Tíminn - 11.10.1995, Page 6
6
Mi&vikudagur 11. október 1995
UR HERAÐSFRETTABLÖÐUM
Vistvænir tómatar
í tonnavís tii Evr-
ópu?
Grindavíkurbær, Hitaveita
Subumesja og Markaös- og at-
vinnumálanefnd Reykjanesbæj-
ar hafa gert meö sér samkomu-
lag um forathugun á rekstri yl-
ræktarvers í landi Grindavíkur.
Framleiösla ylræktarversins yröi
lífrænt ræktaö grænmeti sem
selt yröi aöallega til útflutnings.
Aö sögn Friöjóns Einarssonar
hjá Markaös- og atvinnumála-
skrifstofu Reykjanesbæjar hefur
einn starfsmaöur veriö ráöinn
til aö vinna aö forathugun á
rekstri og byggingu ylræktar-
vers. Niöurstaða á aö liggja fyrir
l.febrúar 1996.
Aðalframleiöslan yrði lífrænt
ræktaðir tómatar. Aö sögn Friö-
jóns hefur eftirspurn eftir vist-
vænu grænmeti aukist mikið í
Vestur- Evrópu og söluverö
hátt. Ylræktarverið myndi fá
orku úr Svartsengi, gufu og raf-
magn og byggingakostnaður er
áætlaður milli 300 og 350 millj-
ónir króna.
í forathuguninni veröur at-
hugaður áhugi fjárfesta og
kaupenda í Evrópu. „Þaö er
mikil vakning í Evrópu eftir
öllu vistvænu og lífrænt rækt-
uðu. Möguleikarnir í þeim efn-
um eru vissulega fyrir hendi hér
á íslandf," sagöi Friðjón.
KEFLAVIK
SR-mjöl í Helguvík:
Mikil lyftistöng
fyrir atvinnulífib
Á hluthafafundi í SR-mjöli hf.
sem haldinn verður ll.okt. nk.
verður afgreidd tillaga þess efn-
is að fyrirtækiö setji upp 700
tonna loðnubræðslu í Helguvík.
Jafnframt mun fyrirtækiö gerast
stór hluthafi í Helguvíkurmjöli.
Kom þetta fram í máli Þorsteins
Erlingssonar á fundi bæjar-
stjórnar Reykjanesbæjar síöasta
þriöjudag.
Tilefnið var að bæjarstjóri
hafði fyrr á fundinum óskaö
Þorsteini til hamingju meö mál-
iö, sem hann sagöi veröa mikla
lyftistöng fyrir atvinnulíf bæjar-
félagsins og væri að komast til
framkvæmda fyrir tilstuölan
Þorsteins.
Austurland
NESKAUPSTAÐ
íslandsflug flýgur
á leibinni
Höfn-Reykjavík
íslandsflug hóf, í samvinnu
viö Flugfélag Austurlands, áætl-
unarflug mili Hornafjarðar og
Reykjavíkur síöastliðinn föstu-
dag. Fjórar áætlunarferðir veröa
í viku og verbur flogiö ýmist á
Dornier 228 eða Fairchild
Metro III skrúfuþotum félags-
ins.
íslandsflug býður af þessu til-
efni ódýrt kynningarfargjald,
kr. 7.800, fram og til baka án
skilmála og gildir kynningarfar-
gjaldiö út nóvember. íslands-
flug bauð einnig eidri borgur-
um á Höfn í útsýnisflug yfir bæ-
inn á föstudaginn en þá komu
fyrstu farþegarnir frá Reykjavík
með félaginu.
í spjalli viö Magna Kristjáns-
son, framkvæmdastjóra Flugfé-
lags Austurlands, kom fram að
félögin binda talsveröar vonir
viö þessa flugleið og að horft er
til ýmissa tengimöguleika á Eg-
ilsstöðum.
FnÉTTnnmnin
SELFOSSI
Aöeins 6 nemendur í grunn-
skólanum í Vestur-Landeyj-
um, Jón Hjartarson, fræösíu-
stjóri Suöurlands segir:
„Hrein og klár vit-
leysa ab reka
þarna skóla"
— Góöur skóli sem á rétt á
sér, segir form. skólanefndar
Aöeins 6 nemendur stunda
nám í vetur í grunnskóla Vest-
ur-Landeyja í Njálsbúö. Jón
Hjartarson, fræðslustjóri Suöur-
lands, segir aö rekstur skóla
meb svo fáum nemendum, þeg-
ar aðrir skólar eru í næsta ná-
grenni, sé hrein og klár vitleysa
fjárhagslega og orki auk þess
tvímælis með tillit til kennslu-
fræðilegra og félagslegra hags-
muna nemendanna. Formaður
skólanefndar segir að rekstur
skólans eigi fullan rétt á sér.
í vetur er einn kennari viö
skólann og er hún í senn skóla-
stjóri. Kennt er í einni bekkjar-
deild, 6 börnum á aldrinum 6-9
ára. Alls eru 12 börn á þeim
aldri í hreppnum en hinum sex
er ekið á Hvolsvöll svo og eldri
börnum.
„Þab sér hver heilvita maöur
ab þaö er erfitt aö halda uppi
starfi í svo fámennum skóla
þegar nemendurnir eru á svo
ólíkum aldri. Meö tilliti til
kostnaðar er það hrein vitleysa
og gagnvart félagslegum og
kennslufræðilegum hagsmun-
um orkar það mjög tvímælis. Ég
get fært löng rök fyrir því aö
þarna séu félagslegir hagmsunir
fyrir borð bornir, en um þab má
aö vísu deila," segir Jón Hjartar-
son.
