Ægir - 01.09.1954, Page 24
230
Æ G I R
Útfluttar sjávarafurðir 31. júlí 1954 og 1953 (frh.).
Júlí 1954 Jan.—júli 1954 Jan.—júlí 1953
Magn Verð Magn Verð Magn Verð
kg kr. kg kr. kg kr.
Kúfiskur.
Samtals » » » » 726 5 008
Bandaríkin .... » » » » 726 5 008
Þorskgall.
Samtals » » » » 182 10 000
Kanada » » » » 182 10 000
Verðmæti samtals kr. » 53 911941 » 438 814 619 » 296 790 383
Skip og vélar.
Framhald af bls. 218.
fyrir hönd félagsins. Bauð hann viðstödd-
uin að ganga um borð og' skoða skipið.
Helgafell er smíðað í Óskarshöfn í Sví-
þjóð. Það er 3250 rúml. að stærð og lestar
um þriðjung meira en Arnarfell, sem er
næststærst af Sambandsskipunum, en þó
mega skip þessi heita jafnstór að utanmáli.
Aukinn styrkleiki og annað fyrirkomulag
á lestum veldur þessum mismun á burðar-
þoli skipanna. — Lengd Helgafells er 271,5
fet, en breidd 40,6 fet. Að útliti er það
áþekkt Kötlu og Arnarfelli.
Aðalvél skipsins er 1600 hestöfl. Gang-
hraði þess í reynsluför var 14,4 sjómílur,
en að jafnaði gengur það 12 sjómílur.
Vindur skipsins geta lyft 5 smál. þunga.
Við eina lestina er bóma, sem ber 25 smál.
— Vélstýri er sjálfvirkt, og er því stillt eftir
áttavita, þegar siglt er á hafi úti. Hraða-
mælir er í kortaklefa og er hægt að lesa
beint af honum hraða skipsins í sjómíl-
um og gerist venjulegur loggmælir því
óþarfur. Annar mælir sýnir mismun á
hleðslu skipsins að aftan og framan. í skip-
inu er gyro-áttaviti af fullkomnustu gerð
og brezk ratsjá af Deccagerð. Sænskbyggður
sendir og brezkt móttökutæki er í loft-
skeytaklefa. Hjálparvélar eru brezkar.
Frágangur slcipsins er allur hinn vand-
aðisti og íbúðir skipverja vistlegar og hag-
anlega fyrir komið. Skipstjóri á Helgafelli
er Bergur Pálsson, sem áður var skipstjóri
á Hvassafelli, fyrsti stýrimaður Hektor
Sigurðsson, áður á Jökulfelli, og annar
stýrimaður Ingi B. Halldórsson. Fyrsti vél-
stjóri er Ásgeir Árnason, áður á Hvassa-
felli, annar vélstjóri Þórarinn Sigmundsson
og loftskeytamaður Ingólfur Viktorsson.
Sainband ísl. samvinnufélaga á nú orðið
sex skip, sem eru samanlagt rösklega ellefu
þúsund rúmlestir að stærð.
„Nýir landvinningar."
Framhald af bls. 209.
brugðið til beggja vona um árangurinn.
Islendingar þurfa ætíð að vera við því búnir
að styrkja slíkar kannanir með fjárfram-
lögum. Beri þær þann árangur, að hlutað-
eigandi fá greiddan kostnaðinn í afla, er
stuðningur óþarfur, en verði niðurstaðan
gagnstæð, og þess má oftar vænta, er óhjá-
kvæmilegt að hlaupa undir bagga.
Síðastl. vor voru rétt þrjátíu ár, síðan
Halinn varð frægur. Jónsmið eru þegar
orðin það. Nú víla fiskimenn okkar ekki
fyrir sér að sækja alla leið vestur fyrir
Grænland til þess að komast i karfa, en
þegar Halinn fannst og mörg ár siðar var
það heitasta ósk togaramanna að losna
við hann án þess að innbyrða hann. Þannig
eru ljósbrotin af landvinningastefnu ís-
lendinga. L. K.