Sameiningin

Ukioqatigiit

Sameiningin - 01.02.1926, Qupperneq 22

Sameiningin - 01.02.1926, Qupperneq 22
veriö óhlýðnin. Jahve 'bannar þeim. Og þau taka: þaö bann ekki til greina Það er þeirra brot. En það er óaðgengileg skýring, aö guð banni aðeins til þess að banna, án alls tillits til þess, hvort verknaður sá, er hann bannar, er í eðli sinu ósiðferðislegur, — hvort hann er brot á reglum þeim, er guð vill láta ráða í sínum ríkjum. Og þá skýringu er ekki haegt að taka gilda, nema i þeirri neyð,j að enga aðra væri að finna. Eg fer ofurlitla krókaleið að þessu atriði og( hugsa fyrst, hvað því olli, að Adam og Eva átií ávexti af' hinu forboðna tré. Upptökin eru hjá höggorminum. Hann fer til konunnar og tel- ur henni trú um það, að ef þau eti af trénu, þá muni þau verða eins og guð, — þá ljúkist upp augu þeirra og þau viti skyn góðs og ills. Fyrir þetta verður tréð svo girnilegt í augum Evu, að hún stenzt ekki freistinguna, heldur tekur af ávexti þess og etur og gefur manni sínum líka og hann etur. Það var þráin eftir því að verða eins og guð, sem var þess valdandi, að Eva virti bann Jahvé að vettugi og seldi sig undir reiði hans. 'Þegar eg fer í þessa sögu með börnum undir fermingu, þá legg eg fyrir þau þessa spurningu, þegar hingað er komið sögunni: “Var nú höggormurinn að ljúga? eða sagði hann satt?” Þessi spurning kemur þeim mjög á óvart. Það má heita svo, að hvert ungbarn drekki það í sig með móðurmjólkinni, að það sé svo sjálfsagður hlutur sem nokkur hlutur getur verið sjálfsagður, að höggormurinn hafi Iogið. En i niðurlagi syndafallssögunnar staðfestir Tahve sjálfur um- mæli höggormsin's. Þeim ummælum Jahve er alveg 'slept í öllum þeim barnalærdómsbókum, sem eg hefi séð. Og sú trú rnanna, að höggormurinn hafi sagt ósafct þegar hann sagði Eivu, að þau yrðu einsi og guð, ef þau ætu af skilningstré góðs og ills, hún sýnir ekkert annað en það, að það eru fleiri en myrkrahöfðinginn, sem fariö hafa á hundavaði yfir biibliuna. í niðurlagi ’syndafallssögunnar stendur svo: “Og Jahve guð sagði: “Sjá, maðurinn er orðinn, sem einn af oss, þar sem hann veit skyn góðs og ills.” Guðirnir eru fleiri en einn eftir þessum orðum að dæma: “einn afi oss.” En æðstur þeirra er Jahve og hann er að tilkynna hinum, hvað skéð hefir: Maðurinn er orðinn setn einn af guðunum. Hann befir etið af hinu forbóðna tré og veit orðið skyn góðs og ills. Og þar höfum við fundið ástæðuna fyrir því, að Adam og Evu er 'bannað að eta af trénu. Jahve ætlastl alls ekki til þess, að þau verði eins og guðirnir. En þau girnast að verða eins og guð og þau hefjast handa og gera ákveðna tilraun til að afla sér guðseðlisins og 'sú tilraun hepnast. Það er hið ósiðferðislega viðl þeirra verkn- að. Fyrir það þarf Jahve að refsa. Það hljómar einkennilega í eyrum ykkar margra, að fyrir það hafi guð þurft að refsa, að mennirnir þráðu og gerðu tilraun til að líkjast honum. Það hefir verið horið fram sem guðleg sannindi i

x

Sameiningin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sameiningin
https://timarit.is/publication/673

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.