Alþýðublað Hafnarfjarðar - 01.01.1986, Qupperneq 2
2
ALÞÝÐUBLAÐ HAFNARFJARÐAR
Endumýjunar
er þörf
Erlingur Kristensson formaour FUJ í Hafnarfirði tekur þátt
í prófkjöri Alþýðuflokksins vegna bæjarstjómarkosninganna
í vor.
Blaöamaður Alþýðublaðs Hafnarfjarðar ræddi við hann á
dögunum og fer viðtalið hér á eftir:
H ver er ástæðan fyrir því að þú
tekur þátt í prófkjörinu?
Við í f’élagi ungra jafnaðar-
manna, álítum að ungt fölk eigi í
auknum mæli að taka þátt í póli-
tísku starfi. Með þeim liætti get-
um við frekar haft áhrif á fram-
gang okkar liagsmunamála, en
þau eru nú í mesta ólestri, bæði í
bæjarmálum og landsmálum.
Af hverju valdir þú Alþýðu-
flokkinn?
ÉggekkíFUJ 1973. Hafði áður
verið hlynntur Sjálfstæðis-
flokknum. En eftir að hafa kynnt
vera það í orðsins fyllstu merk-
ingu. Annars fiefur orðið ,,rót-
tækur“ oft verið misskilið. Menn
voru taldir róttækir efþeir voru á
móti hernum og livað cr róttækt
við það?
Eg cr mcðmæltur vestrænni
samvinnu, en er illa við herinn.
Eg vil að mannúðin ráði og
hafna öfgum til vinstri og hægri.
Hvað með einkaframtakið?
Ég hef ekkert á móti einka-
framtakinu. Hugarfarið á að
vera f’rjálslynt og einstaklingur-
inn á að fá að njóta sín og
Húsbyggjandinn Erlingur
mér jafnaðarstef'nuna sá ég að í
Alþýðuflokknum var farvegur
fyrir lífsskoðun mína. Jafnaðar-
stefnan aðlagast vel breyttum
tímum og fylgir eftir breytilegri
þróun í heiminum. Þess vegna
er hún lífvænleg lífsskoðun.
Hvert er hlutverk jafnaðar-
stefnunnar í stjómun bæjar-
ins?
Stjórnun bæjarins á að vera
lýðræðisleg. Koma skal í veg f’yr-
ir geðþóttaákvarðanir og eigin-
hagsmunapot. Bæjarapparatið
á að vera aðgengilegt, þannig að
íbúarnir geti fylgst með og haft
áhrif’ á mótun og framvindu
mála. Jafnaðarstefnan miðar
einmitt að því að svo sé. Hún
miðar cinnig að félagslegri upp-
byggingu og lausn þjóðfélags-
vandamála, sem hlaðist hafa
upp á blómatíma f’rjálshyggju og
afturhaldsafla. Hún miðar að
öryggi einstaklingsins, livar í
þjóðfélagsstiganum sem hann
stendur og að frelsi hans og jafn-
rétti.
Telurðu þig róttækan í skoðun-
um?
Ég er lýðræðissinnaður jafnað-
armaður, umbótasinnaður. Tal-
andi um róttækni, þá hlýt ég að
blómstra í virku aðhaldi lýðræð-
isins. En með því hlýtur hann
það aðhald og ábyrgð sem til
þarf'. En hafa verður í huga að
margur verður af' aurum api,
þannig að lýðræðið er látið fjúka
fönd og leið. Þá f’yrst er skrattinn
laus.
H vað finnst þér um stefnu nú-
verandi bæiarstiómarmeiri-
hluta?
Hún á lítið skylt við jaf’naðar-
stefnuna. Fólkið þar virðist hafa
gleymt uppruna sínum og f’rjáls-
hvggjan hefúr glcypt það með
húð og hári. Meira að segja
menn sem notuðu sér frjáls fé-
lagasamtök sem stökkpall fyrir
pólitískt brölt sitt eru fljótir að
gleyma. Þar ríkir einskonar
„kantu að græða“ hugarfar.
Uppskriftin er einskonar blanda
af’ frjáfshyggju og einræði, sem
stjórnað er úti í bæ.
Hvað með stöðu bæjarmála
fyrir kosningar?
