Ægir - 01.06.1926, Side 27
ÆGIR
119
Agóði aí' rekstri skipanna er þessi:
Gullfoss .................. 193.000 kr.
Goðafoss .................. 144.000 —•
Lagarfoss ................. 107.000 —
Auk þess hafa skipin greitt félaginu í af-
greiðslulaun 56.000 kr. Tekjur af húseign-
um eru 52.600 kr. Fyrir rekstur og af-
greiðslu ríkisskipanna fær félagið 48.000
kr. Rikissjóðsstyrkur er 60.000 kr„ og ,aðr-
ar tekjur“ 25.800 kr., sem mun aðallega vera
arður af leiguskipum.
Aðahitgjöld félagsins eru þessi:
Rekstrarkostnaður ....... 156.500 kr.
Skrifstofan í Khöfn...... 46.700
Vextir .................... 63.000 —
Gengistap ................. 25.000
Ýmislegt .................. 10.000 —
Tekjuafgangur ............ 432.000
í síðustu fjárhæðinni eru taldar 44.500
kr. „yfirfærðar" frá fyrra ári. Af þessum
tekjuafgangi fara 365 þús. kr. til frádráttar
á hókuðu eignarverði skipa og annara eigna,
svo að ekki verða eftir neina 67 þús. kr. til
ráðstafana á aðalfundi. Er því ekki að ræða
um útbýting á ágóðahluta til hluthafa.
Eignir umfram skuldir eru nú 144.000 kr„
en voru 122.700 kr. í fyrra. Auk þess er eft-
irlaunasjóðurinn, sem nú er kominn upp í
277.500 kr.
„Óðinn“,
Óðinn, hið nýja strandvarnaskip, kom
hingað laust fvrir kl. 10% að kveldi 23. júni
1926, og lagðist að austurbakkanum, en þar
hafði safnast fjöldi fólks. — Fjármáluráð-
herra Jón Þorláksson fór út i skipið, ásamt
alþingismönnum og nokkurum gestum, og
flutti hann ræðu af stjórnpalli skipsins,
sagði stuttlega sögu strandvarnarmálsins og
hauð velkominn skipstjórann, Jóhann P.
Jónsson, ásamt skipshöfn og skipi. Áheyr-
endur tóku undir ræðuna með fjórföldu
húrrahrópi.
Að þvi loknu skoðuðu gestir skipið og
þágú góðgerð hjá skipstjóra, og þar héldu
])eir stuttar ræður Sigurður Eggerz og Jón
Þorláksson.
Hér l'er á eftir lýsing á skipinu:
Skipið er að lengd 155'0", hreidd 27'6",
dýpt 51'9", ristir með 215 smálesta þunga
(145 smál. kola, 50 smál. veitivatns, 20 smál.
neysluvatns, vistum og skipverjum) 13'4",
alt talið i ensku máli. Hraði skipsins með
þessum þunga á að vera 13% míla ensk.
Skipið er áþekt stórum togara með einu
þilfari og hvalhak fram á.
Stafn skipsins er sérstaklega sterkur, lil
þess að þola ís og fullnægja í því efni kröfu
Germanischer Lloyd. Einnig á skipið að
fullnægja kröfu danskra skipaskoðunarlaga.
Frá kyndisstöð, nálega miðskipa, fram að
skotfærarúmi, er tvöfaldur botn til vatns-
gevmslu, sumpart til kjölfestu og sumpart
til veitivatns á ketilinn. Þilfar alt er úr stál-
plötum, en klætt með 2%" þykkum plönk-
um úr rauðfuru. Rátaþilfar nær yfir allan
afturhluta skipsins.
Vélin er þriþensluvél, 1100 hestafla, og
katlar 2. Er eimþrýstingur 14 kg. á cnr'. Vél-
in er úthúin með Schmits yfirhitun, og á að
vera mjög sparneytin, nota aðeins 0,6 kg.
á hestaflsstund, en það samsvarar 14,4 smáh
á sólarhring með fylstu ferð. Gert er ráð fyr-
ir að skipið noti að meðaltali um 7 smál.
enskra kola á sólarhring.
Skipið er vopnað með tveimur 47 mín.
fallbyssum; er önnur á hvalbaknum, en
hin á bátaþilfari. — 2 björgunarbátar fylgja
skipinu, og er annar þeirra með vé;l sömu-
leiðis fylgja vikabátar vel búnir.
Skipið er vel búið ýmiskonar hjálparvél-
um, og til alls vandað. Það er smiðað hjá
Köbenhavns Flydedok & Skibsværft.
Skipið virðist hið vandaðasta, en um fyr-
irkomulag á þilfari eru ýmsir dómar og