Réttur - 01.07.1982, Síða 15
„Pjönkarar á Hallærisplani.“
önnur er millistéttarinnar sem mótar skól-
ann? Er e.t.v. dulda námsskráin aö reyna
aö þvinga upp á þetta fólk gildismati sem
er þeim víðs fjarri og þau eru alls ekki
tilbúin að taka við? Hver getur sagt hvaða
gildismat er best eða mest virði?
Hvað segja svo foreldrarnir um skól-
ann? Ómeðvitað gera þeir sér e.t.v. grein
fyrir mismununinni sem börn þeirra verða
fyrir. Viðbrögðin eru réttilega andstaða
við skólann. Viðhorf barna til lífsins,
skólans og umhverfisins ákvarðast af þeim
sem næstir þeim standa, þ.e. foreldrum
eða staðgenglum þeirra en ekki kennur-
um.
Flestir, bæði foreldrar og nemendur,
gagnrýna skólann ekki upphátt eða opin-
berlega. Innan skólans er ekki rúm fyrir
gagnrýni, því verða þær gagnrýnisraddir
sem heyrast hjáróma og virka mjög nei-
kvætt á skólann. Hræðsla við framandi
stofnun, sem dæmir ákveðna einstaklinga
til að tapa stöðugt innan hennar, vekur
reiði. En menn spyrja ekki af hverju þeir
séu reiðir og hræddir, þeim er ekki sköpuð
aðstaða til þess. Hvar er lýðræðið og
frelsið?
3.2
Námsárangur
Farsælu nemendurnir í skólanum trúa
því að þeim gangi vel af því að þeir vinni
vel, hafi sjálfsaga og metnað. Þeim hentar
vel að sitja í röðum og horfa í bakið á
næsta manni. Einstaklingsvitund þeirra er
sterkari en hópvitundin. Þeim er eðlilegt
143