Ægir - 01.07.1929, Side 15
ÆG I R
149
þá vitamálastjóra heimilt að láta, að
undangenginni aðvörun með hæfilegum
fresti, framkvæma það á kostnað hans.
Slíkan kostnað má taka lögtaki.
9. gr.
Þegar breyting á lendingar- og leið-
armerki hefir verið gerð, auglýsir vita-
málastjóri hana á viðeigandi hátt, og
tilkynnir hana sérstaklega oddvitum
þeirra hreppa, sem næstir eru þeirri
verstöð eða lendingarstað, er breyting-
in er gerð á, ef búast má við, að bátar
úr þeim hreppum kynnu að þurfa að
leita þangað neyðarlendingar, og skal
liver sá oddviti, er slíka tilkynningu
fær, tafarlaust láta birta liana á þeim
stað í hreppnum, þar sem alment er
venja að birta tilkynningar eða fundar-
boð, er almenning varða.
10. gr.
Brot gegn lögum þessum varða 100—
500 króna sektum.
11. gr.
Með brot á lögum þessum skal farið
sem almenn lögreglumál.
Samþykt á Alþingi 27. april 1929,
Selveiðar Norðmanna 1928.
Þátttaka i selveiðum hefur undan-
farandi ár minkað að mun og er margt,
sem dregið hefur úr áhuga manna, er
um ferðir til veiða norður i liöf, ræðir.
Peningavandræði og hinn mikli skipa-
missir í ísnum gjörði nálega ókleift að
gjöra út skip til selveiða, því ærna pen-
inga þurfti til að útbúa skipin og þau
urðu að vera sterk og í góðu ásigkomu-
lagi, til þess að þola það, sem þeim
verður að bjóða á hinu hættulega
svæði þar sem veitt er og útivist má
áætla 2r—3 mánuði og jafnvel meira,
skotfæri, önnur veiðiáhöld og fæði
handa mörgum mönnum er dýrt. Auk
þessa verður að greiða skatt til Rúss-
lands fvrir hvert það skip, sem stundar
veiðar í Hvítahafinu og þar liafast
flestir við. Við þetta bættist, að verð
aflans var lágt, árin 1927 og 1926 og
útlit á því i bvrjun hvers veiðitíma
ekki glæsilegt.
Samkvæmt opinberum skýrslum voru
125 skip gjörð út til selveiða, 1928, af
þeim voru 43 gufuskip og 82 mótorskip;
eru það 20 skipum fleiri, en gjörð voru
úr árið 1927, en færri, en fóru til veiða
árin 1926—1925 og 1924. Flest voru
skipin árið 1925, þá fóru 160 til sel-
veiða, 1924, 154 og 1926, 135 skip. Vegna
hinna miklu skipatjóna undanfarandi
ár má vart búast við að flotinn i bráð,
nái tölu áranna 1925 og 1924. Að láta
smíða ný skip til selveiða, hefur ekki
svarað kostnaði, með verði því, sem á
afurðum hefur verið og útlit er fyrir
að verði.
Netto smálestatala allra veiðiskip-
anna árið 1928, var 5202 en 4766 smá-
lestir 1927. Á öllum skipunum voru
samtals 1587 menn. Meðaltala þeirra,
sem á selveiðaskipum hafa unnið árin
1924—28 hefir verið hvert árið 1677
menn.
Árið 1928 verður selveiðurum minnis-
stætt. ís var mikill í Hvítahafinu, vest-
an og norðvestan stórviðri voru að
heita mátti allan tímann, sem skipin
voru þar, frá því í byrjun mars, ísinn
þrýsti svo að skipunum, að daglega lá
við, að þau brotnuðu og 21 skip voru
vfirgefin, ónýt eftir þrýsting íssins en
menn munu allir hafa komist af. Gufu-
skipið „Michael Sars“ sótti skipbrots-
menn og flutti þá heim. Skip þau, sem