Skinfaxi - 01.12.1919, Side 1
Um alþýðnskóla.
iii.
Allir alþýÖumenningar frömuðir eft-
ir Rousseau, hafa álitið að aðeins með
aukinni og endurbsettri alþýðumentun
væri hægt að Iyfta mannkyninu á hærra
menningarstig. peir hafa barist á móti
hinni gömlu kenningu, sem heidur því
fram, að ástæðan til að hafa góða
skóla, sé að gera nokkur börn fær um
að fara fram úr öðrum i þjóðfélaginu,
að gefa þehn gott vopn til að láta mann-
félagið gefa rneira í ]?eirra buddur og
til þeirra nautna, en annara einstak-
linga. En aftur uppeldisfræðingar á síð-
ari tímum hafa haldið þvi fram, að að-
alástæðan og tilgangur með stofnum
góðra og fullkominna skóla, væri að
hindra slíkt, með því að haga menn-
ingunni þannig að hún þroskaði mann-
inn alhliða og gæfi öllum jafnt tæki-
færi. petta er aðeins hæg't með þvi, að
gera menninguna félagslega i eðli, með
því að hafa skólana í sem fylstu sam-
bandi við daglega lífið, þeir eiga ekki
að fara sína leið, eða útiloka öll ytri
áhrif og þannig einangra sjálfa sig.
Pestalozzi, Froebel og þeirra fylgis-
menn leituðust við að hafa skólana í
sem fylstu samræmi við daglegt líf og
strit fólksins, og reyndu þannig að
þroska hinn félagslcga anda i öllum
einstaklingum. En þá skorti því miður
alt sem til þess þurfti að gera skólana
að aflstöð þjóðfélagsins. Kröfur um
sanna alþýðumentun voru enn afllaus-
ar, og þjóðfélagið vildi ekki viðurkenna
skólana sem óaðgreinanlegan part af
sér, og aðferðir til að kenna börnum
saman í bekk voru enn mjög ófull-
komnar og á bernsku skeiði. það er
alveg eins þýðingarmikið fyrir þjóðfé-
lagið sjálft og skólana, að þeir séu full-
komnir, þeir eiga að vera aflstöð, þar
sem hver einstaklingur getur sókt „heil-
agan eld“ sem gerir hann færan til að
vinna í þarfir og að velferð síns þjóð-
félags.
1 því þjóðfélagi, þar sem skólarnir
eru skoðaðir sem cinangraðar stofnan-
ir, verða þeir svo áfram, þrátt fyrir full-
komnar kensluaðferðir.
En það þjóð- eða sveitarfélag sem
krefst áþreifanlegs hagnaðar af skólun-
um fyrir fyrir samtíðina, og viðurlcennir
þar með hlutverk þeirra, og að þeir séu
alveg eins nauðsynlegir og t. d. lögregla,
sveietastjórn eða slökkvilið. Og notar
einnig afl og áhuga hinna ungu borgara
sinna meir en að eins til að stjórna þeim
uns þeir eru nógu þroskaðir til að starfa
einir síns liðs i mannfélaginu. pannig
hugsandi þjóðfélag mun liafa skóla
bygða á félagslegum grundvelli, og
hvernig sem efnahagur þess er, þá
munu skólar þess þroska áhuga og
félags- og samvinnuanda.
í rikinu Indiana i Bandaríkjunum