Morgunblaðið - 24.07.2006, Síða 37

Morgunblaðið - 24.07.2006, Síða 37
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 24. JÚLÍ 2006 37 TakTu afsTöðu. Sýndi bæði með íSlenSku og enSku taliKviKmyndir.is DIGITal Bíó SaMBÍÓIN KRINGlUNNI „sannkallað augnayndi og þrusugóð skemmtun í þokkabót, einhver besta afþreying sumarsins“ Tommi kvikmyndir.is súperman er sannarlega kominn aftur. m.m.J. kvikmyndir.Com frábær sumarmynd hlaðin spennu og mögnuðum atriðum. þ.þ. fréttablaðið Vince Vaughn jennifer anisTon meSta ofurmenni heimS hefur Snúið aftur. ofurmögnuð Stórmynd og SúperSkemmtun fyrir alla. DIGITal Bíó SaMBÍÓIN KRINGlUNNI SAmbíó ÁLFAbAKKA SAmbíó KRINGLUNNI over the hedge M/- Ísl tal. kl. 2 - 4 - 6 over the hedge M/- ensku tal. kl. 2 - 4 - 6 - 8 - 10:10 superman kl. 3:50 - 4:50 - 7 - 8 - 10:10 B.i. 10.ára. superman LUXUS vIP kl. 3:20 - 8 the break up kl. 8 - 8:15 - 10:20 bílar M/- Ísl tal. kl. 2 - 3 - 5:30 fast and the furious 3 kl. 10:30 B.i. 12.ára. eeee superman returns skapar sér sess meðal bestu myndasögu-kvikmyndum sem gerðar hafa verið V.J.V. Topp5.is S.U.S. XFM 91,9 h.J. mbl. eee STaFRÆNa / DIGITal BÍÓIÐ Á ÍSlaNDI over the hedge M/- Ísl tal. kl. 3 - 5 - 7 digital sýn. over the hedge M/- ensku tal. kl. 3 - 5 - 7 - 9 digital sýn. superman kl. 3 - 5:50 - 9 B.i. 10.ára. digital sýn. the break up kl. 9 ára. ára. BELA er listamannsheiti Norðlendingsins Baldvins Ringsted sem býr nú í Glasgow og leggur stund á meistaranám í myndlist. Baldvin hefur reynt sig við ýmislegt, bæði innan mynd- listar og tónlistar, og fyrst kvað að honum í Ak- ureyrarsveitinni Exit (sem á býsna skemmtilegt lag á þriðju Snarlspólunni, sem út kom 1991). Tónlistin á Hole and Corner er lágstemmd og kassagítardrifin, „alveg þaulreynd formúla“, eins og Baldvin orðar það í viðtali sem birtist hér í síðustu viku. Með plötunni stígur hann inn á svið sem hefur verið mikill umgangur um hin síðustu ár hér á landi, einyrkjastarfsemi þar sem tónlistin er berstrípuð og túlkunin einlæg og nefna má til listamenn á borð við Helga Val, Rúnar (fyrrum Náttfara), Láru, Heru, Sigga Ármann og Þóri. Mig grunar stundum að plat- an O með Damien Rice (gefin út 2003) hafi kveikt þennan nakta neista í fólki á sínum tíma en vaxandi áhugi á sveitarokki hefur líka spilað inn í. Og sem betur fer hefur fjaðurvigtarmaður á borð við Damien Rice ekki einokað þessa bylgju, og títtnefndir aðilar á borð við Jeff Buckley og Elliott Smith hafa haft sitt að segja, og jafnvel jaðarbundnari náungar eins og Will Oldham og Mark Kozelek (Red House Pain- ters). Tónlist Bela nikkar til alls þessa og meira til. Andi hins sígilda er einnig yfir eins og hann ræðir um í áðurnefndu viðtali; nema má ang- urværð Crosby, Stills og Nash og einnig má heyra í hinum bresku Nick Drake og John Martyn. Allri þessari nafnaupptalningu er ætlað að staðsetja Bela, það er ekki svo að hér sé á ferð hreinræktuð hermikrákuplata þó vissulega sé hann ekki að finna upp hjólið heldur. Sýrustig hinna íslensku einyrkja er mishátt eins og gengur og má segja að Bela sé í góðu jafnvægi á þeim kvarða þar sem hann fetar bæði að- gengilegar, áhlýðilegar slóðir ásamt því að bregða upp torráðnari, dekkri hliðum. Platan opnar með , „Ticket for a train“, „hljómsveitarlegu“ lagi, þar sem trommur, bassi og orgel gera m.a. vart við sig. Lagið nær því að vera hressilegt og melankólískt í einu, eins þversagnakennt og það hljómar. Grípandi smíð; dúnmjúkt og nokk hefðbundið popprokk í millihröðum takti. Skipt er svo um gír í næsta lagi, „Bled“. Ómögulegt er annað en að líta á það sem hyllingu til Nick Drake, svo nauðalíkt er það því sem sá mæti tónlistarmaður var að gera á síðustu plötu sinni, Pink Moon. Í þriðja laginu, „Stones“, má hins vegar finna ágætt dæmi um stíl þann sem Bela vinnur hvað mest með á plötunni. Rólyndis gítarballaða, krydduð með kvenmannsrödd og stálgítar. Haglega samin og falleg og sama má segja um „Tune“, sem fylgir margnotuðum hljómagangi en er lyft upp með gítarspili sem heyrist aftur- ábak, ef mér heyrist rétt. Ófrumleiki sá er einkennir plötuna pirrar sjaldnast, helst að lög eins og „Time“ og „Change“ séu fullflöt. Hæstu hæðum er hins vegar náð með „Down“ og þá sérstaklega í „Je- rome“, langbesta lagi plötunnar. Söngur Bela þar er óvenju tilfinningaríkur og laglínan og meðfylgjandi gítarspil tær snilld. Rödd Baldvins eða Bela, er lágvær og hvísl- andi, án skrúðs og látaláta. Henni hættir þó til að vera full sérkennalaus. Það er visst áreynsluleysi sem einkennir plötuna, maður hefur á tilfinningunni að Baldvin hafi ákveðið að skella í plötu, með kæruleysislegu „afþvíb- ara“ hugarfari en ekki vegna einhverra óraun- særra drauma um heimsfrægð. Þetta hefur tvenns konar áhrif; bæði fleytir þetta afslapp- aða viðhorf plötunni yfir meðallag og gefur henni vissan sjarma en um leið fellir þetta hana að vissu leyti. Og það sem helst vantar upp á, er að Baldvin gefi meira af sjálfum sér, hin troðna slóð er listavel fetuð en maður væri til í að sjá meira af „honum“ og minna af „hinum“. En allt í allt, prýðilegasti frumburður og vert að fylgjast með næsta útspili. Rólegur í tíðinni TÓNLIST Íslenskar plötur Tónlist á Bela, en hann útsetur einnig, syngur, leikur á gítar og fleira. Texta eiga Bela og Jóhann E. Aðstoð- armenn Bela eru þau Þorgils Gíslason (bassi), Kristinn Ólafsson (trommur), Arnar Tryggvason (píanó), Gunn- laugur Lárusson (orgel, bakrödd), Aron Arnarsson (ba- krödd, bjöllutromma, ásláttur), Gemma Hughes (ba- krödd), Malcolm Cochrane (stálgítar), Hjálmar Stefán Brynjólfsson (bassi, kontrabassi), Birgir Hilmarsson (bakrödd, ásláttur), Marcus Mackay (hljóðgervill), Pálmi Gunnarsson (bassi) og Árni Henriks (trommur). Upptaka var í höndum Arons Arnarssonar og er hann einnig meðupptökustjórnandi. Platan var hljóðblönduð af Gunnlaugi Lárussyni og Sigurði Guðmundssyni og sáu þeir jafnframt um eftirvinnslu. Say Dirty Records gefa út. Bela – Hole and Corner  Bela byggir á gömlum grunni. Arnar Eggert Thoroddsen Óvíst er hvaða stefnu erfða-deilur bandarísku fyr- irsætunnar og leikkonunnar Önnu Nicole Smith við ætt- ingja fyrrum eiginmanns henn- ar, olíukóngsins J. Howards Marshalls II, taka en sonur Marshalls, sem barðist gegn því að Anna Nicole Smith fengi arf eftir gamla manninn, lést nýlega. Fjölskylda Marshalls segist þó ætla að halda barátt- unni áfram. „Afstaða fjölskyldunnar til þessa málareksturs hefur ekk- ert breyst og við munum halda honum áfram eins og Pierce gerði, í minningu hans,“ segir í skriflegri yfirlýsingu frá fjöl- skyldunni, sem birtist í The Dallas Morning News. Pierce lést 20. júní, 67 ára að aldri. Fjölskyldan segir að banameinið hafi verið bráð sýk- ing. Smith, sem starfaði þá sem nektardansmær, giftist J. Howard Marshall árið 1994 þegar hann var 89 ára en hún 26 ára. Gamli maðurinn dó ári síðar og í kjölfarið upphófust miklar deilur um arf eftir hann milli Smith og Pierce. Eru deil- urnar enn óleystar en þær hafa m.a. komið til kasta Hæsta- réttar Bandaríkjanna. Alríkisdómstóll í Kaliforníu úrskurðaði á sínum tíma að Smith ætti að fá 474 milljónir dala í arf en þeim úrskurði var síðar breytt af áfrýjunardóm- stól. Í mars vann Smith mik- ilvægan sigur þegar Hæstirétt- ur Bandaríkjanna komst að þeirri niðurstöðu að alrík- isdómstólar gætu haft lögsögu í málinu. Skipaði rétturinn áfrýj- unardómstól að taka málið fyr- ir. Rusty Hardin, lögmaður Marshall-fjölskyldunnar, segir að dómstólum verði brátt til- kynnt að Elaine Marshall, ekkja Pierce, sé nú fulltrúi fjöl- skyldunnar. Kent L. Richland, einn af lögmönnum Smith, segir að þessar breytingar gætu orðið til þess að sátt næðist í málinu. Fólk folk@mbl.is SÖNGKONAN Christina Aguilera, sem gefur um þessar mundir út geislaplötuna Back to Basics eftir fjögurra ára hlé, segist hafa notað leynivopn við upptökur á plötunni; nefnilega eld- rauðan vara- lit, sem hún notaði til að láta sér líða eins og söngkonu frá þriðja áratugnum. Segir Aguilera tónlistina á plötunni vera undir áhrifum frá þriðja, fjórða og fimmta áratugnum og því hafi hún einnig umkringt sig myndum af fólki á borð við Billie Holiday, Pearl Bailey og Lous Armstrong á meðan á upptökum stóð. Leynivopn hjá Aguilera

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.