Þórir Ólafsson, formaður
skólanefndar, segir aö það
gangi einfaldlega ekki að rífa
upp sex ára börn klukkan hálf
sjö til að keyra þau í skóla á
Hvolsvelli. Börnin sem fari
þangað úr V-Landeyjum séu
þau sem næst búi þorpinu.
„Viö höfum ekki fengið út-
hlutað nægilega mörgum
kennslustundum en þetta er
góöur skóli sem á fullan rétt á
sér," segir Þórir og telur aö
fræösluyfirvöld á Suðurlandi
hafi ekki veriö hliðholl skólan-
um.
Sjá má á myndinni oð þaö stórsér
á skálinni í krihgum hverinn.
Goshverinn Geysir í
Haukadal:
Ferbamenn valda
skemmdum í
kringum hverinn
Þaö er talað um aö það komi
um 250.000 ferðamenn til aö
skoða hverasvæðið í Haukadal á
hverju ári og allir skoða gos-
hverinn Geysi, sem er einn
þekktasti goshver í hieminum.
Þaö vakti athygli blabamanns
Dagskrárinnar í vikunni þegar
hann skoðaði sig um í kringum
Geysi, hvað þaö er búiö aö
brjóta mikið kísilinn, sem bygg-
ir upp skálina í kringum gos-
hverinn en ástæðuna má rekja
til þess að feröamenn brjóta
stykki úr kísilnum til ab taka
meö sér heim til minningar um
Geysi.
Eldri borgarar brugbu sér í útsýnisflug íbobi íslandsflugs.
Nýja brúin. Myndin er tekin úr austurátt.
Tímamyndir Siguröur Bogi
Ný brú yfír Vesturós Héraösvatna formlega tekin í notkun:
Stór áfangi í
samgöngubótum
á Tröllaskaga
Ný brú yfir Vesturós Hérabs-
vatna var formlega tekin í
notkun á dögunum. Halldór
Blöndal samgöngurábherra
klippti á borba, sem
strengdur hafbi verib yfir
brúna, og þannig var opnab
fyrir umferb meb formleg-
um hætti.
Um eitt ár er síðan opnab
var fyrst fyrir umferð um
brúna. Samanlagður kostnað-
ur við framkvæmdir eru 108
milljónir króna, en þess má
geta að fari kostnaður yfir 100
milljónir eru mannvirki sem
þessi vígð og tekin í notkun
með formlegri athöfn. „Með
þessum áfanga er stigið skref
til þess áfanga að byggja upp
varanlegan veg til Siglufjarðar
og þeim áfanga ættum við að
ná innan þriggja ára. Jafn-
framt ætti brú þessi að geta
styrkt allar samgöngur um
svæðið sem kennt er við
Tröllaskaga," sagði Halldór
Blöndal samgönguráðherra í
ræðu sem hann flutti við
þetta tilefni.
Fram kom jafnframt í máli
samgönguráðherra að brú
þessi væri meðal vitna um
þau mál, sem þingmenn
landsbyggðarkjördæma berð-
ust fyrir við fjárveitingavaldið
— og næðu í gegn. Þá lét
hann þess jafnframt getiö að
næstu framkvæmdir í vega-
málum á Norðurlandi vestra
væri gerð varanlegs vegar yfir
Skaga, milli Sauðárkróks og
Blönduóss um Laxárdalsheiði,
og sömuleiðis þyrfti að huga
að vegaframkvæmdum á Lág-
heiði, sem skilur að Fljót og
Ólafsfjörð.
Vesturós Héraðsvatna var
um aldir erfiður farartálmi.
Dragferja yfir ósinn kom árið
1852 og um svipað leyti var
byggt skýli ferjumanns. Rústir
þess sjást ennþá og eru nú
uppi hugmyndir um að end-
urreisa það. Gamla brúin yfir
Vesturósinn var byggð árið
1926 og hefur henni nú verið
breytt í sitt upprunalega form
og mun í framtíðinni þjóna
umferð gangandi vegfarenda
og hestamanna. „Það má
segja að gamla brúin eigi nú
nýja æskudaga og hafi fengið
afmælisgjöf, þegar henni er
árs vant í sjötugt," sagði Helgi
Hallgrímsson vegamálastjóri
við vígsluathöfnina.
Framkvæmdir við nýju
brúna hófust síðla árs 1993. í
fyrsta áfanga voru gerðar fyll-
ingar að brúnni og í þeim
næsta var brúin smíðuð, á
þurru. Sá verkþáttur hófst í
apríl á síðasta ári og lauk um
haustið. Þá var byrjað á veg-
tengingum að henni og um-
ferb var hleypt á fáum dögum
fyrir jól í fyrra. Nýr vegur
samfara brúnni er 1,9 km og
nú er kominn klæddur vegur
allt frá Sauðárkróki til Hofs-
óss. -SBS
Margir forystumenn Skagfirbinga voru vib vígsluathöfnina, enda var meb
henni stigib stórt skref í samgöngumálum hérabsins. Hér má sjá Pál Péturs-
son, 1. þingmann Norburlands vestra, og lengst til hœgri á myndinni er Hall-
dór Þ. jónsson, sýslumabur á Saubárkróki.