Muninn

Árgangur

Muninn - 01.01.1964, Blaðsíða 9

Muninn - 01.01.1964, Blaðsíða 9
Æskan og trúmálin Trúin markar hugsun einstaklingsins. Sérhver brýtur heilann um hana, reynir að kryfja hana ti! mergjar, og sumir ná þar fótfestu. En hvað er trú? Ég lít svo á, að sönn trú sé innri vissa einstaklin°sins o'aomvart ó- o o o skiljanleika lífsins. Maðurinn fæðist ekki trúaður, og ef hann verður það, þá er það fyrir áhrif frá því, sem hann les og heyrir, og æskuskeiðið er einmitt það tímabil ævinnar, sem allir eru hvað móttækilegastir fyrir slíku. En hver er afstaða æskufólks í heildinni til trúarinnar? Allir trúa vafalaust einhverju, trúlaus maður hlýtur að vera andlaus maður. í hvaða átt, sem nraður lítur, blasir við sköp- unarverkið, fléttað órofa lreild fullkomins samræmis. Elppyfir höfðum okkar er óend- anlegur, dularfullur himingeimur. Sérhver játar lögnrál lífsins, og um leið trú á æðri kraft. En lrvort nrenn játa með fullvissu kristna trú, gegnir öðru máli. Það álít ég fátt æsku- fólk gera, í sannleika. Trú á hið góða, trú- in á kærleikann kenrur nefnilega fram í öllum helztu trúarbrögðum heinrs, sem og kraftaverk. Má nefna, að sum atriði, senr liggja ti! grundvallar lrjá þeinr séu nákvæmlega eins, t. d. Hindúatrú: „Gerið engum neitt, sem valda mundi sjálfunr yður sársauka, kæmi það fram við yður.“ Buddhismi: „Særið eigi aðra nreð því, senr særir yður sjálfan." Taotrú: „Lítið á velgengni náungans, senr yðar eigin velgengni; og lítið á tjón náungans senr yðar eigin tjón.“ Kristin trú: „Allt, senr þér viljið að aðr- ir nrenn gjöri yður, það skulið þér og þeinr gjiira: því þetta er lögmálið og spámenn- irnir.“ Það er því engan veginn auðvelt fyrir æskuna að ganga beint framan að einni trú og segja: „Ég trúi.“ En æskan leitar að trú, og hún á að leita, hver einn út af fyrir sig, og reyna að öðlast sem mestan skilning í leit sinni, en staðnæmast ekki, staðnæmast og bindast e. t. v. fullkominni bókstafstrú, en afneita sannleiksgildi annarra og jafn- merkilegra trúarsetninga. Taknrörk mannlegrar getu til Jress að skilja og greina kjarnann frá hisminu leiðir oft á tíðum til þvílíkrar firru. Elm mátt trúarinnar skyldi enginn efast, Jrað hefir sýnt sig, að hversu fjarrænt Jrað er, sem trúað er á, þá getur lrún haft mikið gildi fyrir Jrann, er unr ræðir. En hversu góð, sem sú trú getur verið, þá álít ég, að hið eina, hinn eini fullkomni lífsneisti, sem liggur að lraki allrar tilveru, frjóangi lífs- ins sameinaður kærleikanum, sé það sem öllum lreri að trúa á. Hefðbundnir trúarsiðir hafa á liðnum tímum orðið ti! að stía sundur þjóðum fremur en sameina, og markmið æskufólks ætti að vera að brúa það bil, sem skapazt hefur í þessum átökum. Páll Skúlason. Latína í (I. mb. í sama tíma: Jón Kr.: Er hún stór, þessi latneska lestrarbók? Jón Árni: Hefur Jrú aldrei séð hana? Jón Kr.: Nei. Náttúrufræði í 6. mb. Steindór (um Jóhann risa): Það liggur við, að menn geti gengið í gegnunr klofið á honunr án þess að beygja sig (bekkurinn flissar), svona með hæfilegum ýkjum. muninn 37

x

Muninn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Muninn
https://timarit.is/publication/429

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.