Sameiningin - 01.10.1908, Qupperneq 11
^35
mælti því sterklega, að kirkjufélagið gengi í bandalag
meS nokkrum kirkjuflokk öSrum en lúterskum í þessu
máli. Samt var þaS samþykkt meS meira bluta atkvæSa,
aS byrja kennslu í íslenzku viS Wesley College og ráSa
séra F. J. Bergmann fyrir kennara.
Þeir menn, sem fastast stóSu móti fyrirtœki þessu,
voru menn frá söfnuSum kirkjufélagsins í Bandaríkjun-
um. A kirkjuþingi aS GarSar næsta ár, 1902, voru
þeir orSnir miklu fleiri, sem á móti mæltu, en veriS
böí’Su á Gimli. Skiftust menn nu í tvo flokka nær því
jafn-stóra. Næsta ár var kirkjuþing í Argyle-byggS
(1903). Þar var aS nýju háS liin snarpasta senna út af
þessu tiitœki kirkjufélagsins. Samt var fyrirtœkinu
baldiS áfram, þótt all-stór hluti kirkjufélagsins yndi því
hiS versta. Á kirkjuþingi í Winnipeg hiS næsta sumar
sættust menn á máliS á þann hátt, aS flokkarnir sögSu
sig úr lögum livor viS annan aS því er kennslu-fyrirtœki
þetta snerti. Þeir, sem staSiS höfSu á móti kennslu-
fyrirtœkinu viS Wesley-skólann, voru undanþegnir allri
hluttöku í því fyrirtœki framvegis. Þeir komu sér sam-
an um aS stofna lit af fyrir sig annaS kennara-embætti
og viShalda því. Var nú Wesley-embættiS orSiS eftir í
böndum „norSanmanna“ einna, og því aS eins partr af
kirkjufélaginu, sem af því hafSi veg og vanda.
MeS áhuga miklum og dugnaSi stóS nú þessi liluti
kirkjufélagsins fyrir fyrirtœki þessu um hríS. En ekki
leiS á löngu áSr sundrung kom upp í þeim flokki út af
fyrirtœkinu. Á því var þegar fariS aS bera á kirkju-
þingi í Minneota 1905, og á kirkjuþingi aS Mountain 1906
leyndist alls ekki ágreiningr sá. Þó brauzt hann .ekki
greinilega út fyrr en á kirkjuþinginu í TjaldbúSarsöfn-
uSi 1907. Öll þessi ár létu Bandaríkjamenn máliS — og
þá einnig ágreininginn — afskiftalaust, þótt margir
þeirra væri jafn-sannfœrSir og áSr um þaS, aS samband
þetta viS Wesley-skólann væri óeSlilegt, en álitu þaS
vera sama sem aS ganga á gjörSa sæ.tt, aS skifta sér af
þessu atriSi skólamálsins eftir samninginn frá 1904.
Voru þeir því ófúsir aS skifta sér af innbyrSis ágrein-