Verði ljós - 01.05.1904, Blaðsíða 11

Verði ljós - 01.05.1904, Blaðsíða 11
VERÐI LJÓS! 75 þektar til þess að það mál þurfi að fjölyrða. En — sannleikurinn verð- ur eigi brendur; hann er oí' náskyldur alvizkunnar Eöður til þess. Nú hefir innhlásturs trúin eiginlega aldrei haft óskorað einveldi yfir anda mannsins. A öllum öldum hafa alvörugefnir menn staðið ef- andi frammi fyrir þvi í ritningunni er ósamrimanlegt virtist. Ávalt hefir það verið slikum mönnum óbotnandi ráðgáta, að allir afskrifarar hinna helgu rita gætu hafa verið innblásnir óskeikulleika heilags anda þótt frumhöfundar hefðu verið það. Enginn fær þvi neitað, að vor- kenna má veiktrúa mönnum slikan efa. Þeir hugsa þó um það, sem þeim er skipað að trúa, og það ætla ég sé lieilög, guðspjallleg skylda. En að skilningur þeirra kikni undir ígrundun inublásturskenuingarinn- ar og falli vanmegna efanum i faðm — það er eins og hver sjái sjálfan sig; því að skilninginn gefur engiun maður sér sjálfur. Það sem nú sóra Jóni gengur til þess að berjast móti biblíurann- sókninni, er hræðsla fyrir þvi, að kristið mannfélag verði trúlaust — guðtrúarlaust — ef trúin á innblásturs kenninguna dvínar eða kverfur. Þetta er hinn rauði þráður, sem liggur geguum alt, er hann ritar um þetta efni. Þetta þykir mér þó ógætilega og geist farið, og miklu lík- legra, en rannsóknin sjálf, til þess að koma gluudroða í trú manna; af því, að þeim er ekki sagt hvað rannsókuiu, i sjáfu sór, eiginlega er, en gefið ranglega í skyu hverjum sálarvoða hún liljóti að valda. Manni verður ósjálfrátt að spyrja: ef menn kasta trú sinni á guð fyrir það, að sterkar likur, eða gildar sannanir verða leiddar að þvi, að ritum gamla testamentisins hafi ýmislega hlekkst á i iðukasti sögunnar, er sú trú þess verð, að barist só fyrir henni með kappsömu áframlialdi ? Hvernig hef- ir farið um lífsögu Jesú Krists? vottar ekki Jóhannes guðspjallamaður (21. 25), að liún hafi farið að forgörðum svo, að það, sem til er af heuni, er, að hans vitni, að eins óendanlega smá ögn? Hefir þetta voða-tjón íelt trú manna á Krists-hugrayndinni eius og liún lýsir sér i brotögninui sem óglötuð er ai sögu frelsarans? Ef svo er ekki, hví skyldu menn þá kasta burt trú á guðs-hugmyndinni, sem lýsir sér í þeim leifum rita gamla testamentisius, sem úr skipbrot.i hafa komist frarn á vora daga, þó lærðir menn færi sönnur að því, að þessar leifar hafi orðið fyrir ó- bliðum örlögum og björgun sumra þeirra farið i meira eða minna ólestri? Á nú að þagga þetta niður, fyrir það, að menu, sem ekki gefa málinu athugulau gaum, hræðast, að í þessu felist sálartjón kristinna manna? Ef menn fara með sannleika um sambönd suinra rita biblíunn- ar — og það verður maður að ætla, að bibliurannsóknin geri þangað til sönuunum hennar vci ður hrundið — hvernig víkur því þá við, að ekki má segja sannleikann um það efni þá er biblian er öðru megin, þó að talið sé sjálfsagt, já brýu nauðsyn, að rekja sem nákvæmast út i æsar öll örlög annara bóka í þessum heimi, sem uraræðu eru verðar og

x

Verði ljós

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Verði ljós
https://timarit.is/publication/501

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.