Nýtt kvennablað - 01.04.1946, Page 5
ekki fallegur. Hann kennir við skólann og er
ég hrifin af því. Á morgun byrja ég í skólanum.
Það þarf ekkert próf að taka og danskan verð-
ur sæmileg“.
Á skólanum kom Anna sér prýðilega með á-
stundun sinni, góðri greind, meðfæddum yndis-
þokka, fríðleik og ljómandi rödd. Hún lagði
mikið að sér að læra dönsku og segir í bréfi til
mín 30. jan. 1929, að Thorkild Roose lesi með
;sér dönsku tvisvar í viku og vilji allt fyrir sig
gera.
Árangurinn af námi Önnu varð með ágætum,
hún náði fullkomnu valdi á dönskunni, og það
svo, að Danir hrósa framburði hennar. Að nám-
inu loknu voru Önnu Borg falin mörg aðalhlut-
verk, og má af því dæma, hve mikið álit hún
liefur haft hjá forráðamönnum Konunglega leik-
Ivássins.
Nú læt ég Önnu Borg sjálfa segja frá hlut-
verkum þeim, sem hún hefur leikið:
„Ég álít að „María“ í „Galgemanden" sé mitt
fyrsta hlutverk, liana lék ég í fyrsta sinn 22.
niarz 1929.
Síðasta þáttinn í „Fjalla-Eyvindi“ hafði ég að
vísu leikið með Haraldi Björnssyni, en ég var
þá enn nemandi.
Næst á eftir Marie lék ég Valborgu í „Axel og
Valborg“, þá Leonoru í „Den stundeslöse".
Árið 1930 var Adam Poulsen leikstjóri við
Konunglega leikhúsið, og lék ég þá aðalhlutverk-
ið Rose í „Gaden“, eftir Elmer Rice, þá Maríu
í „Væringjarnir í Miklagarði" eftir Öhlenschlág-
er og 1. apríl 1931 Margrethe í „Faust“. Þá
Sophie í „Erik og Abel“ eftir Öhlenslhláger og
10. október sama ár Anne Boleyn á móti -Jo-
hannes Poulesn í „Cant“ eftir Kaj Munk. í
nóvember sama ár Iphegenia í samnefndu leik-
riti eftir Göethe.
Þá lék ég dótturina í „Móðurást" eftir Strind-
berg og nokkru seinna Margot í „Svona erum við
öll“, gamanleik eftir Lonsdale.
Árið 1932 lék ég Steinunni á móti Eyvind J.
Svendsen í „Galdra-Lofti“ eftir Jóhann Sigur-
jónsson, þá frú Thygesen í „Landafræði og ást“,
þá Fanny i samnefndu leikriti eftir Pagnol.
Þetta sama ár fekk ég hjá stjórn leikhússins
leyfi til þess að leika Inken á móti Poul Reu-
mert í „Um sólarlag" eftir G. Hauptmann.
Árið 1933 fór ég frá Konunglega leikhúsinu og
lék ásamt manninum mínum sem gestur á Casí-
nóleikhúsinu í frönsku leikriti eftir Birabeam,
:sem heitir „Aldrig et Kys“. Þrjú næstu ár lékum
við hjónin við Dagmarleikhúsið, og lék ég þá
NÝTT KVENNABLAÐ
Guðrún Ósvifursdóttir i „Kjartan og Guðrún“
eftir Ölhensehbages
m. a. Isabellu í „Lige mod Lige“ eftir Shakespe-
are, og í „Nu er det Morgen" eftir Karl Schúlter,
furstafrú Tatjana í „Tovaritsch“ og prinzessuna
í „Dronningens Mand“ eftir Sherwood.
1936— 7 lékum við hjónin sem gestir við leik-
liúsið í Árósum „Galgemanden“, svo lék ég Toin-
ette í „ímyndunarveikinni", Salorne í samnefndu
leikriti eftir Oscar Wilde og Malle í „Andbýl-
ingunum".
1937— 8 lék ég einnig sem gestur við Folketea-
tret Angelica í „Sigurinn" eftir Kaj Munk, hafði
Munk óskað þess, að mér yrði falið það hlutverk.
1938 kom ég aftur að Konunglega leikhúsinu
og hef ég verið þar síðan, nú fastráðin.
Ég byrjaði þá á því að leika Eliante í „Misan-
tropen" eftir Moliere, þar næst Marianne í „En
Idealist" eftir Kaj Munk, þá Sigþrúði í „Þess
vegna skiljum við“ eftir Kamban, þá Karen
Monsdatter í „Gustav Vasa“ eftir Strindberg og
Maríu í „Sanct-Hansaftenspil“ eftir Öhlenschlág-
er.
1910 lék ég „Indras Datter“ í „Et Dri'tmmespil'-
3