Vikan


Vikan - 24.04.1980, Blaðsíða 47

Vikan - 24.04.1980, Blaðsíða 47
Myndskreyting: Bjarni Dagur Jónsson sambandi við anda stjórnendur sina. Ævivinur hans, rithöfundurinn og skáldið Elias Barbosa, hefur reiknað út, að Chico hafi eytt samtals 73.000 vinnustundum sem miðill, en það sam- svarar rúmum átta árum á fyrstu fjörutiu árum starfsemi hans og allt er þetta unnið utan venjulegs vinnutima. Það kom fljótt I ljós að Chico var ótrúlega afkastamikill við ósjálfráðu skriftina og [rað leið ekki á löngu áður en hann hafði skrifað ljóðflokk sem hafði djúp áhrif á félaga hans í hringnum sem frú Perácio stjórnaði. Og Ijóðaflóðið hélt sóðugt áfram með undir- skriftum ýmissa mestu ljóðskálda Brasilíu, þeirra sem látin eru. Árið 1932 gaf spiritistasamband Brasiliu út úrval þessara ljóða i 421 blaðsíðu bindi, sem 40.000 eintök seldust af á skömmum tima. Bókin sem hlaut nafnið Parnassus handan grafar varð metsölubók þegar í stað og leiddi til deilna er enn eru ekki með öllu úr sögunni. Enginn bar brigður á að still og sérkenni þessara frægu skálda kæmi þar ljóslega fram. Satt að segja var eitt Ijóðanna framhald kunnrar sonnettu eftir Dos Anjos,.sem talinn hefur verið torræðastur brasilískra skálda og þvi ekki heiglum hent aðstæla hann. Það fór bersýnilega í taugarnar á ýms- um gagnrýnendum að víða brá fyrir i ljóðum þessum spiritiskum kenningum. Minnir þaðá afstöðu starfs- þræðra þeirra hérlendis á sinum tíma gegn þeim skoðunum, sem fram komu í skáldskap Einars H. Kvarans. En einn maður varð þó stórhrifinn af þessari bók og skipti það ekki alllitlu máli því það var sjálft þjóðskáldið Humberto de Camos, meðlimur brasilísku aka- demiunnar og virtasti bókmenntamaður samtíma sins i landinu. Eftir nákvæma rannsókn á þessum ljóðum handan grafar lýsti hann þvi yfir opinberlega að höfundar þeirra sýndu hér sömu eðliseinkenni innblásturs og túlkunar sem hefðu einkennt ritverk þeirra meðan þeir dvöldust á jörðinni. Og hann sýndi fram á það með dæmum hvernig þessi ljóðskáld, hvert fyrir sig, veltu enn fyrir sér sömu viðfangsefnum og áður og hvernig stilsmáti þeirra og persónueinkenni aðgreindu þessi ritverk þeirra á alveg sama hátt og meðan þeir voru á jörðinni. Vinsælasti barnabókahöfundur Brasilíu, Monteiro Lobato, bætti þessu við athugasemdir Humbertos de Campos: „Ef maðurinn (þ.e. Chico) hefur samið þetta allt sjálfur, þá standa honum opin eins mörg sæti í :aka- demíunni og honum þóknast!” Nú vildi svo til að Humberto de Campos lést skömmu eftir útkomu Parnassusar og það var ekki að sökum að spyrja, hann fyllti þegar flokk hinna látnu skálda, sem skrifuðu með hendi Chicos. Og á árunum 1937—1942 komu frá hendi Chicos fimm bindi undirrituð af Campos (meðal tólf annarra rita eftir ýmis önnur látin skáld). Að visu lýsti einn rithöfundur því yfir að þessi rit, sem eignuð væru de Campos, hlytu að vera verk djöfulsins sem með þessu vildi rugla fólk en hins vegar viðurkenndi hann að stílsmáti de Camposar væri alls staðar augljós. En virtasti gagnrýnandi Brasilíu, Agripino Griego, sem hafði verið náinn vinur Camposar, var hins vegar ekki í minnsta vafa um að þessi ritverk væru „hreinn Humberto”, eins og hann komst að orði. Til þess að binda endahnútinn á málið fékk gagnrýnandinn sérstakan fund hjá Chico og það skipti engum togum: miðillinn skrifar niður tuttugu blaðsíðna skilaboð frá Campos til vinar síns og hafði það djúp áhrif á hann. En það var hins vegar önnur manneskja sem lét sér fátt um finnast og það var ekkja Camposar. Hún taldi að nú væri nóg komið og sér bæri tví- mælalaust ritlaun, ef maður hennar hefði i sannleika skrifað þessi nýju rit- verk. Árið 1944 var Chico því dreginn fyrir rétt til þess að verja sig og var honum fió nokkur huggun að því að móðir hins látna skálds, sem enn var á lífi, hafði algjörlega sannfærst um það að þessi skáldverk væru eftir son sinn. En dómarinn kvað þaðálit sitt aðþað væri með öllu ókleift að sanna að andi Campos hefði skrifað þessar bækur, enda þótt Chico byðist vinsamlega til þess að rita ósjálfrátt enn nokkur sýnishorn þarna í réttarsalnum. Að skilningi réttarins var Campos lagalega látinn og hafði því engan frekari rétt. Málinu var vísað frá! 17. tbl. Vikan 47
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.