Ægir - 01.07.1933, Side 15
ÆGIR
181
Veðurathuganir.
Eitt af því sem á að veita sjómönnum
öryggi við sjósóknina eru veðurfregn-
irnar, og er þá mjög áríðandi, að þær
séu sem allra réttastar. Ef veðrið ekki
er líkt og veðurspáin segir, þá missa
sjómenn og aðrir traustið á þeim og
fara minna eftir þeim en rétt er.
Eg geri ráð fyrir, að ófróðir geti má-
ske lítið lagt til þessara mála.
Eftir því sem ég lít til, þá fer mjög
um veðurspá veðurstofunnar eftir þeim
fregnum, sem hún fær frá athugunar-
stöðvum og er þá mikið undir því kom-
ið, að þessar stöðvar séu sem viðast, og
enn fremur, að þær séu settar á yztu
annesjum, eftir því sem föng eru á, og
þar sem mögulegt er að koma síma-
sambandi við yztu tanga, sem búið er á,
þá þarf það opinbera að sjá fyrir því.
Hér eystra þarf t. d. að leggja síma á
Dalatanga, því mun betra væri að gera
athuganir þar en á Skálanesi. Á Horna-
flrði er veðrið tekið inn á Hólum, ætti
að vera úti á Höfn eða þá á báðum
stöðunum.
Eg h}rgg að á Djúpavogi ættu líka
ftð vera athuganir; bezt væri stöð þá
komin í Papey. Þar vantar samband við
land og er þó oft búið að skora á það
opinbera að reisa loftskeytastöð þar,
til öryggis fyrir sjófarendur á þessum
slóðum. Pað er svo kunnugt um nauð-
syn á sambandi milli Papeyjar og lands,
að um það þarf ekki að ræða.1)
Þar sem menn, sem stunda veiðar á
Riótorbátum koma daglega að landi, en
rúa langt til hafs, þetfa 40—50 sjómílur,
emkum fyrir Austurlandi, hefur mér
1) bað er víst búið að setja talstöð í Papey,
°8 er því furðulegt, að ekki skuli vera birtar
athuganir þaðan, A. V.
doltið í hug, hvort eigi væri það styrkur
fyrir veðurstofuna, væru einhverjir þeirra
sjómanna, sem þar róa, fengnir til þess
að senda henni skeyti um veðurlag þar,
erþeirkomaað landi, þvísjaldan heyrist,
að upplesin séu veður skeyti frá skip-
um, sem stödd eru á þeim slóðum.
Að sjálfsögðu yrði síminn að flytja
slíkar fregnir án gjalds; þyrfti þá að
skipuleggja þelta, fá vissa menn á viss-
um stöðum til þess að annast það.
Að vísu yrði þetta á ýmsum tímum,
og máske oft ekki til, handa veðurstof-
unni að vinna úr í hvert sinn, en oft
mundi það geta komið með öðrum at-
hugunum og með tímanum orðið veður-
spánni nokkur styrkur. Það er ekki
sjaldan að allt annað veður er hér á
hafinu, en það sem athugunarstöðvarnar
ná til inni á fjörðum eða við land, og
flnnst mönnum þá stundum lítið á veð-
urfregnunum að græða, en sem þó á að
fara mikið eftir, og verður því að gera
allt sem mögulegt er til þess, að þær
geti orðið það bjargráð mönnum er
stunda sjó, sem þeim er ætlað að vera
og sem þær eru í raun og veru.
Árni Vilhjálmsson.
Togari í smtðum í Frederikshöfn.
Frakkneskt útgerðarfélag samdi i vor
við skipasmiðastöðina í Frederikshöfn,
um smíði á stórum togara; á hann að
stunda veiðar á Newfoundlandsmiðum
og verður hann búinn öllum nýtízku-
tækjum til veiða og nýtingu aflans.
Auk aðalvélarinnar, sem er Burmeist-
er og Wain 1.100 h. a. Dieselvél, hefur
skipið ýmsar hjálparvélar og vindur, all-
ar knúðar með rafmagni. Togarinn er
1200 brúttotons að stærð og lengd hans
er 230 fet. Um næstu áramót á smíði
að vera lokið.