Morgunblaðið - 21.10.2010, Qupperneq 32
32 MENNINGFréttir
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 21. OKTÓBER 2010
Í tilefni af 85 ára afmæli Bjargar
Einarsdóttur rithöfundar opnar
á morgun, föstudag klukkan 18,
sýning á ritverkum hennar, rita-
skrá og úrklippum í Bókasafn-
inu í Hveragerði. Björg varð 85
ára þann 25. ágúst í sumar. Hún
hefur verið búsett í Hveragerði
síðastliðin þrjú ár og leggur enn
stund á ritstörf. Björg hefur
einkum skrifað um konur og er
ritsafn hennar „Úr ævi og starfi
íslenskra kvenna“ I-III, sem upphaflega var safn
útvarpserinda, mikill fróðleikur. Úrklippusafnið
tekur á fjölbreyttu efni, en hluti þess gefur innsýn í
kvennabaráttuna. Á opnuninni mun Björg fjalla um
verk sín og spjalla við gesti.
Bókmenntir
Sýna ritverk Bjarg-
ar Einarsdóttur
Björg Einarsdóttir
rithöfundur
Um næstu helgi lýkur sýningu
listakonunnar Ernu G.S., Re-
mix Móment 2009, í sal Graf-
íkfélags Íslands.
Á sýningunni hefur Erna
G.S. sett upp fjölda ljósmynda,
málverk og innsetningu. Erna
tekst á við samtímann í verkum
sínum, en hún stillir í þeim
saman andartakinu, þjóð-
félagsástandi og persónulegu
lífi sínu. Hún vinnur með sam-
þættingu ólíkra listmiðla og viðfangsefnis sem
kallar fram margræðni í verkum hennar.
Salur Grafíkfélagsins er að Tryggvagötu 17,
hafnarmegin. Opið er fimmtudaga til sunnudags
frá kl. 14 til 18.
Myndlist
Sýningu Ernu G.S.
lýkur um helgina
Frá sýningunni Re-
mix Móment 2009
Nathalía Druzin Halldórs-
dóttir komst í fjögurra manna
lokaúrslit í alþjóðlegri tónlist-
arkeppni í Veróna á Ítalíu.
Keppnin nefnist Tourmente
Internazionale di Musici (TIM)
og fer fram annað hvort ár.
Veitt eru verðlaun í ýmsum
greinum tónlistar og tónsmíða.
Í ár þreyttu yfir 70 söngv-
arar prufusöng. Alþjóðleg
dómnefnd valdi 19 úr þeim
hópi og kepptu þeir söngvarar til úrslita. Eins og
fyrr sagði komst Nathalía síðan í fjögurra manna
úrslitin. Þetta er í fyrsta skipti sem Íslensdingur
tekur þátt í TIM-keppninni.
Nathalía hefur verið nemandi Alínu Dubik.
Tónlist
Nathalía í úrslit í
alþjóðlegri keppni
Nathalía Druzin
Halldórsdóttir
Á uppboðum stóru uppboðshúsanna
í London í síðustu viku, sem haldin
voru á sama tíma og Frieze-
listkaupstefnan þar í borg, voru
seld listaverk fyrir um 94 milljónir
punda, um 16 milljarða króna. Er
það um helmingi meiri sala en á
uppboðunum á sama tíma í fyrra.
The Telegraph greinir frá því að
dýrasta samtímaverkið sem seldist
á uppboðunum hafi verið stórt fiðr-
ildamálverk eftir Damien Hirst,
sem var slegið kaupanda á 2,2 millj-
ónir punda hjá Christie’s. Meðal
annarra samtímaverka sem voru
seld á góðu verði má nefna tvær
eftirmyndir barnaleikfanga í yf-
irstærð eftir japanska listamanninn
Takashi Murakami, sem seldust
fyrir þrefalt matsverð, á 1,9 millj-
ónir punda, og stórt málverk af
dömuskóm eftir Andy Warhol, sem
var selt fyrir 1,5 milljónir punda.
Mikla athygli vakti sala á 66
ítölskum verkum frá því um miðja
20. öld en þau seldust fyrir 36 millj-
ónir punda. Dýrasta verkið var fá-
gæt handgerð brosafsteypa af hesti
og reiðmanni eftir Marino Marini,
sem sænska verkalýðsfélagið Unio-
nen fékk 4,5 milljónir punda fyrir,
metverð fyrir verk eftir Marini.
