Verði ljós - 01.05.1904, Qupperneq 13
VER&I LJÓS!
11
an hlut að máli — ENGAN; nema hvað „rannsókuin“ hvetur meir eu
„kenningiu" til þess, að lesa með athuga.
Cambridge 10. april 1904
Eiríkur Magnússon.
frúboð móimælonda mcðal Kínvorja.
Eí'tir kand. theol. S. Á. Gíslason.
fNiðurlagj. Uppskeran var mikil en verkamennirnir fáir, og þvi
réðst Hudson Taylor (1881) í að biðja með starfsbræðrum síuum um 70
starfsmenn handa upplandatrúboðiuu i viðbót. Þrjú uæstu árin bættust
76 við og meðal þeirra var „sjöstiruið frá Cambridge“; eu svo voru
nefndir 7 ungir mentamenn frá háskólanum i Cambridge, auðugir og af
háum stiguin, sem bundust samtökum um að helga sjálfa sig trúboðinu
og gefa til þess aleigu sína, og gengu þeir í þjónustu upplaudatrúboðs-
ins. Áður en þeir lögðu á stað til Kina, ferðuðust þeir milli háskólanna
á Englandi til að prédika fyrir stúdentum og vöktu þar víðtæka og á-
hrifamikla hreyfiugu. Þessir sjö og margir hinna voru brenuaudi af á-
huga, enda efldist nú upplandatrúboðið svo að Hudson Taylor gat ekki
lengur stýrt því einsamall, en varð að setja tíu mauua stjórnarnefud sór
við hlið í Kiua (1836); áður voru komnar upp stjórnaniei'udir bæði á
Euglaudi, Skotlaudi og Ameriku til að styðja þetta trúboð.
En það var ekki upplaudatrúboðið eitt, sem eflist um þessar muud-
ir. Kristniboðsáhuginn hefir eflst feykilega síðustu 20 árin.
Um 1886 hefst hin stórmerkilega sjálfboðahreyfing kristinna
stúdenta til efliugar kristniboði og hefir húu haft afarmikil áhrif í allar
áttir. Þá fer og „Z e u e u a“-trúboðið að færastí aukana, en svo er það trú-
boðsstarf kallað, sem kristnar konur liafa rekið meðal heiðinna kvenua;
heiðnar konur í Kína og Indlandi koma sjaldau eða aldrei á mannfundi
og verður því að leita þeirra á heimilunum. Það var seinni kona Hud-
sous Taylors sem íyrst byrjaði á því starfi, eu síðan hefir fjöldi kvenna
fetað í fótspor heunar í því efni, og komið mjög miklu til leiðar.
Eftir að útlendiugum hafði verið leyft að setjast að í Kóreu 1883,
sendu kristuir Kínverjar trúboða þaugað, sömuleiðis Meþódistar og Pres-
byteriauar í Ameríku; trúboð hiuua síðasttöldu er sagt óveujulega blóm-
legt, hvernig sein kauu að fara um það nú í ófriðinum milli Rússa og
Japana. Árið 1887 stofnuðu trúboðar og ýmsir Kinverjar „félag til efl-
ingar kristilegri og almentiri meutun i Kiua“ og liefir þvi orðið mikið
ágengt. Nafnkuuuastur í þeim félagsskap er E r u s t F a b e r fráÞýzkalaudi.
Hann var að læra blikksmíði þegar hauu fór fyrst að hugsa um kristni-
boð. Svo komst haun á trúboðsskóla og „Rinarfélagið“ sendi haun til