Bjarmi - 01.08.1921, Page 7
BJARMI
143
□ámsmaður, sem íramkvæmdarstjóri
K. F. U. M. hafði útvegað húsnæði
og Ijet sjer hugarhaldið um, enda
þótt námsmaðurinn segðist engu trúa.
Framkvæmdarstjórinn gerði stúdent-
inum orð að hlýða á Studd. Stú-
dentinn kom, þótti Studd lítill mælsku-
maður, en hafa þó gott lag á að tala
við samvisku manna, heimsótti hann
daginn eftir, og telur afturhvarf sitt
frá samtali þeirra þá.
Þessi stúdent var John R. Mott,
líklega afkastamesti og áhrifamesli
kristindómsstarfsmaður heimsins und-
anfarin 20 ár. — —
Síðan þessi stúdentahreyfing hófst.
hafa 8140 stúdentar gerst kristni-
boðar frá Ameríku, 2245 frá Eng-
landi, 177 frá Áslralíu, 109 frá Suður-
Afríku, 60 frá Þýskalandi. um 30 frá
Sviþjóð og eins Norvegi, 23 frá Sviss,
22 frá Finnlandi, 18 frá Hollandi,
og 13 frá Danmörku.
Raddir almennings.
Austfirskur leikmaður
skrifar 18. apríl p. á.:
.... pakka pjer fyrir ritið, sem pú
sendir mér (»Andkristni«) Fekk pað með
bestu skilum og hefi lesið pað með at-
hygli. Á höf. sannarlega pakkir skilið
fyrir pað frá fleiriim en mjer. Af mjer er
pað að segja, að jeg er hrifinn af pví.
Heti ekki fundið sóknarprest minn; sendi
honum ritið til að lesa, en hann var pá
nýbúinn að lesa ritgjörðina í Bjarma. En
jeg veit með vissu, að honum likar ritið
ágætlega. Hann er maður sem heldur sjer
fast við trúna, sem honurn var kend á
bernskuskeiði og okkur innrætt með
móðurmjólkinni. Á jeg par mikið góðri
móður að pakka. Síðan jeg fæddist eru
nú full 73 ár; en milclu skemmra er síðan
jeg fór að hafa vit á og veita athygli pvi
sem fram fór, — já, reyndar ekki nema
stuttur timi. Og þegar jeg nú athuga
breytingarnar á þessum stutta tíma, pá
óar mjer við. Þær eru miklar. En eru
pær til hins betra? Jeg segi nei. Vil jeg
nefna dæmi: Þegar jeg man fyrst eftir
mjer, fóru menn til kirkju af hverjum bæ
á hverjum sunnudegi þegar messað var
og fært var veður, en ófært var ekki talið
nema hriðarbyljir og stórkostlegar rign-
ingar. Pá var gengið til Guðs borðs tvis-
var á ári. Og þá var lesið í heimahúum,
byrjað á veturnóttum, — hugvekjur og
hugvekjusálmar; með jólum fæðingar-
sálmar með tilheyrandi hugvekjum; á
föstunni Passiusálmarnir ógleymanlegu
og föstuhugvekjur; og eftir páska upprisu-
sálmar (sigurljóð). Pegar jeg fermdist
var siður að börnin, sem ferma átti að
^vorinu, voru spurð í kirkju að lokinni
messu. Byrjuðu þau að ganga til prests-
ins fyrsta sunnudag í sjö vikna föstu
(svo var um mig, og var messað alla
sunnudaga í föstunni). Petta teljeggóðan
og fagran sið. Pað er ekki lítið fræðandi
fyrir börnin og þá fullornu (sem á hlýða).
Pað voru fyrir mig ánægjustundir. En
hvernig er petta nú? Messað á stórhátíð-
um, fyrsta hátíðisdaginn, og stöku sunnu-
dag á árinu. Húslestrar munu víðast hvar
að leggjast niður. Og hver verður afleið-
ingin? Um það er jeg ekki fær að dæma.
Sá alvaldi hefur nóg ráð: Sjá, Drottinn
vitjaði pin á eyðimörkinni, á ávaxtalaus-
um eyðistað, þegar pú ákallaðir hann.
Biðjið, og mun yður gefast. Petta stendur
um aldur og æfi. Pegar alt kemur til alls,
verður aðalatriðið þetta: Óltaslu Guð og
haltu hans boðovð, pví að pað ber öllum
mönnum að gera. Guðspeki og andatrú
get jeg aðeins nefnt, en hefi lítið vit á.
Sú rjetta speki hefur okkur verið kend,
pað efa jeg ekki. En þessi andatrú, liún
fellur mjer ekki. Hefi lesið lítilsháttar um
stuðningsmenn hennar. »Ef þjer trúið
ekki Móse og spámönnunum« .. . Ilvernig
fór fyrir Sál? »Upp munu risa falskristar
og falsspámenn, svo að í villu munu
leiðast jafnvel útvaldir«....
Vestan frá Kyrrahafi
4. maí 1921.
»Við íslendingar lijer i Seattle, erum
nú alveg prestslausir þ. e. a. s. höfum
engan íslenskan prest siðan síra Siguröur
Ólafsson fór í s. 1. febrúarmánuði, til
Gitnli brauðsins. Er það þó illa farið að