Ægir

Årgang

Ægir - 01.04.1932, Side 14

Ægir - 01.04.1932, Side 14
100 ÆGIR hæfir á togara. Skipstjórinn er búsettur í Reykjavík. Ávallt hefur verið ráðið á skipið þar og þvi eðlilegt að skipstjórinn ráði menn, sem hann þekkir og eru við höndina, því að oftast munu vera nægir um boðið í Reykjavík, þegar ráðið er á togara. Skipið hefur líka raunverulega verið rekið frá Reykjavík, þótt það hafi haft heimilisfang á Eskifirði. hefur skipið að eins komið hér haust og vor og mun búsettum mönnum hér sennilega hafa verið lítið meira keppikefli að vera á Andra fremur en öðrum sldpum, efþeir á annað borð þurftu að sækja atvínnu í aðra landsfjórðunga. F*ar að auki er mér ekki kunnugt um að Eskifjarðar- sjómenn hafi sérstaklega átt kost á at- vinnu á Andra. Margir Austfirðingar hafa stundað atvinnu og stunda atvinnu á togurum, en eðlilega ekki eins margir eins og af Suður- og Vesturlandi, þar sem togaraútgerð hefur verið rekin. Þótt margir ágætir togaramenn væru á Vest- urlandi áður en togaraútgerð var relcin þaðan, þá er það eðlilegt: Vestfirðir eru nær Reykjavík, en hið afskekkta Austur- land. Ég þekki fjölda af sjómönnum úr öllum landsfjórðungum og ég hjfgg, að ekki sé með sanngirni hægt að gera upp á milli manna um dugnað eingöngu eftir því hvaðan þeir eru á landinu. Allstaðar frá eru mennirnir misjafnir, en ég lít svo á, að örðugleikar við sjósókn á Aust- urlandi séu það miklir, að þeir ættu að nægja til að skapa duglega sjómenn. í sambandi við togaraútgerð á Austurlandi vaknar eðlilega fyrst þessi spurning: Er eins hagkvæmt að gera út togara frá Austurlandi eins og öðrum landshlutum? Um þetta eru deildar skoðanir. Aðal- ástæða þeirra, sem á móti mæla togara- útgerð á Austurlandi er sú, að skipin veiði minna á saltfisksvertíð. Miða þeir þá við að skipin veiði vetrarvertiðina á Selvogsbanka og mundi þá tapast einn túr vegna vegalengdar. Þetta ynnist upp að nokkru á vorvertíð, en þó ekki að öllu leyti. Þelta er frambærilegasta á- stæðan. sem ég hefi heyrt frá þeirri hlið. Ef borið er saman kostnaður við rekst- ur togara frá Austurlandi og frá Reykja- vík og að eins teknir þeir liðir sem eru þekktir, þá verður kostnaðarmunur ekki lítill. Mest slingur í augu kostnaður við verkun á fiskinum. Árið 1931 varkostn- aðarmunur á hverju skpd. sem h.f. Andri lét verka hér og því sem það lét verka i Reykjavik um 9 kr. Voru samningar um víst gjald af skippundi fyrir að taka fiskinn úr skipi í Reykjavík og skila hon- um i skip aftur. Einnig liggja fyrir reikn- ingar yfir hinn raunverulega koslnað hér á því sama og þá kemur þessi mun- ur í ljós. Þá er munur á hafnargjöldum og vatni eigi lítill. Ekki er heldur hægt að ganga fram hjá þvi, að mun meiri þyngd afþurfiski fæst úr sama magni af saltfiski sé fiskur verkaður hér. Um þetta atriði er fengin svo mikil reynzla, að ekki verður með réttu móti mælt. Þá er það þegar viðurkennt, að þur- fiskur verkast betur á Austurlandi, en annarsstaðar hér á landi. Að eins mismunur á kostnaði við verk- un gerir meira en vinna upp þótt einn túr tapist á vetrarvertið. Nú er engan veginn vist, að togari sem gerður er út frá Austfjörðum á vetr- arvertið, þurfi að sækja fiskinn vestur á Selvogsbanka. Það er vitað að fiskur er fyrir suðausturlandi á sama tima. ís- lenzkir togarar hafa ekki reynt að fiska þar á vetrarvertíð, sem ekki er við að búast, þar sem þeir hafa fisk á Selvogs- banka þá og ástæðulaust að sækja fisk- inn lengra en þörf krefur. Glögga tog-

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.