Morgunblaðið - 14.10.2009, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 14.10.2009, Blaðsíða 30
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 14. OKTÓBER 2009 Við sögðum frá því fyrirnokkru hér í Morgun-blaðinu, að við fyrstu frum- sýningu haustsins í Metropolitan- óperunni í New York, á óperunni Toscu eftir Puccini, hefðu hróp ver- ið gerð að leikstjóra sýningarinnar, Luc Bondy. Tilefnið var það að sýn- ingin þótti klúr, og í hlutverki vonda kallsins, lögreglustjórans grimma, Scarpia, hefði verið farið yfir strikið í velsæmi. Það var því auðvitað með óþreyju að ég beið þess að komast á beina útsendingu frá Met í Kringlubíói á laugardaginn.    Til að rifja upp, þá segir verkiðsögu elskendanna Toscu, sem er leikkona, söngkona og blóma- stúlka, og myndlistarmannsins Mar- ios Cavaradossis, sem er hallur undir uppreisnarmenn. Angelotti, vinur Cavaradossis og uppreisn- armaður, sleppur úr fangelsi og leitar skjóls í kirkjunni þar sem Cavaradossi málar mynd af Maríu Magðalenu. Scarpia lögreglustjóri kemst á snoðir um flótta Angelottis og þeg- ar hann finnur hann ekki sér hann að með því að taka Cavaradossi til fanga, sem hann grunar réttilega að hafi hjálpað Angelotti á flótt- anum, kemst hann nær Toscu, sem hann girnist til holdlegs samræðis. Scarpia stillir henni upp við vegg, og segir að hún þurfi bara að láta undan girnd hans í hana, og þá verði Cavaradossi aftur frjáls. Tosca sættir sig auðvitað ekki við það og grípur til örþrifaráða. Það var troðfullur salur íKringlubíói á laugardaginn, og einungis örfá sæti laus á fremsta bekk. Það þarf ekki að hafa mörg orð um það að sýningin á Toscu var stórbrotin og söngvararnir hver öðrum magnaðri. Finnska dívan Karita Mattilla var í hlutverki Toscu, og hreint ótrúlegur argent- ínskur tenór, Marcelo Álvarez, söng Cavaradossi af stakri snilld. Georgíumaður, sem ég hafði ekki áður heyrt um, George Gag- nidze, var í hlutverki Scarpia og var þrusugóður. En var hann klúr?    Stærsta breytingin sem LucBondy hefur gert frá upp- færslu Francos Zeffirellis, sem hef- ur gengið í Metropolitanóperunni óslitið í aldarfjórðung þar til nú, er í hlutverki Scarpia. Hjá Bondy á Scarpia augljóslega að vera hrotti á mjög opinskáan hátt, með hálf- naktar dömur upp á arminn, leik- föng sem striplast í kringum hann fáklæddar og strjúka honum um klofið og sleikja. Allt er það sóma- samlega útfært, en ýjað að fleiru en sést. Eitt augnablik sést þó í bert brjóst. Það eru nú öll ósköpin. Hjá Zeffirelli var Scarpia allt annar maður. Þar var hann sóma- kær á yfirborðinu, en logaði und- irniðri af girnd og drottnunar- hneigð, sem hann átti erfitt með að hemja og sýndi ekki að fullu fyrr en á ögurstundu. Sá Scarpia átti í gríðarlegum átökum við sjálfan sig, samvisku sína og holdlegar fýsnir, og að mínu mati gerði það per- sónuna áhugaverðari en raunin er hjá Luc Bondy nú. Bondy notaði tækifærið í viðtali í hléi til að senda Zeffirelli pillu, með því að þykjast ekki vita hver hann væri.    Scarpia Bondys er eiginlegahvorki né, því þótt það sé strax augljóst hvert fól hann á að hafa að geyma, þá hefði Bondy sann- arlega getað gengið lengra í þá veruna. Leðurdress á söngv- aranum var ekki nóg, því sú per- sóna sem George Gagnidze skapaði í Scarpia var miklu frekar eins og sætur stór bangsi en alvöru hörku- tól, og hann átti greinilega erfitt með sig þegar hann smellti þessum eina fleng sýningarinnar lauflétt og sakleysislega á bossa einnar af stúlkunum sínum. Þegar upp er staðið er þó engumblöðum um það að fletta að sýningin er mögnuð. Karita Mattila söng óhreint