Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.07.1992, Qupperneq 54

Ægir - 01.07.1992, Qupperneq 54
390 ÆGIR 7/92 fram koma í lokaorðum skýrslu á- samt niðurlagi. Úr lokaorðum skýrslu: Sambærilegar aðstæður fengust í einstökum mælingum fyrir og eftir skrúfubreytingar, særými og lega skips samsvarandi svo og veiðaríæri, og eins staðið að mæl- ingum með samskonar niæli- tækjabúnaði og mannskap. Sam- anburðargrundvöllur verður því að teljast góður, ef undanskilið er að botnástand skipsins er betra í mælingum með nýju skrút'una og munur í ástandi skrúfublaða, þ.e. ný blöð með fullkomna yfirborðs- meðhöndlun annars vegar og gömul blöð, ekki sem ný, hins vegar. Ekki hefur verið gerð til- raun til að meta þessi áhrif, en nefna má að Tæknideild hefur mælt skip fyrir og eftir botnhreins- un, laus við gróður eins og í þessu tilviki, og hefur niðurstaðan verið 3-5% mótstöðu- og aflminnkun eftir hreinsun. Helstu niðurstöður eru (saman- burður á 750 sn/mín): • Samanburður á eyðslustuðlum fyrir og eftir breytingar gefur nán- ast sömu tölur við tiltekið afl, eða mun sem í flestum tilvikum er um og innan við mælinákvæmni, og gildir þetta fyrir alla snúnings- hraða. betta styður nákvæmni mælinga vegna samanburðar. • Nýja skrúfan er þyngri í tóm- gangi, þ.e. á 0-skurði, að meðal- tali þarf um 45% meira afl til að snúa henni. Þessara áhrifa gætir upp að vissu álagi, þannig að undir tilteknu álagi verður hún ó- hagkvæmari en hagkvæmari yfir viðkomandi álagi. • Ef fullt afl er tekið út (2200 bhö) með rafala álagslausa skilar nýja skrúfan 14.6% meiri spyrnu við bryggju, annars vegar 22.91 tonn (fyrri) og hins vegar 26.25 tonn. Við 50% álag (1100 bhö) er aukningin aftur á móti aðeins 5.3%. • Við tæplega 40% álag á full- urn snúningshraða (869 bhö) fæst sama bryggjuspyrna, eða 12.59 tonn. • Mælingar og útreikningar á togmótstöðu veiðarfæris, miðað við hraða í gegnum sjó, gáfu nán- ast samfallandi t'erla, í mælingum fyrir og eftir breytingar. Það verð- ur að teljast mjög mikilvæg niður- staða og rennir frekari stoðum undir áreiðanleika mælinganna og þeim leiðréttingum sem gerðar eru á vegmæli á grundvelli hraða- mælinga á GPS og vegmæli fyrir og eftir skrúfubreytingar. • Við 3.5 hn toghraða reyndist mæld og útreiknuð togmótstaða vera 8.77 tonn að meðaltali, og 10.46 tonn við 4.0 hn toghraða. • í veiðarfæramælingu mælðist vélarafl það sama við 4.15 hri toghraða, um 1116 bhö me rat’ala álagslausa (um 51% álagk og reyndist togmótstaða veiðat- færis þá vera 11.21 tonn. Undh þeim toghraða get'a mælingar Þa niðurstöðu að nýja skrúfan se o- hagkvæmari, en hagkvæmari ytir þeim toghraða. • Niðurstöður ganghraðamæk inga voru á þann veg að v' 10.88 hn hraða fékkst sama a • þörf, þ.e. 932 bhö (um 42% álag). Fyrir minni hraða verðm nýja skrúfan óhagkvæmari, en hagkvæmari fyrir meiri hraða- Þannig fæst um 2.2% minni at þörf við 12.0 hn, um 3.6% vl Samanburður á bryggjuspyrnu við fullan snúningshraða á vél.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.