Bronsverk Afsteypa eftir Marino
Marini var seld fyrir 800 milljónir.
Hátt verð á
uppboðum í
London
Selt fyrir 16 millj-
arða í Frieze-viku
Einar Falur Ingólfsson
efi@mbl.is
Í kvöld upplifa gestir í Tjarnarbíói
áhugaverða samþættingu tveggja
danshópa, íslensks og pólsks. Dans-
höfundurinn Jacek Luminsky frá Si-
lencian Dance Theatre í Bytom í Pól-
landi kom hingað til lands og vann
með Íslenska dansflokknum að verk-
inu Singletrack. Dansarinn og dans-
höfundurinn Sigríður Soffía Níels-
dóttir hélt hins vegar til Bytom þar
sem hún samdi á þremur vikum með
pólska flokknum verk sem hún kall-
ar Colorblind. Það hefur verið flutt
ytra en verður nú flutt hér af pólsku
dönsurunum.
„Ég var í Póllandi í tæpan mánuð í
vor að semja þetta verk,“ segir Sig-
ríður Soffía. „Þetta var stutt ferli til
að gera 30 mínútna verk, svolítið
eins og að setja hraðamet í dans-
smíðum,“ segir hún og hlær. „Ég
samdi verkið fyrir dansflokkinn en
fékk Ingibjörgu Sigurjónsdóttur
myndlistarmann til að koma út í tíu
daga til að gera búninga, hún vann
að því með pólskum klæðskera. Jó-
hann Friðgeir Jóhannsson gerði tón-
listina; vann frá Ísafirði yfir netið.“
Vann með kol og hveiti
Verkið var frumsýnt í júní á stórri
danshátíð í Póllandi og þá fóru dans-
arar úr Íslenska dansflokknum
þangað út og sýndu Singletrack eftir
Luminski sama kvöld. Eftir sýn-
inguna hér mun pólski flokkurinn,
sem Luminski stofnaði, leggjast í
ferðalög og sýna Colorblind, meðal
annars í Varsjá.
Umhverfis Bytom hafa verið mikl-
ar kolanámur en nú hefur nánast öll-
um verið lokað, þótt námur og námu-
verkamenn setji svip á umhverfið.
„Ég vinn mikið með kol og hveiti í
verkinu,“ segir Sigríður Soffía. „All-
ar kolanámurnar í þessum bæ eru
núna lokaðar og stór hluti bæjarins
yfirgefinn og hrörnandi. Eftir að
hafa dvalið í þessum mesta iðn-
aðarhluta svæðisins Silesia í Suður-
Póllandi langaði mig að nota kol í
verkin þar sem það er nátengt lífi
dansaranna.“
Hún segir pólsku dansarana hafa
verið mjög áhugasama í samstarfinu
og þau hafi verið mjög spennt fyrir
því að geta sýnt hér á landi.
„Svo er ánægjulegt að sýna verkið
í Tjarnarbíói, sem er mjög skemmti-
legt hús fyrir sýningar af þessu tagi.
Það er virkilega gaman að Tjarn-
arbíó skuli vera komið í gagnið.“
Colorblind verður aðeins sýnt í
þetta eina skipti.
Sigríður Soffía semur bæði og
dansar, nú með ÍD en er aðallega að
vinna með Shalala, flokki Ernu Óm-
arsdóttur.
Dansað í Póllandi Úr sýningu pólska dansflokksins Silesian Dance Theatre
á verki Sigríðar Soffíu, Colorblind. Það verður flutt í Tjarnarbíói.
Hraðamet
í danssmíði
Þjóðirnar mætast í dansi
» Í kvöld kl. 20 verða tvær
danssýningar í Tjarnarbíói.
» Dansarar Íslenska dans-
flokksins flytja Singletrack eft-
ir Jarcek Luminsky og dans-
arar frá Silesian Dance Theatre
í Póllandi flytja Colorblind eftir
Sigríði Soffíu Níelsdóttur.
Íslenski dansflokkurinn og annar
pólskur skiptust á danshöfundum
Helgi Snær Sigurðsson
helgisnaer@mbl.is
Myndlistarsýningin Tómt verður
opnuð á morgun kl. 18 í sýningarsal
Listasafns Reykjanesbæjar í Duus-
húsum, en á henni
getur að líta ný
verk eftir mynd-
listarmanninn Jón
B.K. Ransu.
