Ægir - 01.09.1933, Side 17
ÆGIR
223
lega í verði mælt á okkar mynt. Nú er
enskt pund 38—39 pes. virði (pesetinn
58 aurar), en í fyrra um þetta leyti var
pundið 43 — 44 pes. og í hitteðfyrra 56 —
57 pes., svo þá var pes. 50 og 39 aura
virði. Hefur þessi hækkun auðvitað auk-
ið erfiðleika með sölu til mikilla muna,
og eitt af því, sem Spánverjar vona að
geta dregið úr, með nýjum verzlunar-
samningum. En auðvitað gætir þessarar
hækkunar ekki fyrir þær vörar, sem
hvort eð er koma héðan annaðhvort um
Frakkland eða Þýzkaland.
1 fyrra sumar athugaði ég nokkuð
möguleikana á, að nota spönsk skip til
flutninga meira en verið hefur. Var ég
að velta því fyrir mér, hvort ekki mundi
vera hægt að fá einhverja toll-ívilnun,
fyrir þann fisk, sem fluttur er með
spönskum skipum, næst þegar gera þyrfti
viðskiptasamning við SpáD. Þetta er nú
veitt í Portúgal, og er uú gefinn 8% af-
sláttur af tollinum, er verkaður fiskur
er fluttur á þeirra eigin skipum, en 30°/o
ef um óverkaðan fisk er að ræða. —
Virtist mér hugsaulegt, að stjórn sú, sem
nú situr að völdum, vildi eitthvað slaka
Al á tolli á almennri neyzluvöru, er at-
vinna fengist fyrir farmenn, sem nú eru
iðjulausir, og leiga fyrir skip, sem bíða
flutnings. Atvinna mundi eitthvað auk-
ast, en seléndur og neytendur skiptu á
®illi sín toll-lækkuninni, þannig, að verð
ftuindi lækka eitthvað innanlands, en
sala aukast, ef almenningur fengi fiskinn
lægra verði. En farmgjöld renna til Spán-
ar. í stað Noregs áður.
Alls eru á Spáni 542 flutningaskip,
samtals 1 146 133 lestir. Sést því að með-
alstærð skipanna er rúmlega 2000 lestir,
sem er heldur mikið fyrir þessa flutn-
inga okkar. Eiga Spánverjar ekki mikið
af skipum af heppilegri stærð fyrir okkur,
en þó nokkuð, Sagði spanskur skipa-
miðlari mér að allt af mundi vera hægt
aðfá skip af heppilegri stærð, með nokkr-
um fyrirvara. Hélt hann að þessir flutn-
ingar væru nokkuð gróðavænlegri, en
þeir munu vera, og færði fram sem rök,
að það væru allt af sömu skipin, sem
væru í þessum flutningum, og liti það
þvi ekki út fyrir, að vera tap á þeim,
eins og mörgum öðrum flutningum. —
Á Íslandí var mér sagt, að iðulega hafi
verið leitað til með tilboð á flutningum,
en þau allt af reynst mun dýrari, en til-
boð frá Noregi. Vegna hinna miklu salt-
flutuinga til Islands, ætti þó að vera hægt
að nota all-stór skip, eins og Spánverjar
eiga, og þau að geta tekið saltfisk til baka,
þó ekki fengju þau fullfermi.
Athugaði ég hvaða skip lágu iðjulaus
i Bilbao þann 31. júlí í fyrra. Voru það
43, en til samans, 122 951 br. 1. Höfðu
flest þeirra verið bundin lengi. Eftirstærð
skiptust þau svo:
Yfir 4 000 lest. voru 5 skip alls 25 504 lest.
— 3- -4 000 - — 17 — — 58 764 -
— 2- -3 000 — — 10 — — 24 469 —
— 1500- -2 000 — — 7 — — 11 508 —
undir 1 000 — — 4 — — 2 706 —
Er þessi dagur tekinn af handahófi
og lágu 7 skip af heppilegri stærð fyrir
okkur ónotuð, og 10 í viðbót af not-
hæfri stærð.
Síðan hefur aðstaðan breyzt nokkuð
við það, að Islendingar eru farnir að
flytja út fisk sinn á íslenzkum skipum.
Mun í ráði að kaupa þriðja skipið í við-
bót við þau tvö ^), sem fyrir eru og höf-
um við þá rúmlega þriðjung af þeim
skipastól, sem þarf til að geta flutt út
allan fiskinn á íslenzkum skipum. Fyrir
búskap okkar er breyting í þessa átt
mjög heppileg, því afli sá, sem íslenzku
1) Hér mun átt viö gufuskipið »Örn«, sem
pó gengur undir sænsku flaggi. K. B.