Ægir - 01.08.1987, Síða 16
456
ÆGIR
8/8?
Kr. 1.542 þús. v/plógs og barka
Kr. 500 þús. v/kara fyrir skel
Eða liðlega 2 milljónir í það
sem kalla mætti lausan búnað
(„veiðarfæri" og „geymslubúnað-
ur"). Að þessum þáttum frá-
dregnum hafa eiginlegar breyt-
ingar á skipinu til sjálfra veiðanna
verið rétt rúmar 15 milljónir.
Hlutur véla- og tækjabúnaðar í
endanlegum kostnaði við sjálfar
kúfiskbreytingarnar (kr. 17.371
þús.) er rétt um 45%.
Mælingar og athuganir
Almennt
Fyrstu raunhæfu mælingarnar
hófust í mars sl., og frekari mæl-
ingar voru síðan gerðar í lok apríl.
Til aðgreiningar verður hér talað
um fyrri mælingar, dagana 7.-9.
mars, upphaf tilraunaveiða á
Breiðafirði, og seinni mælingar,
dagana 27. og 28. apríl, en þá
voru tilraunaveiðar stundaðar
fyrir austan land í Berufirði og við
Papey.
Mælingar voru í stórum
dráttum tvíþættar, þ.e. annars
vegar tímaskráning aðgerða og
hins vegar ýmsar mælingar orku-
og veiðitæknilegs eðlis.
Veiðiaðgerðum er skipt í eftir-
farandi meginþætti:
- Köstun (setning plógs)
- Tog
- Hífing
— Meðhöndlun uni borð
Á margan hátt er um hliðstæða
skiptingu tíma í veiðiaðgerðir og
á hefðbundnum togveiðum, en
hinn stutti togtími og frábrugðið
veiðarfæri breyta myndinni
nokkuð. Þannig er hífingartími
skilgreindur sem tíminn frá því
hífing hefst og þar til plógur er
kominn í braut í losunarstöðu.
Aðgerðin „meðhöndlun um
borð" er þá tæmingartími að við-
bættum þeim tíma þar til setning
hefst að nýju.
Hvað viðkemur hinum eigin-
legu veiðitæknilegu mælingum
og orkumælingum, þá voru eftir-
farandi þættir mældir og skráðir:
- Snúningshraði skrúfu (sn/mín)
- Afl yfirfært á skrúfu .... (KW)
- Olíunotkun aðalvélar (l/klst)
- Toghraði (hn)
- Snúningshraði dælu-
vélar (sn/mín)
- Olíunotkundælu-
vélar .............(l/klst)
- Sjóflæði (l/mín)
- Sjóþrýstingur ..... (bar)
- Vökvaþrýstingurvindu-
dælu .............. (bar)
- Vökvaþrýstingurað
vindumótor ........(bar)
- Snúningshraði vindu (sn/mín)
Helstu mælitæki sem notuð
voru við mælingar:
Vægismælir Tæknideildar,
smíðaðurhjádeildinni meðsendi
frá Astech Electronics.
Snúningshraðamælir, smíð-
aður hjá Tæknideild, sem mælir
skrúfuhraða.
Til mælinga á olíunotkun aðal-
vélar var notaður rennslisrn3elir
deildarinnar, sem er frá Bopp &
Reuther, gerð 0 11 Ag, búim1
Ijóstöluaflestri.
Til mælingaáolíunotkundæljJ'
vélar var notaður rennslisms6'1
deildarinnar, sem er frá Brooks
Instrument b.v., af gerð LS 2122-
búinn sírita.
Við ákvörðun toghraða var
notaður vegmælir skipsins, sem
erfrá JRC af gerð JLN 203.
Sjóflæði og sjóþrýstingur var
mælt með sérstökum mæl11111'
sem lesið er af í brú, búnum föstum
nemum sem komið er fyrir á sjo-
þrýstigrein í vélarúmi.
Jafnframt voru ýmsir íast,r
mælar um borð notaðir viðskran-
ingu.
Meðhöndlun barka
Sérstakar tímamælingar torU
fram á meðhöndlun barka, Þ-e'
setning og taka.
Niðurstöður mælinga koma
fram í töflu I.
Mynd 14. CunnarJensen skipstjóri fylgistmeð mælitækjum.