Dagblaðið Vísir - DV - 05.03.2005, Blaðsíða 55

Dagblaðið Vísir - DV - 05.03.2005, Blaðsíða 55
DV Helgarblaö LAUGARDAGUR 5. MARS 2005 55 Flugstöð í duíargervi Er kominn tími til að Reykvíking- ar rísi til varnar? Á sama tíma og menn eyða kröftunum í þras um fá- einar lélegar byggingar á Laugavegi er unnið að því leynt og ljóst að koma í veg fýrir að nokkum tíma verði hægt að fjarlægja Reykjavíkur- flugvöll. Nú er stefiit að því að hella á bilinu 1.5-1.8 milljörðum króna í svokallaða samgöngumiðstöð við flugvöllinn. Ríkið ætlar heldur ekki að telja það eftir sér að greiða stórfé með henni árlega, líklega sem nem- ur 100 milljónum króna. Það sem er verst er að samgöngu- miðstöðin hefur þann eina tilgang að festa flugvöllinn í sessi - að öðru leyti er hún fullkomlega þarflaust mannvirki. Þetta er vitleysa. Svikin fyrirheit borgar- stjórnar í niðurstöðu nefndar á vegum ríkisins og borgarinnar segir að for- senda samgöngumiðstöðvarinnar sé að rekstrartími hennar sé tuttugu og fimm ár. Forsenda þess að þetta sé sett í einkaframkvæmd er tuttugu og fimm ára samningstími. Með öðrum orðum: Það er verið að fast- setja flugvöllinn í Vatnsmýri til árs- ins 2020 að minnsta kosti. Hvað þá með fyrirheit borgarstjórnarinnar um að hann ætti að fara eftir 2016? Hvað með atkvæðagreiðsluna sem var haldin fyrir fjórum árum? Ekki í skipulagi Ekki fær maður betur séð en að í þessu felist svik við þau - algjör við- snúningur? Það er talað um að millj- ón manns fari um samgöngumið- stöðina eftir U'u ár - var það ekki einmitt um það leyti sem flugið átti að vera á förum samkvæmt aðal- skipulagi borgarinnar? Egill Helgason segir að bygging samgöngumiðstöðvar sé rugl. Laugardagskj allari Rútustöð á Hlemmi? Miðstöð rútuferða getur verið hvar sem er. Hún getur eins verið áfram á BSÍ - þangað til flugvölllur- inn verður færður. Sunnanverð öskjuhh'ð þar sem samgöngumið- stöðin á að vera telst seint sérlega miðsvæðis í borgarlandinu - ef það væri viðmið væri nær að koma rútu- bílunum fyrir í Mjóddinni. Þar er líka skiptistöð fyrir strætó. Vinur minn sem er ffóður um skipulagsmál bendir reyndar að að planið á bak við lögreglustöðina við Hverfisgötu myndi henta vel fyrir rútubílastöð. Þar er nóg pláss - og hús lögreglunn- ar sem alltaf var lélegt er hvort sem er nánast ónýtt og tilbúið til niðurrifs. Það er tekið fram að rútur suður á Keflavíkurflugvöll eigi að fara frá samgöngumiðstöðinni. Þetta eru þó ekki nema nokkrar rútur á dag. Nú er verið að byggja hótel út um allan miðbæinn. Venja er að rúturnar keyri farþega heim á stærri hótelin. í raun er miklu heppilegra fyrir túrista að fara út í Lækjargötunni - í staðinn fyrir að skilja þá eftir nálægt Loft- leiðahótelinu heilan kílómetra frá bænum. Sorrí, Loftleiðir eru ekki lengur aðalhótel bæjarins. Hvers vegna millilandaflug? Ennfremur er gert ráð fyrir að þarna verði miðstöð fyrir farþega sem ferðast til Færeyja og Græn- lands - væntanlega er það til þess að Það er verið að fastsetja flugvöllinn í Vatnsmýri til ársins 2020 að minnsta kosti. Hvað með fyrirheit borgarstjórn- arinnar um að hann ætti að fara eftir 2016? Hvað með