Morgunblaðið - 12.03.2009, Síða 35

Morgunblaðið - 12.03.2009, Síða 35
FORMAÐUR sjóðs sem kenndur er við fæðingarstað Shakespeares, The Shakespeare Birthplace Trust, virðir átrúnaðargoðið fyrir sér ánægður á svip. Þetta var stór stund fyrir formanninn, Stanley Wells, og hafði hann ærna ástæðu til að kætast en málverkið sem þarna sést er 300 ára gamalt og uppgötvaðist fyrir stuttu. Er það talið hið eina í heiminum sem sýn- ir skáldjöfurinn eins og hann leit út, enda málað á meðan Shake- speare dældi út hverju meist- arastykkinu á fætur öðru. Svona leit hann þá út! Menning 35 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 12. MARS 2009 eða... hvað sem þér viljið ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ Þrettándakvöld eftir William Shakespeare leikstjóri: Rafael Bianciotto. Í samstarfi við Nemendaleikhús LHÍ Frumsýning í Þjóðleikhúsinu fös. 13. mars Á ÞESSUM tón- leikum voru mest átján blásarar og fjórir slagverks- menn á sviðinu. Verkin voru sinfónískrar gerðar, enda þótt þau séu ekki skrifuð fyrir full- skipaða sinfón- íuhljómsveit. Átta árum fyrir dauða sinn samdi Gounod Litlu sinfóníuna og sagt er að með verkinu hafi hann viljað heiðra hina glæsilegu frönsku blást- urshljóðfærahefð og einnig að vitna um aðdáun sína á Haydn. Verkið er ritað fyrir sjö tréblásturshljóðfæri og tvö horn. Það er áheyrilegt fransk- síðrómantískt, með einkar ljúfum 2. þætti, einleiknum á þverflautu af Petreu Óskarsdóttur af mikilli smekkvísi. Mér fannst að aðrir blásarar, sér- staklega hornin, hefðu mátt leika veikar á móti henni. Heitið á verki Ólivers, Ad Lucem (Til ljóssins), gefur leiðbeiningar um stefnu þess. Dökkvinn á djúpu sviði hljóðfæranna færir mann í rökk- urstemmingu, en eftir því sem á verkið líður verða bjartari og ljós- sæknari tónar áberandi. „Ljósið kemur langt og mjótt“, þjóðlagið er fléttað inn í verkið og styrkir þessa ferð frá dimmum dal til ljóstinda. En í lokin lýsir ljósið með flaututónum á kontrabassann og hvítu hljóði túb- unnar. Verkið er mjög áheyrilegt og vel samið og Þórir fór á kostum í ein- leiknum og sýndi feiknabreidd í tjáningarhætti á tröllið í strokdeild- inni. Lokaverkið var svíta, samin af bandaríska tónskáldinu Robert Kurka og er úr óperu hans byggðri á sögu Hasek um góða dátann Svejk og ber heiti hennar. Kurak náði því ekki að verða eitt af stóru tón- skáldum Bandaríkjanna enda þótt hann hafi fyrir ótímabæran dauða sinn 36 ára skipað sér í flokk þeirra efnilegustu. Óperan fyrrnefnda er það verk sem mun halda nafni hans lengst á lofti. Verkið flengist á milli galdra- kúnsta leikhústónlistarinnar, maður hittir þar fyrir Kurt Weil, Katchat- urian, Gershwin o.fl. Fyrirmynd- irnar eru af betra taginu og í túlkun Guðmundar Óla varð úr þessu ljóm- andi skemmtun þannig að ég gæti vel hugsað mér að heyra óperuna alla. Það jók á ánægju af tónlistinni að Guðmundur Óli kynnti hana vel áður og leikin voru meginstef til glöggv- unar fyrirfram. „Ljósið kemur langt og mjótt“ Óliver Kenthis Samkomuhúsið, Akureyri bbbbn Sinfóníuhljómsveit Norðurlands. Á efn- isskrá var Lítil sinfónía (Petit Symp- hony) fyrir blásara eftir Charles Gou- nod, frumflutningur á Konsert fyrir kontrabassa og kammersveit eftir Óli- ver Kentish og Góði dátinn Svejk, svíta fyrir blásarasveit, eftir Robert Kurka. Einleikari á kontrabassa var Þórir Jó- hannsson. Hljómsveitarstjóri var Guð- mundur Óli Gunnarsson. Sunnudaginn 8. mars. JÓN HLÖÐVER ÁSKELSSON TÓNLIST Fréttir á SMS

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.