Ægir

Árgangur

Ægir - 01.02.1987, Síða 15

Ægir - 01.02.1987, Síða 15
2/87 ÆGIR 71 Hálfdán Henrysson: Um öryggismál sjómanna st h Un^an^i"nu hefur átt sér a mikil umræða um öryggis- a sjómanna einkum vegna síð^ -3 sjóslysa, sem urðu á ti| astaán. Margt hefur verið gert skal 60 me'ra ma duSa Vrn^a er bað Sv° að ' 8'^' eru Sj.sar reglur varðandi öryggismál boð311113 °8 örysg'st>únað um er r ' skipum, en þrátt fyrir það b *em mörgum sjómönnum þyki aþ e. karlmennska að hyggja Þó S,^bsögðum öryggisreglum. in Vlr°'st sem hugarfarsleg breyt- oe l.6 að verða meöal sjómanna áón 'r.geri sér Ijóst frekar en búnlVmikl[Vægi bess að örVSS'S- stof Ur se ' ,agi- Siglingamála- aði|nUn r'bis'ns er einn þeirra sjópnáS6m Vlnnur að bættu öryggi merS ann.a °S er það einkum gert skin re^ U^undnum skoðunum á á ntUrnf °S búnaði þeirra, svo og má| pU reS'na varðandi þessi brevf nn^remur en fylgst með nýrr 'nSum eldri skipa og smíði flest' styrl<|eika, efnisgæðum og skjD m be'm þáttum er varða ^gsjó'hJS^y^du" s^ööugle'ka Neyðaráætlun 'nearl^í be'm málum, sem Sigl- vinna a ast°fnunin hefur látið neVðara 'i 6r gerð f°rrns fydr og Un aætmn um borð í skipum, gildj naramót'n 1985-1986 tóku Unar- noar.reSlur varðandi bj að gprrS r Ur bessar lúta aða rð' fynrkomulagi, stað ingu og meðferð öryggisbúnaðar. í þeim eru ennfremur ákvæði um viðurkenningu öryggistækja þ.e.a.s. öll þjörgunar-ogöryggis- tæki eru háð viðurkenningu Sigl- ingamálstofnunar þar með talin lögboðin siglingatæki. í 17. 5 gr. þessara reglna segir eftirfarandi: ífiskiskipum 100 brl. ogstærri, skal hengja upp neyðaráætlun þar sem fram koma verkefni og skyldur skipverja þegar hættu ber að höndum. í sömu skipum skal koma fyrir neyðarmerkjabúnaði þ.e. bjöllum og sírenum, sem nota skal til að gera viðvart um yfirvofandi hættu. Sé neyðar- merkjabúnaðurinn tengdur aðal- raforkubúnaði skipsins skal hann jafnframt tengdur neyðarorku- gjafa þess. Stjórnun búnaðarins skal vera í brú. Hljóðmerkin skulu vera auðheyranleg og auð- greinanleg í vistarverum og á öðrum þeim svæðum þar sem gera má ráð fyrir að menn séu að störfum. Hljóðmerkin skulu vera sem hér segir: 1. Almenn viðvörun: Sjö stutt og eitt langt endurtekið. 2. Viðvörun um eldsvoða: Síendurtekin stutt merki. 3. Fyrirmæli um að skipið skuli yfirgefið: Stöðugur hljómur. í fyrri reglum um björgunar- og öryggisbúnað íslenskra skipa (nr. 424/1980) varekki gerð krafa um slíka neyðaráætlun en í Torre- molinossamþykktinni frá 1977 sem er alþjóðasamþykkt um öryggi fiskiskipa er krafa um slíka áætlun en jafnframt heimilt að fella kröfuna niður í skipum styttri en 45 metrar vegna fámennis í áhöfn. Alþingi hefur heimilað ríkisstjórninni að fullgilda fyrir íslands hönd Torremolinossam- þykktina en hún hefur ekki tekið gildi alþjóðlega vegna reglna um heildartonnafjölda fiskiskipa aði Idarrfkja samþykktarinnar, sem þarf að ná ákveðnu marki til að samþykktin taki gildi. í Solas samþykktinni frá 1948 er krafa um slíka neyðaráætlun í kaupskipum stærri en 500 brl. Sú krafa er endurtekin í Solas sam- komulaginu frá 1960 og 1974 en endurbættur 3. kafli þesstókgildi 1. júlí sl. Fyrrgreind form, sem stofnunin hefur látið gera eru ætluð til að uppfylla ákvæði fyrrgreindra reglna svo og íslenskra til hag- ræðis fyrir útgerðir og sjómenn. Við gerð formsins var stuðst við norskar neyðaráætlanir, sem komið hafa með innfluttum skipum, og einnig höfum við

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.