atkvæðagreiðsluna sem haldin var fyrir fjórum árum? öðru en að endurbyggja aðeins gömlu flugstöðina í Skerjafirðinum. Ekki hef ég orðið var við að þar sé óþægilega mikil örtröð. Það væri náttúrlega í samræmi við áætlanir um brotthvarf flugvallarins. Hví er borgarstjórnin svo undir- látssöm varðandi þessa vitleysu? Er það til að sýna að eitthvað sé fram- kvæmt í borginni? Eða hefur kannski verið gert einhvers konar samkomu- lag á bak við tjöldin - til dæmis um að flýta lagningu Sundabrautar og á móti komi samgöngumiðstöðin til að halda lífi í flugvell- inum? í þessu Scuna skipulagi er ekki gert ráð fyrir neinni samgöngumið- stöð. Henni er bara holað þarna nið- ur í pólitísku makki sem maður kann tæplega skýringar á. í skipu- laginu er þvert á móti gert ráð fyrir að flugvöllurinn víki í tveimur áföngum - að landið verði komið til breyttrar notkunar árið 2024 þegar tíma skipulagsins lýkur. Á skjön við strætókerfi Þarna er ætlunin að tengja mis- munandi tegundir af samgöngum sem eru á engan hátt í sambýli eins og veruleikinn er á íslandi: rútuferð- ir, flug og strætisvagna. Eins og kerf- ið er tengjast þessir samgöngumátar varla á neinn hátt. Þeir sem ferðast með strætó - og ég er einn af þeim - sjá í hendi sér að það er hreinn útúrdúr í löngu og gisnu leiðakerfi ef strætisvagnar fara að stoppa við einhverja miðstöð í Vatnsmýri. Þar eru einfaldlega engir farþegar til að taka upp í - fyrir utan einn og einn útlending. Nýtt leiðakerfi strætisvagna á höfuðborgarsvæðinu sem tekur gildi nú í sumar gerir heldur ekki ráð fyrir samgöngumiðstöð við Flugvallar- veg. Tengsl við rútur og strætó Milli strætisvagna og rútuferða eru lítil tengsl. Þeir eru fáir sem taka strætó og setjast svo upp í rútu, að minnsta kosti hefur ekki verið talið nauðsynlegt að halda uppi sérstök- um strætósamgöngum heim í hlað á Umferðarmiðstöðinni. Milli flugsins og þessara tveggja samgöngumáta eru heldur ekki tengsl. Ég held að svo til enginn taki strætó og setjist svo upp í flugvél og út á land - jafhvel þótt leið 5 gangi úr bænum og út á Reykjavíkurflug- völl. Fólk kemur heldur ekki úr flugi og sest síðan upp í rútu og fer til Hveragerðis. Eða kemur akandi í rútu í bæinn og tekur svo flugvél norður til Akureyrar. Það er alla vega fágætt. þetta geti örugglega haldið áfram að hafa stöðu millilandaflugvallar. Að öðru leyti er óskiljanlegt hví Fær- eyingar og Grænlendingar geti ekki farið um Keflavík eins og annað fólk. í framhaldi af því getur maður svo spurt hvers vegna ekki er búið að standa við loforð um að flytja æfinga- og kennsluflug frá Reykja- víkurflugvelli. Því var samgönguráð- herrann sem nú situr búinn að lofa. Óþarft mannvirki Það er sem sé engin ástæða til að setja þetta allt undir sama þak - nema þá að halda dauðahaldi í flug- völlinn, ausa peningum í mannvirki við hann svo ekki komi lengur til álita að færa hann. Að öðru leyti sér maður enga röklega ástæðu fyrir því að samgönguráðherrann hefur sótt málið svona fast - annars hefur maður ekki orðið var við stórkost- legan áhuga hans á að leggja fé í samgöngur í Reykjavík. Fáir flugfarþegar Flugfarþegar eru nú um það