„Sýningin
Tómt er framhald
tveggja mál-
verkasýninga með
sama nafni sem
hverfist um það
að ræna áhorfandann myndinni.
Málverkin vísa þar til þess hvernig
rammi hefur þá stöðu að vera hvorki
hluti af myndinni né er hann aðskil-
inn frá henni. Þess vegna má spyrja
um gildi hvors um sig, þar sem mynd-
in sjálf segir ekki til um listgildi sitt
heldur verður listgildið til út frá
rammanum sem afmarkar myndina,
þ.e. listamaðurinn sem málaði mynd-
ina, safnið sem sýnir myndina, verð-
gildi myndarinnar, umræðan sem
verður til um myndina o.s.frv. (sbr.
Jacques Derrida),“ segir Jón um sýn-
inguna í sýningartexta. Blaðamaður
ræddi stuttlega við Jón um sýn-
inguna í gær.
„Ég tala aðeins um þjófnaðinn á
Mónu Lísu (í sýningartexta), það að
fjarvera myndarinnar veki meiri
áhuga en myndin sjálf. Þá kemur
spurningin hvernig við skilgreinum
myndina, ekki út frá myndinni sjálfri
alla vega sem list, það er eitthvað
annað sem skilgreinir hana sem list
en myndin sjálf. Það er þessi rammi;
hver málaði myndina, hvar hún er
sýnd, hvað hún kostar o.s.frv. Þetta
er meira svona huglægur rammi. Allt
sem afmarkar mynd sem list,“ út-
skýrir Jón en á sýningunni sýnir
hann einnig hreyfimyndir. „Þú skynj-
ar það sem einhver hefur gert frá
einni mynd yfir í aðra út frá því sem
er tómt á milli,“ segir Jón um hreyfi-
myndir sínar, það sé ekki ósvipað því
hvernig tónlist er ekkert án þagnar
milli tóna. Ef engin væri þögnin
myndu tónarnir renna saman í einn
graut. „Maður þróast stundum í þá
átt sem manni fannst skorta síðast.
Þegar ég var að sýna verk í Turpent-
ine sem hét Tómt þá vann ég í raun
verk á vegg, þar sem hvert málverk
átti sinn vegg. Svo var minni, lengri
veggur sem ég sýndi á litla seríu þar
sem ég var að vinna með endurtekn-
ingu á tómum fleti. Það var sá partur
af þeirri sýningu sem mér fannst síst
ganga upp og þess vegna vildi ég auð-
vitað keyra á það betur næst. Þannig
að þessi endurtekning á tómu er
meira í gangi núna.“
Fjarvera Mónu Lísu reyndist
áhugaverðari en myndin sjálf
Jón B.K. Ransu í Listasafni Reykjanesbæjar
Jón B. K. Ransu
Tómt Eitt verka Jóns
B.K. Ransu á sýn-
ingunni Tómt.
Diskóeyjan er barna-
plata, eða eiginlega
„barnaplata - en nei“ 34
»
Enski rithöfund-
urinn J.K. Rowl-
ing var fyrst til að
hljóta alþjóðleg
barnabókaverð-
laun sem Danir
veita og kenna við
ævintýraskáldið
Hans Christian
Andersen (1805-
1875). Verðlaunin
eru veitt höfundi sem má á einhvern
hátt líkja við Andersen í ritstörf-
unum.
Verðlaunaféð er 500.000 danskar
krónur, um tíu milljónir íslenskra.
Rowling hefur verið söluhæsti rit-
höfundur samtímans síðan hún hóf
að skrifa bókaflokkinn um galdra-
strákinn Harry Potter og ævintýri
hans í Hogwarth-skóla. Bækurnar
hafa selst í yfir 400 milljónum ein-
taka.
Þegar Rowling tók við viðurkenn-
ingunni í Óðinsvéum á þriðjudag
sagði hún að Andersen, höfundur
sagna á borð við Litlu hafmeyjuna
og Ljóta andarungann, hefði skapað
sögupersónur sem ekkert gæti
grandað, þær væru eilífar.
Hlaut H.C.
Andersen-
verðlaunin
J.K. Rowling