Ægir - 01.02.1987, Síða 16
72
ÆGIR
2/87
notið aðstoðar eigenda og skip-
stjóra tveggja skipa þ. e. Hjörleifs
RE-211 og Stafness KE-130.
Neyðaráætlanir hafa verið gerðar
fyrir hvort skip um sig af áhöfnum
þeirra. Hjá stofnuninni fást ijósrit
af áætlunum þessara skipa til
leiðbeiningar ásamt Ijósriti af
neyðaráætlun sem unnin var á
stofnuninni sjálfri. Form fyrir
neyðaráætlun ásamt leiðbein-
ingum er hægt að fá á skrifstofu
Siglingamálastofnunar á Hring-
braut 121, og hjá skoðunar-
mönnum úti á landi. Auk
formsins, sem ætlast er til að
skipstjórnarmenn á hverju skipi
fylli út, hafa verið útbúin fyrir-
mæli til einstakra yfirmanna um
hvernig bregðast eigi við beri
hættu að höndum. Fyrirmælin
eiga að hanga uppi í vélarrúmi,
brú og vistarverum viðkomandi
yfirmanna eftir því sem við á og
eru því hluti af neyðarskipulagi
skipsins.
Til að fylgja eftir kröfunum um
neyðaráætlanir um borð í skipum
hefur verið ákveðið að frá og með
1. mars 1987 muni skipaskoðun-
armenn ganga eftir því við aðal-
skoðun að neyðaráætlun sé í
hverju skipi yfir 100 brl. að stærð.
Björgunaræfingar
Vegna krafna um neyðar-
áætlun hefur að sjálfsögðu orðið
að setja reglur um björgunar-
æfingar um borð í skipum.
Um langan tíma hafa verið
ákvæði í reglum um bátaæfingar
en því miður er það svo að úr
þeim hefur dregið frá því sem
áður var og er sennilega um að
kenna tilkomu gúmmíbjörgunar-
báta á sínum tíma. Menn fylltust
ofurtrausti á þessum nýja búnaði
og töldu sig sjá fyrir endann á
erfiðu viðhaldi gömlu björgunar-
bátanna og sjósetningarbúnaði
þeirra. í íslenskum fiskiskipum er
ekki Iengur gerð krafa um slíka
báta en í mörgum tilvikum eru
Varðskipid Þór, sem byggður var 1951 og endurbyggður 1972 hefur verið mik"
happafleyta. Skipið tók þátt íöllum þorskastríðunum og var íþjónustu Landhelg'
isgæslunnar til 1983. I október 1985 eignaðist SVFI skipið.
auk hinna hefðbundnu gúmmí-
báta einnig slöngubátar, sem
nota má falli menn útbyrðis. Eftir
sem áður var þörf á æfingum og'
kynningu á sjósetningu og bún-
aði gúmmíbjörgunarbáta svo og
dvöl um borð í þeim.
í fyrrgreindri alþjóðasamþykkt
um öryggi fiskiskipa (Torremol-
inossamþykktinni) eru kröfur um
björgunar- og eldvarnaræfingar
og er þar gert ráð fyrir slíkum
æfingum mánaðarlega í skipum
24 m og lengri. Æfingar skal
einnig ávallt halda innan sólar-
hrings frá því látið er úr höfn hafi
'/4 hluti áhafnarinnar verið ný-
skráður á skipið.
Æskilegt væri að þetta fyrir-
komulag kæmist til framkvæmda
sem fyrst en augljóst að slíkt
verður tæpast gert í einu vetfangi
miðað við núverandi ástand þess-
ara mála. Til að gefa skipstjórnar-
mönnum nokkrar hugmyndir um
hvernig björgunar- og eldvarnar-
æfingar má skipuleggja, höfum
við tekið saman yfirlit yfir helstu
atriðin, sem huga ber að við fram-
kvæmd þessara æfinga.
Lögð skal áhersla á að þessar
hugmyndireru áengan hátttæm-
andi eða bindandi heldur fyrst og
fremst hugsaðar til leiðbeiningar
fyrir skipstjórnarmenn er þe'r
skipuleggja og stjórna æfingunl
um borð í skipum sínum.
Siglingamálastofnun heHr
ákveðið í framhaldi af gerð þe85'
ara leiðbeininga sem tilbúnar
verða væntanlega í byrjun mar5,
að fylgja eftir að björgunar-
eldvarnaræfingar verði hafnar
svo að því markmiði verði náð'
sem reglur segja fyrir um á nasstl)
2—3 árum.
Þannig viljum við hvetja a
skipstjórnarmenn til að huga
framkvæmd björgunar- og el
lla
að
ld'
varnaræfinga og munu skoðunar'
menn Siglingamálastofnuna1
fylgjast með að æfingar seU
haldnar og þær skráðar í eftiHÍÞ
bók skipsins en nánari lýsing 3
framkvæmd æfinga skal skráð 1
dagbók þess.
Eftir 1. júlí nk. munu skoðunar'
menn ekki endurnýja haffa61”1^
skírteini fyrir fiskiskip stærri el1
300 brl. hafi ekki verið hald'11
a.m.k. ein björgunar- og e^.
varnaræfing síðustu sex mánu
þar á undan fyrr en að unda'1
genginni æfingu allrar áhafnaþ
innar, þar sem skoðunarmaður
viðstaddur.
Eftir 1. jan. 1988 munu sönj
reglur gilda fyrir öll fiskisk'P