Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.04.1954, Qupperneq 18

Ægir - 01.04.1954, Qupperneq 18
80 Æ G I R Fiskaflinn 31. jan. 1954. (Þyngd aflans í skýrslunni er alls staðar miðuð við slægðan fisk með haus> ísaður fiskur Til Til Til Eigin afli Keyptur frystingar, herzlu, niðursuðu, fiskisk. útflutt fiskur í útfl,- kg kg H Nr. Fisktegundir af þeim, kg skip, kg i Skarkoli » » 1 000 » » 2 Þykkvalúra » » » » » 3 Langlúra » » » » » 4 Stórkjafta » » » » » 5 Sandkoli » » » » » 6 Lúða » » 15 219 » » 7 Skata » » 6 725 » » 8 forskur » » 9 293 039 2 708 500 3 530 9 Ýsa » » 747 353 37 950 13413 10 Langa » » 32 362 11 620 » 11 Steinbítur » » 143 983 4 895 » 12 Karfi » » 2 251 119 » 5 720 13 Ufsi » » 68 413 232 260 » 14 Keila » » 14 449 43 357 » 15 Síld » » 5 225 » » 16 Ósundurl. af togurum » » » » » Samtals janúar 1954 » » 12 578 887 3 038 582 22 663 Samtais janúar 1953 » » 6118139 2 004 649 25 880 Samtals janúar 1952 4 967 484 » 7 961 524 515 736 18 175 áfanginn 7.5 millj. kr. í Hafnarfirði, en 7.74 millj. við Vatnagarða. Af þessu varð Ijóst, að kostnaðurinn einn gat ekki liaft úrslitaáhrif á það, hvor staðurinn yrði valinn, heldur gæti þar um ráðið margvís- legar aðrar aðstæður. Áætlanir þær, sem að framan greinir, voru sendar ráðuneytinu siðari hluta árs- ins 1952. En vegna þess, hversu mörg og stór fyrirtæki voru þá í framkvæmd eða í undirbúningi, svo sem áburðarverksmiðjan, Sogs- og Laxárvirkjanir, sementsverksmiðja o. f 1., þótti ráðuneytinu ekki gerlegt að leggja til, að hafnar yrðu þá þegar fram- lcvæmdir á verki, sem sýnt var að kosta mundi milljónatugi og engar líkur væri til að gæti beinlínis staðið fjárhagslega undir sér, a. m. k. ekki fyrst um sinn. Hefur máli þessu því eklcert þokað áfram umfram það, sem að framan er getið. Ljóst er, að liér er um svo aðkallandi og alvarlegt mál eða ræða, ekki aðeins fyrir allar siglingar landsmanna, lieldur og fyrir þann hluta iðnaðarins, sem lýtur að skipa- viðgerðum og skipasmíði, að óverjandi er, að ekki sé gert allt, sem mögulegt er, til þess að hrinda því í framkvæmd sem allra fyrst. Skipastóll landsmanna fer stækkandi ár frá ári, en ekkert af þeim skipum, sem eru yfir 1500 smálestir, hefur nokkra aðstöðu til þess að fá hér botnviðgerðir eða botnhreins- un eins og stendur, auk þess sem fjöldi skipa undir þessari stærð verður að leita til útlanda til þess að fá þar slíka þjónustu, ef ekki á að eyða hér löngum og dýrmætum tíma til þess að biða eftir lienni vegna vantandi þurrkvíar. Má m. a. benda á, að skip, sem ný- lega strandaði við Engey og náð hefur verið á flot, hefur ekki getað fengið hér viðgerð beinlínis vegna skorts á þurrkví og liggur hér enn öllum aðilum til mikils tjóns. Er aug- Ijóst hvílíkt feiknatjón er fyrir þjóðina að húa enn um langan aldur við slík skilyrði í sambandi við skipaiðnaðinn. Það er því aðkallandi mál að hefjast þegar handa um víðtækari undirbúning á þessu máli, og er þá mest aðkallandi að fá sem allra fyrst ákveðið, hvar þurrkvíin skuli byggjast, og

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.