Það er staðreynd að fjárhagsleg
staða bæjarsjóðs er góð. En á
móti er líka staðreynd að félags-
leg staða er sfæm. Flest öll fé-
lags- og velferðarmál fiafa verið
látin sitja á hakanum. Það erekki
gott þar sem fjárhagsleg staða
heimilanna er slæm. Það virðist
þó ekki eiga við um öll hcimili
því misskiptingin er ansi mikil og
sumir hafa aðstöðu til að þéna
meira en aðrir og jafnvel á kostn-
að annarra. Eins er með at-
vinnumálin. Þar njótum við ná-
lægðar Reykjavíkur og um 25%
Hafnfirðinga sækja atvinnu sína
utan Hafnarfjarðar. Skipulögð
uppbygging atvinnumála hefur
verið lítil sem engin. Felst aðal-
lega í lóðaúthlutunum til ein-
staklinga og fyrirtækja, sem skil-
ar sér í fáum atvinnutækilærum.
Sama er að segja um aðra f’é-
lagslega málaflokka. Stef’nuleysi
ríkir þar á flestum sviðum, eins
og í heilbrigðismálum, málefn-
um aldraðra, íþrótta og æsku-
lýðsmálum, dagvistarmálum og
húsnæðismálum ungs f’ólks.
En hverjir eru ljósu punktamir?
Það er ellaust uppbygging
hafnaraðstöðunnar, að
ógleymdri grænu byltingunni í
sumar, sem er fastur liður f’yrir
kosningar.
H verjar eru framtíðarhorfur í
atvinnumálum bæjarins?
Mikil breytinghefurorðiðáat-
vinnuháttum Hafnfirðinga und-
anf’arin ár. Haf’narfjörðurerekki
lengur sá mikli útgerðarbær eins
og áður var. Utgerðin er ekki
lengur undirstaða atvinnulífsins í
bænum og ýmis fyrirtæki sem
veittu útgerðinni þjónustu sína
ltafa lagt upp laupana. Þess í
stað hefur verið stefnt að upp-
byggingu verslunar og þjónustu
og miðast uppbygging hafnar-
innar við það. Ekki veit ég
hversu góð skipti það eru, en
það á eftir að koma í Ijós. Tekj-
urnar af Straumsvík koma í góð-
ar þarfir við liaf’nargerðina og
eru þær eflaust ástæðan fyrir
fjárhagslega góðri stöðu. Þessi
þróun hefur orðið til þess að
Hafnarfjörður er orðinn eins
konar svefnbær. Með sama
stefnuleysi verðum við áf’ram
þurfalingar Reykvíkinga og ald-
rei sjálfir okkur nógir á sviði at-
vinnumála.
Telurðu aö verslunin eigi sér
glæsta framtíð í Hafnarfirði?
Fjölbreytt atvinnulífer undir-
staða alls í bænúm. Sé hlúð að
öðrum atvinnugreinum þá á
verslunin góða f'ramtíð, það
helst venjulega í hendur. Einnig
þarf að skapa versluninni að-
stöðu þannig að hún blómgist.
Ef fólki er endalaust beint til
Reykjavíkur eftir þjónustu, þá cr
hætt við að verslunin færist líka
þangað.
Finnst þér að opna eigi áfeng-
isútsölu í Hafnarfirði?
Skilyrðislaust. Hafnfirsk versl-
un á að njóta góðs al’ áf’engis-
útsölu, þó hún sé mikið tilfinn-
ingamál fárra ofstækistemplara í
bænum. Það er ekki þeirra að
taka ákvarðanir fyrir aðra og þeir
eru ekki yfir aðra hafnir, hvað
varðar mannréttindi.
Viltu segja eitthvað að lokum?
Mikil stöðnun og þreyta eru
einkenni núverandi bæjarstjórn-
armcirihluta. Nauðsynlegt er að
endurnýjun eigi sér stað og fólk
með nýjar og ferskar hugmyndir
taki við. Þetta lýsir sér best í þeim
valdaerjum, sem nú eiga sér stað
innan Sjálfstæðisflokksins.
Menn verða heimaríkir með of
langri setu og þess konar hugar-
far gengur ekki í lýðræðisþjóð-
f'élagi.
Auglýsing
um aöalskoóun bifreiða, bifhjóla og léttra bifhjóla i Hafnar-
firði, Garðakaupstað og í Bessastaðahreppi 1986.
