá