Kennarinn - 01.11.1900, Blaðsíða 4

Kennarinn - 01.11.1900, Blaðsíða 4
-4— rrímversk-kaþólakum löndum að minsta kosti, og er víst tíliœlt að segja, að um tíma fór mikið nf mótmælendum til þeirra, til þess að drekka af þeirra rnentalindum. Þeirra aðal-list sem kennara var fól<rin í f>ví, að þeir kunnu svo vel að láta nemendurna muna; og aðferð þeirra er be/.t ifst með orðinu, sem þoir sífelt viðhöfðu: repiítitio (endurtekning). E>eir voru stöðugt að endurtuka og þeir voru alt af að láta lasrisveina sína endurtaka upp aftur og- aftur, pangað til lærisveinarnir gátu ekki annað an munað. Saga er sögð af flakkara, druknum ræfli, sem oinu sinni gjörði fólk steinhiasa, með pví að fara með hoilan kafla úr llíóns-kviðu Hómers á grísku. Ilann var spurður, hvernig stsaði á því, að hann kynhi |>að. Hann sagði, að lianu liefði vorið á skóla og hefði verið latur mjög og aldrei get- að komist áfram í lieiminum; en það hafði verið farið svo marg-oft ytir þetta, að sér hefði|ekki verið hægt annað en að kunna og muna það. Þetta bendir oss á, hvað vér kennarar eii'um að pora. Það er okki rióg að barn- ið skilji einu siuni, heldur eigum vór að endurtaka sumt svo oft, að þeir nsraondur vorði s»m allra flestir, s#m »kki geta gleymt því. £>að tiðkast ! sunnudagsskólum Norðmanna hér í landi, að láta börnin fara yfir fræði Lúters á bverjum einasta sunnudegi svo árurn skiftir, Það er vlst óhastt að segja, að margir af þeim, sem ganga á þá sunnudagsskóla, eru þannig útbúnir, þegar þoir koma út í lííið, að þeir gota ekki gleymt fræðunum. Hvort sain vér aðhyilumst þessa reglu Norðmanna eða ekki, er oss ó- hastt, að aðhyllast þi grundvallarreglu, sem folst í þessari aðferð þeirr i; að eudurtaka. Þotta þurfuin vér að gera með allar stærri hugmyndir krist- indómsins, ogþetta þarfmaður að gera, þegar verið er að kenna biblíusög- ur. t>að er »kki nóg að fara yíir söguna einu sinni, heldur verður maður atöðugt að vera að fara yfir það. sem áður er búið að kenna, þangað til börnin hafa iill aðal-atriði biblíusögunnar á fingrum sér. Mnður getur að nokkru leyti gert hið sama, þegar biblíulexíurnar eru kendar, ekki sízt þegar maðar getur látið vera sögulogt samhongi í öllum lexíunum, sein ná yfir sama tímabilið, og því samhengi skyldi maður ætið halda föstu, þegar það er mögulegt. Nserri því ómissandi er þá að setja stærstu við- burðina í sarnband við ártöl, því þá getur inaður haft tímann eins og talnabaud, en tölurnar aru viðburðirnir; og þá gotur maður farið yíir stærstu atriði biblíukaíianna upp aftur og aftur. 3. Að kenna sálma. t>að tíðkast líklegast í öllum sunnudagsskólum YOrum, að börnin eru látfn læra sálma, og er það mjög áriðandi, því nægt

x

Kennarinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kennarinn
https://timarit.is/publication/487

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.