Faxi - 01.06.1950, Qupperneq 6
6
F A X I
Kirkjusókn
Til hvers eru haldnar barnaguðsþjón-
ustur? Ef eitthvert barn spyrði slíkrar
spurningar, þætti það vafalaust mjög
kjánakg spurning. En ég ætíla nú samt að
spyrja eitthvað svipað þessu, eða: Til
hvers eru börnin að þyrpast á almennar
guðsþjónustur? Ég á ekki við börn, sem
skilja tiLgang guðsþjónustunnar, heildur
ungbörn tveggja ára og al'lt upp í tíu ára,
sem allir vita að gera sér 'likla grein fyrir
því, sem fram fer.
Vafalaust er það aðaflega forvitni, sem
er orsök kirkjurækni þessara ungu borg-
Hjónin Gróa Erlendsdóttir og Þórður
Helgason, Faxabraut 8 í Keflavík, eiga
gullbrúðkaup þann 6. júlí n. k., en núna
17. júní, á þjóðhátíðisdeginum okkar,
verður Þórður áttræður, og munu þau
halda upp á gullbrúðkaupið þann sama
dag.
barnanna
ara. Má vera að börnin hafi einnig gaman
af sönguum. En illa una börnin því að
vera 'kyrr, enda er sífelldur ys og ókyrrð
yfir þeim meðan á guðsþjónustunni stend-
ur. Kemur sér þetta mjög iila fyrir þá,
sem vilja njóta þessarar stundar. Þessu
hafa- ýmsir mætir menn viljað breyta með
því að hafa sérstakar guðsþjónustur fyrir
börnin, þar sem þeim er kennt að skilja
guðs orð.
Margur mun nú segja eitthvað á þá leið,
að fámennt muni verða við guðsþjónust-
urnar ef bör.nin hverfi. KLrkjuræknin
Hafa þau hjónin búið hér í Keflavík um
langt skeið og eignazt hér fjölda vina, sem
munu hugsa hlýtt til þeirra á þessum
merkilegu tímamótum í lífi þeirra og
óska þeim allrar blessunar.
H. Th. B.
mun verða svipuð og áður, satt er það. En
menn munu njóta guðsþjónustunnar
betur.
En nú er eitt að athuga. Ef börnin fara
í kirkju vegna þess að þau hafa ánægju
af því, þá er það sannarlega gott í alla
staði, og enginn ætti að sporna á móti því.
En því koma þá ekki foreldrarnir með?
Það er síður hætt við ókyrrð hjá börnum
ef fullorðnir eru með þeim.
Hverju bera foreldrarnir við, ef um
þetta er rætt? Menn eru orðnir svo vanir
því að afsaka sig, að þeim verður varla
skotaskuld úr því viðvíkjandi þessu. Karl-
mennir.nir eru þreyttir eftir vinnuvikuna
og viilja njóta hvíldarinnar. Konurnar eiga
svo annrrkt. Já, konurnar nú á tímum,
sem hafa öll möguleg heimiiistæki. Aldrei
kvörtuðu mæður okkar jafn mikið og við
nútímakonurnar gerum. Þær skildu 'hlut-
skipti konunnar vafalaust betur en við.
Og þær fóru til kirkju eins oft og þær
gátu til að hlýða á guðs orð.
Utvarpið á sinn þátt í því, hve kirkju-
sókn er álmennt treg.
En það voru börnin, sem aðallega var
verið að tala um.
Við getum ekki lokað augunum fyrir
því, hve slæm áhrif ókyrrð barnainna hef-
ur við guðsþjónustur. Það verður að breyt-
ast á einhvern hátt.
Vilja nú ekki góðir menn taka þetta til
athugunar og færa það til betri vegar á
þann hátt að enginn verði óánægður?
T. d. mætti hafa aldurstakmark barna,
er taka þátt í almennum guðsþjónustum.
Annars kemur svo margt til greina, sem
einstáklingur athugar ekki í fljótu bragði.
Engi'inn skyldi æda að maður muni ekki
hin sígildu orð frelsarans: „Leyfið börn-
unurn að koma til mín. Bannið þeim það
eigi, því að slíkra er guðs ríki.“
Þ.essi orð eru einungis skrifuð í þeirn til-
gangi að benda á það, sem mörgum og
e. t. v. flestum safnaðarmeðlimum, er
njóta vilja heilagrar stundar í guðs húsi,
finnst óþolandi, enda oft um það rætt.
Oskandi væri að hægt væri að ráða bót á
þessu sem fyrst.
Ingv. Válsdótúr.
Sauðfé á gutum bæjarins.
Hve lengi eigum við, sem lóðir höfum og
langar til að rækta matjurtir eða annan gróð-
ur, að búa við það, að sauðféð gangi laust um
bæinn. A ekki lögreglan að sjá um að lögun-
um sé hlýtt eða er það leyfilegt að láta féð
ganga laust?
Gullbrúðkaup og áttræðisafmæli.
x