og of hátt í tóninum í upphafi aríunnar Vissi d’arte, en það var ekki annað hægt en að dást að gríðarlegri raddtækni hennar og raddfimi. Georgíumað- urinn Gagnidze er ekki síður frá- bær söngvari; ungur og á mikið eftir. Tenórinn, Marcelo Álvarez, var hins vegar sá sem kom mér mest á óvart og söng þannig að hrollurinn hríslaðist niður bakið á mér. Jú, kannski að það sem kom mest á óvart hafi verið að sjá Paul Plishka í litlu hlutverki kirkjuvarð- arins. Hann hefur staðið á sviðinu í Metropolitan í hartnær hálfa öld, og það var engan bilbug á honum að finna.    Það er gríðarlegur fengur fyrirmenningarlífið á Íslandi að eiga þess kost að sjá þessar beinu útsendingar frá Metropolitanóper- unni. Framreiðslan á myndefninu er ákaflega vönduð og fagmann- leg, með lystaukandi ítarefni í við- tölum og skoðunarferðum bak- sviðs; og ekki sakar að það er með ólíkindum hvað hljóð og mynd skila sér vel yfir hafið. begga@mbl.is Tosca er ekki klúr, bara góð AF LISTUM Bergþóra Jónsdóttir »Hjá Zeffirelli varScarpia allt annar maður. Þar var hann sómakær á yfirborðinu, en logaði undirniðri af girnd og drottnunar- hneigð, sem hann átti erfitt með að hemja og sýndi ekki að fullu fyrr en á ögurstundu. AP Tosca Sakleysislegt gaman. Scarpia og vinkonur hans. Þetta atriði óperunnar olli Bandaríkjamönnum hugarangri og særði blygðunarkennd sumra, enda sést þar eitt andartak í brjóst. Óperan verður endursýnd í Kringubíói í dag. Sími 462 3500 Þú færð 5 % endurgreitt í Borgarbíó Sími 551 9000 Þú færð 5 % e n d u r g r e i t t í Regnboganum Stúlkan sem lék sér að eldinum kl. 5:45 - 8 - 10:20 B.i. 16 ára Guð blessi Ísland kl. 5:45 - 8 LEYFÐ The Ugly Truth kl.10 B.i. 14 ára Stúlkan sem lék sér að eldinum kl. 5:20 - 8 - 10:40 B.i.16 ára Jennifer‘s Body kl. 5:45 - 8 - 10:20 B.i.16 ára The Ugly Truth kl. 5:45 - 8 - 10:15 B.i.14 ára Inglorious Bastards kl. 6 - 9 B.i.16 ára Guð blessi Ísland kl. 5:45 - 8 - 10:15 LEYFÐ Stúlkan sem lék sér að eldinum kl. 6 - 9 B.i.16 ára The Ugly Truth kl. 5:45 - 8 - 10:15 B.i.14 ára Antichrist ATH. ótextuð kl. 5:40 - 8 - 10:20 B.i.18 ára SÝND Í SMÁRABÍÓI, HÁSKÓLABÍÓI OG BORGARBÍÓI Söguleg kvikmynd eftir Helga Felixson sem verður sýnd víða um heim á næstunni og enginn Íslendingur má missa af. Fyndnasta rómantíska gamanmynd ársins HHH „...frumleg og fyndin í bland við óhugnaðinn“ – S.V., MBL „Kyntröllið Fox plumar sig vel sem hin djöfulóða Jennifer!“ – S.V., MBL SÝND Í REGNBOGANUM Ekki fyrir viðkvæma HHHH „Verður vafalaust titluð meistarverk...“ – H.S., Mbl SÝND Í HÁSKÓLABÍÓISÝND Í SMÁRABÍÓI, HÁSKÓLABÍÓI, REGNBOGANUM OG BORGARBÍÓI HHHH „Gainsbourg er rosaleg...“ – E.E., DV SÝND Í SMÁRABÍÓI HHH „Tímamótamynd!” – Erpur Eyvindarson, DV HHH – Sæbjörn Valdimarsson, Mbl „Áhugaverð og skemmtileg.” – Dr. Gunni, Fréttablaðið FRÁ FRAMLEIÐENDUNUM TIM BURTON OG TIMUR BEKMAMBETOV HHH „9 er fyrirtaks samansuða af spennu, ævintýrum og óhugnaði í réttum hlutföllum” B.I. – kvikmyndir.com HHH „9 er með þeim frumlegri – og drungalegri – teiknimyndum sem ég hef séð í langan tíma. Grafíkin er augnakonfekt í orðsins fyllstu merkingu.” T.V. – Kvikmyndir.is HHH „Teikningarnar og tölvu- grafíkin ber vott um hugmyndaauðgi og er afar vönduð, sannkallað konfekt fyrir augað.” -S.V., MBL „9 er allt að því framandi verk í fábreytilegri kvikmyndaflórunni, mynd sem skilur við mann dálítið sleginn út af laginu og jákvæðan” -S.V., MBL Þú færð 5% endurgreitt í Háskólabíó Þú færð 5% endurgreitt í Borgarbíói, Smárabíói og Regnboganum og Háskólabíói ef þú borgar bíómið

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.