Ægir - 01.07.1992, Síða 54
390
ÆGIR
7/92
fram koma í lokaorðum skýrslu á-
samt niðurlagi.
Úr lokaorðum skýrslu:
Sambærilegar aðstæður fengust
í einstökum mælingum fyrir og
eftir skrúfubreytingar, særými og
lega skips samsvarandi svo og
veiðaríæri, og eins staðið að mæl-
ingum með samskonar niæli-
tækjabúnaði og mannskap. Sam-
anburðargrundvöllur verður því
að teljast góður, ef undanskilið er
að botnástand skipsins er betra í
mælingum með nýju skrút'una og
munur í ástandi skrúfublaða, þ.e.
ný blöð með fullkomna yfirborðs-
meðhöndlun annars vegar og
gömul blöð, ekki sem ný, hins
vegar. Ekki hefur verið gerð til-
raun til að meta þessi áhrif, en
nefna má að Tæknideild hefur
mælt skip fyrir og eftir botnhreins-
un, laus við gróður eins og í
þessu tilviki, og hefur niðurstaðan
verið 3-5% mótstöðu- og
aflminnkun eftir hreinsun.
Helstu niðurstöður eru (saman-
burður á 750 sn/mín):
• Samanburður á eyðslustuðlum
fyrir og eftir breytingar gefur nán-
ast sömu tölur við tiltekið afl, eða
mun sem í flestum tilvikum er um
og innan við mælinákvæmni, og
gildir þetta fyrir alla snúnings-
hraða. betta styður nákvæmni
mælinga vegna samanburðar.
• Nýja skrúfan er þyngri í tóm-
gangi, þ.e. á 0-skurði, að meðal-
tali þarf um 45% meira afl til að
snúa henni. Þessara áhrifa gætir
upp að vissu álagi, þannig að
undir tilteknu álagi verður hún ó-
hagkvæmari en hagkvæmari yfir
viðkomandi álagi.
• Ef fullt afl er tekið út (2200
bhö) með rafala álagslausa skilar
nýja skrúfan 14.6% meiri spyrnu
við bryggju, annars vegar 22.91
tonn (fyrri) og hins vegar 26.25
tonn. Við 50% álag (1100 bhö) er
aukningin aftur á móti aðeins
5.3%.
• Við tæplega 40% álag á full-
urn snúningshraða (869 bhö) fæst
sama bryggjuspyrna, eða 12.59
tonn.
• Mælingar og útreikningar á
togmótstöðu veiðarfæris, miðað
við hraða í gegnum sjó, gáfu nán-
ast samfallandi t'erla, í mælingum
fyrir og eftir breytingar. Það verð-
ur að teljast mjög mikilvæg niður-
staða og rennir frekari stoðum
undir áreiðanleika mælinganna
og þeim leiðréttingum sem gerðar
eru á vegmæli á grundvelli hraða-
mælinga á GPS og vegmæli fyrir
og eftir skrúfubreytingar.
• Við 3.5 hn toghraða reyndist
mæld og útreiknuð togmótstaða
vera 8.77 tonn að meðaltali, og
10.46 tonn við 4.0 hn toghraða.
• í veiðarfæramælingu mælðist
vélarafl það sama við 4.15 hri
toghraða, um 1116 bhö me
rat’ala álagslausa (um 51% álagk
og reyndist togmótstaða veiðat-
færis þá vera 11.21 tonn. Undh
þeim toghraða get'a mælingar Þa
niðurstöðu að nýja skrúfan se o-
hagkvæmari, en hagkvæmari ytir
þeim toghraða.
• Niðurstöður ganghraðamæk
inga voru á þann veg að v'
10.88 hn hraða fékkst sama a •
þörf, þ.e. 932 bhö (um 42%
álag). Fyrir minni hraða verðm
nýja skrúfan óhagkvæmari, en
hagkvæmari fyrir meiri hraða-
Þannig fæst um 2.2% minni at
þörf við 12.0 hn, um 3.6% vl
Samanburður á bryggjuspyrnu við fullan snúningshraða á vél.