Ægir - 01.10.1926, Page 19
ÆGIR
207
aði vélarnar cftir teikningu Jacombs og
voru þær 50 í'eta háar, þ. c. vélarnar sem
sneru hjólunum; voru hulluhólkar þeirra
74 þumlungar að þvermáli og bulluslagið
var 14 fet.
Skipsskrúfan var að þvermáli 24 fet og
var fjórblöðuð. Vél sú sem hana hreyfði,
hafði verkstæði Watts í Soho smíðað og var
sknífuásinn 160 feta langur og að þyngd
var hann 60 smálestir. Vélin hafði 4 bullu-
hólka sem hver var 84 þumlungar að þver-
máli og bulluslag var 4 fet. 4 katlar voru
fyrir hjólin, en 6 fyrir skrúl'una, alls 10
katlar. Segl voru á öllum sex siglum og dúk-
ur sá er í þau fór, var 6,500 fermetrar.
Hjálparvélar voru víða á næst efsta þilfari,
fyrir akkeri, bjargbáta og segl. Akkeri voru
10 og 800 faðrnar af keðjum. Gas var búið
lil á skipinu og haft til Ijósa.
Björgunarbátar voru margir og auk
þeirra tveir gufubátar, sem voru 90 fet á
lengd hvor um sig og voru þeir í bátsuglum
fyrir aftan hjólakassana (Paddle box). Bát-
arnir báru alla, sem á skipinu gátu verið.
Sökum þess hve skipið var langt, varð að
hafa sérstaka aðferð til að koma því á flot
og voru smiðaðir 2 afarsterkir flekar, sem
náðu frá þvi, niður að stórstreymis fjöru-
borði og var halli þeirra 1:12. Auk þess voru
skorður smiðaðar og á hliðinni átti að setja
fram.
Kunnugt er það, að Brunell verkfræðing-
ur var áhyggjufullur og kvíðinn fyrir,
hvernig framsetning mundi heppnast og
þegar skipið var komið á stað eftir flekun-
uin og hafði mjakast 8 fet, skipaði hann að
stöðva það og var svo gjört, en eftir það var
eigi auðið að hrevfa það, hvernig sem reynt
var og lá það þannig í marga mánuði, þang-
að til að því var komið fram með sérstökum
vélum. Að koma skipinu á flot kostaði 120
þúsund sterlingpund og gjörði þá, sem fvr-
ir sniíðinni slóðu, nálcga gjahlþrota. Þelta
cr um smiði þessa mikla skips að segja.
Saga þess eftir að það komst á l'lot er vel
kunn.
Fyrst var það sell fyrir 160 þúsund pund
og byrjaði þá Ameríkuferðir, sein ekki báru
sig. Það var 11 daga frá Southamton til
New York í júní 1860 og fór nokkrar ferðir
sömu leið 1861.
Arin 1865—66 lagði það símaþráðinn
milli Aineríku og írlands og frá 1869 lagði
það ýmsa símaþræði i Atlandtshafi, Mið-
jarðarhafi og Rauðahafinu.
Árið 1884 var skipið selt fvrir 26.200
sterlingspund og 1886 voru eigendur jiess
„Löndon Traders Ltd.“. Árið 1888 var það
selt fvrir 58.000 sterlingpund og rifið í nóv-
ember sama ár í Birkenhead við Liverpool.
Að ölluin líkindum hefði Burnell og þeir er
létu smíða skipið haft gagn og gleði af fram-
kvæmdum sínum, en hin ógæfusama skipun,
að stöðva skipið er sett var fram og það
var komið á slað, eyðilagði þá fjárhagslega.
Hinn 13. okt. 1886 (fyrir 40 árum) fór eg
út í „Austra liinn mikla“, er hann lá við
Eastham við Merséyfljótið. Hafði stórkaup-
ínaður Lewis í Ranelagh Street i Liverpool
tekið hann á leigu og sýndi þar allskonar
varning. Auk þess voru þar veitingastaðir,
fimleikamenn sýndu listir sínar og yfirleilt
var þar margt að sjá. Eg tók eftir þvi, að 4
stýrishjól voru á sama ás á stjórnpalli, þ. e.
8 menn gátu stýrt og eins var lilhögun aft-
ur á skipinu. Ferð iit á það frá Liverpool
kostaði 90 aura fram og aftur og þar í inni-
falið að mega skoða skipið eftir vild..
Rvík 13. okt. 1926.
Svcinbjörn Egilson.