Sameiningin

Árgangur

Sameiningin - 01.03.1932, Blaðsíða 18

Sameiningin - 01.03.1932, Blaðsíða 18
8o veriö alveg óslitin og aö hún hafi látiö nýjar og nýjar verur koma fram. Vér teljum ekki aöeins afleiðing þessarar þróunar andlega, heldur einnig upphaf hennar. Og vér litum svo á, sem æðri hæfileikar mannsins bendi til þess, að hann búi yfir raunverulegu afli til fram- taks, svo að ábyrgð fylgi, að hann hafi gáfúr til að koma auga á tilgang sköpunarinnar og aö hann geti ekki aðeins skiliö andlega upp- sprettu veru sinnar—heldur einnig aö nokrku leyti sameinast henni. Hér verður þegar að játa, að vér stöndum andspænis ráðgátunni voöalegu um bölið. Heimsþróunin, sem leitt hefir til þess, að maður varð til með andlegum hæfileikum sínum, hefir einnig t. d. látið verða til lífsverur, sem hafa valdið öðrum lifandi verum sárum þjáningum og manninum sérstaklega. Þjáning virðist ekki verða greind frá þróun lifsins á jörðunni. En trú vor er, að full bót fyrir bölið sé su staðreynd, að sjálfræði fer vaxandi hjá lifandi verum, eftir því sem þroski þeirra kemst hærra, unz það verður að frjálsræði hjá mann- inum. Að vandamálinu um vonzkuna munum vér seinna korna. Uppsprettu þessarar þróunar og þess tilgangs, sem þar er að finna, nefnum vér Guð Þannig höldum vér því fram, að Guð hafi starfað óslitið í heimi sköpunarinnar og starfi enn dveljandi í honum. En jafnframt er hann hafinn yfir heiminn, þar sem alt skapað er frá honum runnið. Þegar maðurinn vaknar til andlegrar meðvitundar, þá er það ekki aðeins afleiðing af starfi Guðs, heldur veitir það honum hæfileika til að komast að nokkuru í santfélag við Guð. Þannig hefir maðurinn í sönnum skilningi verið skapaður í Guðs mynd, og vér sjáum að eðli hans er svo háttað, að nokkur grundvöllur er lagður að einingu milli Guðs og hans. Þar sem ekki er djúp staðfesta milli þess, sem guðlegt er og mannlegt, geta menn komið auga á fegurðina, sem Guð hefir gefið heiminum og fundið bærast hjá sjálfum sér þrá til þess að láta fegurð verða til. Einnig birtist í móðurást dýranna til afkvæmisins endurskin af kærleika Guðs, og í hæstu hugsjónum samvizku manna hugsjónir hans sjálfs. Þegar vér virðum fyrir oss innri tilgang sköpunarinnar, sann- færumst vér um það, að Guð, sem er yfir heiminum og höfundur að þróun hans og býr jafnframt i honum, sé ekki fjarlægur lifi mannanna. Andi Guðs er—svo að vér höfum upp algengt kristilegt hugtak—• leiðtogi og hjálpari mannsandans. Trúarbrögð sögunnar eiga þar uppliaf sitt, sem þessi innsæja með- vitund um Guð er. Þjóðir á frumstigi telja ótakmarkað og levndar- dómsfult inagn búa í því, sem hefir mikil áhrif á þær. í fjöígyðis- trúarbrögðum fer hvorttveggja saman, tilraun til þess að gjöra sér grein fvrir náttúrunni og löngun til þess að forðast ill áhrif hennar, og ennfremur þrá til þess að komast í samfélag við vinveitt andleg öfl. Eingyðistrú ísraels er hreinustu og dýpstu andlegu trúarbrögðin á undan kristninni og þau, sem vér höfum skýrastar sagnir af. Þessi fagra trú hafði varist gegn óslitinni ásókn fjölgyðistrúarinnar og

x

Sameiningin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sameiningin
https://timarit.is/publication/673

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.