Ægir - 01.02.1987, Side 15
2/87
ÆGIR
71
Hálfdán Henrysson:
Um öryggismál sjómanna
st h Un^an^i"nu hefur átt sér
a mikil umræða um öryggis-
a sjómanna einkum vegna
síð^ -3 sjóslysa, sem urðu á
ti| astaán. Margt hefur verið gert
skal 60 me'ra ma duSa
Vrn^a er bað Sv° að ' 8'^' eru
Sj.sar reglur varðandi öryggismál
boð311113 °8 örysg'st>únað um
er r ' skipum, en þrátt fyrir það
b *em mörgum sjómönnum þyki
aþ e. karlmennska að hyggja
Þó S,^bsögðum öryggisreglum.
in Vlr°'st sem hugarfarsleg breyt-
oe l.6 að verða meöal sjómanna
áón 'r.geri sér Ijóst frekar en
búnlVmikl[Vægi bess að örVSS'S-
stof Ur se ' ,agi- Siglingamála-
aði|nUn r'bis'ns er einn þeirra
sjópnáS6m Vlnnur að bættu öryggi
merS ann.a °S er það einkum gert
skin re^ U^undnum skoðunum á
á ntUrnf °S búnaði þeirra, svo og
má| pU reS'na varðandi þessi
brevf nn^remur en fylgst með
nýrr 'nSum eldri skipa og smíði
flest' styrl<|eika, efnisgæðum og
skjD m be'm þáttum er varða
^gsjó'hJS^y^du" s^ööugle'ka
Neyðaráætlun
'nearl^í be'm málum, sem Sigl-
vinna a ast°fnunin hefur látið
neVðara 'i 6r gerð f°rrns fydr
og Un aætmn um borð í skipum,
gildj naramót'n 1985-1986 tóku
Unar- noar.reSlur varðandi bj
að gprrS r Ur bessar lúta aða
rð' fynrkomulagi, stað
ingu og meðferð öryggisbúnaðar.
í þeim eru ennfremur ákvæði
um viðurkenningu öryggistækja
þ.e.a.s. öll þjörgunar-ogöryggis-
tæki eru háð viðurkenningu Sigl-
ingamálstofnunar þar með talin
lögboðin siglingatæki.
í 17. 5 gr. þessara reglna segir
eftirfarandi:
ífiskiskipum 100 brl. ogstærri,
skal hengja upp neyðaráætlun
þar sem fram koma verkefni og
skyldur skipverja þegar hættu ber
að höndum. í sömu skipum skal
koma fyrir neyðarmerkjabúnaði
þ.e. bjöllum og sírenum, sem
nota skal til að gera viðvart um
yfirvofandi hættu. Sé neyðar-
merkjabúnaðurinn tengdur aðal-
raforkubúnaði skipsins skal hann
jafnframt tengdur neyðarorku-
gjafa þess. Stjórnun búnaðarins
skal vera í brú. Hljóðmerkin
skulu vera auðheyranleg og auð-
greinanleg í vistarverum og á
öðrum þeim svæðum þar sem
gera má ráð fyrir að menn séu að
störfum. Hljóðmerkin skulu vera
sem hér segir:
1. Almenn viðvörun: Sjö stutt og
eitt langt endurtekið.
2. Viðvörun um eldsvoða:
Síendurtekin stutt merki.
3. Fyrirmæli um að skipið skuli
yfirgefið: Stöðugur hljómur.
í fyrri reglum um björgunar- og
öryggisbúnað íslenskra skipa (nr.
424/1980) varekki gerð krafa um
slíka neyðaráætlun en í Torre-
molinossamþykktinni frá 1977
sem er alþjóðasamþykkt um
öryggi fiskiskipa er krafa um slíka
áætlun en jafnframt heimilt að
fella kröfuna niður í skipum styttri
en 45 metrar vegna fámennis í
áhöfn. Alþingi hefur heimilað
ríkisstjórninni að fullgilda fyrir
íslands hönd Torremolinossam-
þykktina en hún hefur ekki tekið
gildi alþjóðlega vegna reglna um
heildartonnafjölda fiskiskipa
aði Idarrfkja samþykktarinnar,
sem þarf að ná ákveðnu marki til
að samþykktin taki gildi.
í Solas samþykktinni frá 1948
er krafa um slíka neyðaráætlun í
kaupskipum stærri en 500 brl. Sú
krafa er endurtekin í Solas sam-
komulaginu frá 1960 og 1974 en
endurbættur 3. kafli þesstókgildi
1. júlí sl.
Fyrrgreind form, sem stofnunin
hefur látið gera eru ætluð til að
uppfylla ákvæði fyrrgreindra
reglna svo og íslenskra til hag-
ræðis fyrir útgerðir og sjómenn.
Við gerð formsins var stuðst við
norskar neyðaráætlanir, sem
komið hafa með innfluttum
skipum, og einnig höfum við