Ægir - 01.07.1916, Page 14
90
ÆGIR
sivalningana, sem eiga að koma við end-
ann á Örfiriseyjargarðinum og Batteri-
garðinum. Á árinu greiddi hafnargerðin
150,000 kr. vinnulaun til 110 manna, en
bærinn úlborgaði á árinu 465,000 krónur
fyrir verkið. Yíir sumartimann var til-
íinnanlegur skortur skortur á mannaíla.
Yfirverkfræðingurinn er N. P. Kirk.
Veslmanncieijjcihöfn. Hringskersgarður-
inn var framlengdur út lil 128 m. frá
landi og búið þar fyrst um sinn um
endan á honum, svo hann fengi slaðist
vetrarbrimin. Hörgseyjrargarðurinn var
orðinn 13 m. langur við nýár. Yfirverk-
fræðingur er N. P. Kirk.
í Bolungaivík hefur eftir áætlun Th.
Krabbe landsverkfræðings verið unnið
að framhaldi á brimgarðinum; 20 m.
voru bygðir, og til þess varið um 15,500
kr. I norðanveðri 8. nóvember 1915
skemdist hinn nýbygði partur garðsins
að miklu leyti.
Á Siglufjarðavegri var eftir áætlun Jóns
verkfræðings ísleifssonar og undir um-
sjón Th. Krabbe landsverkfræðings gerð-
ur sjóvarnargarður 270 m. langur. Yerk-
ið kostagi um 15000 kr.
5. Rafraagnsstöðvar.
1. Eins og getið var um i síðasta
»Ársriti«, var árið 1914 byrja að koma
upp rafveitu í Vestmannaeyjum, en verk-
inu, sem Ilalldór Guðmundsson rat'-
magnsfræðingur hafði tekið að sjer, varð
ekki lokið fyr en sumarið 1915.
Allvakinn er 50 hestafla jarðoliuvjel
(Dieselmolor) með 210 snúningum á
mínútu, en rafmagnsvjeiin 35 Ivw með
1000 snúningum á mínútu; reimdráttur
milli mólors og rafmagnsvjelar. Spennan
er 350 volt, en lil spennuhækkunar við
fyllingu rafmagngeymisins er notuð sjer-
stök vjel (Motor-Dynamo). Geymirinn
er »Tudor« nr. J10 með 270 amper-
stunda geymslumagni.
Til kælingar mótornum cr notaður
sjór, sem dæll er upp úr brunni; dælan
gengur fyrir rafmagnsmótor.
Stöðvarhúsið stendur í miðju kauptún-
inu og er 10 X 10 m. að ummáli með
10 X 4 m. hliðarbyggingu. Er ætlast til
að hægt sje að koma fyrir i húsinu sið-
ar annari vjel af sömu stærð.
Leiðslurnar eru úr berum koparþráð
festum á trjestaura.
Götuljósin eru um 60 og um helm-
ingur þeirra á sjerstakri leiðslu með ein-
um slökkvara í stöðvarhúsinu, en hin
lengd við götuleiðslurnar með sjerstök-
um slökkvara fyrir hvert þeirra.
Nær öll hús í kauptúninu, 250 að tölu,
eru upplýst. Lampastæðin munu vera
um 2000, en ljósmagn allra lampa lil
samans samsvara 3000 16 kerta lömp-
um. íbúarnir eru um 2000. Stöðin lcost-
aði alls um kr. 70,000, þó að undan-
teknum innanhúsleiðslum.
Dieselmotorinn er frá Gúldnes Motor-
Gesellschaft, Aschafienburg, en rafmagns-
vjelin og annað rafmagnsefni frá Siemens
Schuckert-fjelaginu.
2. í sambandi við nj'ja pósthúsið í
Reykjavík var árið 1915, undir umsjón
Guðmundar verkfræðings Hlíðdal, komið
upp rafmagnsstöð i kjallara gamla póst-
hússins. Aflvakinn er 12l/2 hestafia jarð-
oliuvjel (Dieselmólor) frá »Aktiebolaget
Diesels Motorer« í Stochholm, tengd við
7,5 Kw rafmagnsvjel, eem hvorttveggja
er komið fyrir á einum járnramma.
Snúningshraðinn cn 550 á minútu og
spennan 110 volt. Auk þess er rafmagns-
geymir »Tudor« nr. 15 með 135 amper-
stunda geymslumagni. Stöðin er notuð
til lýsingar í nýja pósthúsinu, símastöð-
inni (gamla pósthúsinu) og Ingólfshvoli,
húsi Oddfellow-stúkunnar, auk þess til