Skoðun fer fram sem hér segir:
Miðvikud. 29. jan. 3601 3900
Fimmtud. 30. jan. 3901 4200
Föstud. 31. jan. 4201 4500
Mánud. 3. febr. G 4501 til G 4800
Þriöjud. 4. febr. • 4801 5100
Miðvikud. 5. febr. 5101 5400
Fimmtud. 6. febr. - 5401 5700
Föstud. 7. febr. 5701 6000
Mánud. 10. febr. G 6001 til G 6300
Þriðjud. 11. febr. 6301 6600
Miðvikud. 12. febr. 6601 6900
Fimmtud. 13. febr. 6901 7200
Föstud. 14. febr. • 7201 7500
Mánud. 17. febr. G 7501 til G 7800
Þriðjud. 18. febr. 7801 8100
Miövikud. 19. febr. 8101 8400
Fimmtud. 20. febr. 8401 8700
Föstud. 21. febr. 8701 9000
Mánud. 24. febr. 9001 9300
Þriðjud. 25. febr. 9301 9600
Miövikud. 26. febr. 9601 9900
Fimmtud. 27. febr. 9901 10200
Föstud. 28. febr. 10201 10500
Mánud. 3. mars G 10501 til G 10800
Þriðjud. 4. mars 10801 11100
Miðvikud. 5. mars 11101 11400
Fimmtud. 6. mars 11401 11700
Föstud. 7. mars 11701 12000
Mánud. 10. mars G 12001 til G 12300
Þriðjud. 11. mars 12301 12600
Miðvikud. 12. mars 12601 12900
Fimmtud. 13. mars 12901 13200
Föstud. 14. mars 13201 13500
Mánud. 17. mars G 13501 til G 13800
Þriðjud. 18. mars 13801 14100
Miðvikud. 19. mars 14101 14400
Fimmtud. 20. mars 14401 14700
Föstud. 21. mars 14701 15000
Mánud. 24. mars G 15001 til G 15300
Þriðjud. 25. mars 15301 15600
Miðvikud. 26. mars 15601 15900
Þriðjud. 1. apr. G 15901 til G 16200
Miðvikud. 2. apr. 16201 16500
Fimmtud. 3. apr. 16501 16800
Föstud. 4. apr. 16801 17100
Mánud. 7. apr. G 17101 til G 17400
Þriðjud. 8. apr. 17401 17700
Miðvikud. 9. apr. • 17701 18000
Fimmtud. 10. apr. 18001 18300
Föstud. 11. apr. 18301 18600
Mánud. 11. apr. G 18601 til G 18900
Þriðjud. 15. apr. 18901 19200
Miðvikud. 16. apr. 19201 19500
Fimmtud. 17. apr. 19501 19800
Föstud. 18. apr. 19801 20100
Mánud. 21. apr. G 20101 til G 20400
Þriöjud. 22. apr. 20401 20700
Miðvikud. 23. apr. 20701 21000
Föstud. 25. apr. 21001 21300
Mánud. 28. apr. G 21301 til G 21600
Þriðjud. 29. apr. 21601 21900
Miðvikud. 30. apr. 21901 22200
Föstud. 2. mai 22201 22500
Mánud. 5. mai G 22501 til G 22800
Þriðjud. 6. mai 22801 23100
Miðvikud. 7. mai • 23101 23400
Fimmtud. 8. mai 23401 og yfir
Skoðað verðurvið Helluhraun 4, Hafnarfirði frá kl. 8:15 • 12:00
og kl. 13:00 - 16:00 alla framantalda daga.
Festivagnar, tengivagnar og farþegabyrgi skulu fylgja bifreið-
um til skoðunar. Við skoðun skulu ökumenn leggja fram full-
gild ökuskirteini. Sýna ber skilriki fyrir þvi, að bifreiöagjöld
séu greidd, að vátrygging fyrir hverja bifreið sé i gildi og aö
bifreiðin hafi verið Ijósastiilt eftir 1. ágúst s.l. Athygli skal
vakin á þvi að skráningarnúmer skulu vera læsileg.
Vanræki einhver að koma ökutæki sínu til skoðunar á auglýst-
um tima, verður hann látinn sæta sektum samkvæmt um-
feröarlögum og ökutækið tekið úr umferð hvar sem til þess
næst.
Einkabifreiðar sem skráðar hafa verið nýjar á árinu 1984 og
slöar eru ekki skoðunarskyldar aö þessu sinni.
Þetta tilkynnist öllum þeim, sem hlut eiga að máli.
Bæjarfógetinn i Hafnarfirði og i Garðakaupstað.
Sýslumaðurinn i Kjósasýslu.
3. janúar 1986.