Ægir

Árgangur

Ægir - 01.03.1916, Síða 12

Ægir - 01.03.1916, Síða 12
40 ÆGIR Undantekning frá þessu er þó höfnin í Þrándheimi, sem fullgerð var árið 1884, en það varð af sjerstökum ástæðum og meðal þeirra var tillit til járnbrautarinnar er þangað lá. Christjania, sem höfuðborg Noregs, lilaut að fá höfn, sem fullnægði kröfum tímans og 1893, var kosin nefnd til að undirbúa og gera áætlun mn nýtfsku höfn. þessi nefnd, vann að vísu að málinu, en það komst fyrsl á góðan rekspöl, þegar bærinn ákvað árið 1897 að bjóða áætlun um böfn til alsherjar samkeppni. Samkeppni þessi gaf mönnmn nóg úr að velja, og föst ákvörðun var tekin um það, hvernig hafnargerðinni skyldi hagað, og á 25 árum var kostnaður við hafnar- gerðina og lóðarkaup orðinn 11 miljónir krónur. Fleiri norskir bæir tóku það ráð, að láta keppa um áætlanir liafnargerða og 1900 byrjaði Bergen og svo kom hver bær- inn eftir annan, sem sannar það, að menn sáu að hafnir voru nauðsynlegar ineð næg- um bryggjum og nýtisku tækjum til ferm- ingar og aflermingar, og nú er svo komið, að nálega hvert sjóþorp heíir liöfn og bryggjur. Fessar framkvæmdir eru ein- stakir í sinni röð, einkum þar sem hafna- sjóðir hafa víðast verið svo rýrir, að taka hefir orðið slór lán, og einkum má þar nefna Christiania, sem á þvi timabili, sem hjer ræðir uiii, hefir tekið að láni 71/* miljón krónur, þrátt fyrir hinar geysimiklu samgöugur. Þó er ekki svo alsstaðar. Þannig má nefna Slavanger; hafnarsjóður þess bæjar, hefir haft í tekjur á nefndu limabili 2,S miljónir krónur og hefir þó lagt út 1,4 iniljón krónur i hafnargerð. Hafnargerðin í Þrándheimi kostaði lVi miljón kr., er hún var fullgerð 1884, en á siðastliðnum árum, heíir höfnin verið stækk- uð og endurbætt á stórfeldan hátt, sem sökum legu bæjarins kemur að ómetanlegu gagni, ekki aðeins fyrir bæinn sjálfann heldur einnig fyrir alt landið. Tekjur hafn- arsjóðs Bergens hafa verið á umgetnum 25 árum, 4,2 miljónir krónur, en hann hefir til umbóla á höfninni varið alt að 2,4 miljóu- um kr. og aðeins ein bryggja sem þar var gerð kostaði 1 miljón krónur. Þetta eru aðeins fá dæmi, en hvervetna liafa hafnir verið gcrðar og er kostuaður við þær í samræmi við stærð bæjanna og samgöngur. Af opinberu fje fæst enginn styrkur til hafna, nema þar, sem þær auðsjáanlega koma fiskiveiðum að notum, þó verður að geta þess, að landssjóður hefir hlaupið undir bagga með að greiða aðgang að höfnum, t. d. Skien-Porsgrund og Drainm- en. Til þess hefir hið opinbera lagt i alt 250 þús. krónur. Fyrir landssjóðinn eru þetta ekki mikil útlát þegar tekið er tillit til þeirra tekna sem hann hefir af vita- og farmgjaldi. Hið sama er að segja um styrk þann, sem binar ýmsu hafuir fá af opinberu fje, þeg- ar um brautarlagningar að höfnum er að ræða, að hann er sára litill, þegar tillit er tekið til hagsmuna þeirra sem leiða af, að liafnir sjeu i sambandi við járnbrautir. Einkennileg er liin mikla og langa barátta er Christiania átti i, er liún reyndi til að fá slík sambönd, en það gekk, og hverju það liefir til vegar komið, má best marka á því, að samgöngur hafa vaxið þannig, að 1907, sama ár sem sambandið þetta komst á, fóru um brautina 7,500 vagnar en 41,000 árið 1915. Um leið og minst er á hafnargerðir, verður að geta um hinar mörgu og miklu fiskibátahafnir og hinna margvislegu flutn- ingstækja, sem gerð hafa verið viðsvegar með ströndum fram. Sökum þess að hafn- ir þessar liggja oft afskektar, eru þær al- menniugi ekki eins kunnar, og liinar meiri hafnir. Til þessara hafna hefir landssjóð-

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.