bil 1000 talsins á dag. Þeim fer örugg- lega fækkandi þegar framkvæmdun- um við Kárahnjúka lýkur. Sam- kvæmt fréttum er gert ráð fyrir að 1,1 miilljón manns fari um sam- göngumiðstöðina árið 2016. Á sama tíma fara varla færri en 5 milljónir um Hlemm. Meiri fjöldi mun fara um skiptistöðina á Grensási - hví þá ekki að byggja þar svo strætófarþeg- um líði betur? Staðreyndin er sú að þetta er ekk- ert annað en flugstöð - en af því málið er viðkvæmt er hún sett í dul- argervi. Hún mun byggja á traffik fárra flugfarþega utan af landi sem er fjarska ófrklegt að fjölgi. Ástæðan er einfaldlega sú að íbúum á lands- byggðinni fækkar stöðugt. íbúatala Vestmannaeyja er til dæmis komin niður í rétt rúmlega 4000 manns á stuttum tíma. Að maður tali ekki um fækkun fólks á Vestfjörðum. Hvað meinar borgarstjórnin? Fyrir þennan fjölda er varla þörf á Sorgarsaga í Vatnsmýri Því miður virðist skipulag Vatnsmýrar- innar vera að breytast í sorgarsögu á stuttum tíma. Merki- legt hvað skammsýnt fólk getur lát- ið söguleg tækifæri ganga úr greip- um sér. Upp við Valsvöll á að troða niður blokkum í úr sér gengnum Austur-Evrópustíl. Nú er allt í einu rokið upp til handa og fóta til að koma Háskólanum í Reykjavík fyrir niður undir Nauthólsvík; þar verð- ur frekar spurt um bílastæði en gott skipulag. Hringbrautin nýja sker svæðið eins og skelfilegt ör í landslaginu. Það sem maður heyrir af þekkingar- þorpinu við Háskólann vekur ugg; þar er hugmyndin að byggja stórhýsi á stærð við gömlu Kringluna sem hætt er við að hverfist meira eða minna inn í sig. Til að tengja Kópa- vog við hina milljón manna sam- göngumiðstöð á svo að leggja um- ferðarmannvirkið Hlíðarfót sem fer fyrir neðan Fossvogskirkjugarð - samkvæmt gömlu skipulagi átti það reyndar að vera hluti af Fossvogs- braut sem varla verður nokkurn tíma lögð. Pólitískt jarðsprengjusvæði Flugvallarmálið var rætt á lands- fundi Framsóknarflokksins um síð- ustu helgi. Nokkrir flokksmenn gerðust svo djarfhuga að leggja ffarn tillögu um að innanlandsflugið skuli hverfa til Keflavflcur. Það brjálaðist allt. Menn urðu eldrauðir í framan, æðar tútnuðu út í andlitum geð- prúðustu framsóknarmanna. Að lokum var tillögunni snúið algjör- lega við. Það var samþykkt að flug- völlur skuli vera áfram í Reykjavík og lýst yfir stuðningi við samgöngu- miðstöð sem myndi styrkja flugið. Þetta er höfuðborgarsteftia forsætis- ráðherráns sem jafhframt er þing- maður í Reykjavík norður. Þetta er pólitískt jarðsprengju- svæði. Sjálfstæðisflokkurinn þorir ekki að hafa stefnu í málinu. R-list- inn er á flótta í allar áttir - segir eitt í dag og annað á morgun. Flugvallar- málið er lflca orðið bitbein í for- mannskjöri í Samfylkingunni. Össur Skarphéðinsson lýsti því yfir á fundi GÍTARINN EHF. á Akureyri um daginn að ekki kæmi til greina annað en að hafa flugvöll- inn áffarn í Vatnsmýri. Svo er spurn- ing hvort þetta er djúp sannfæring Össurar eða hvort þetta sé gambítur í formannskjörinu í Samfylkingunni - enginn stjórnmálamaður er jú bendlaður jafn sterklega við hugs- anlegt brotthvarf flugvallarins og Ingibjörg Sólrún? Togstreita borgar og lands- byggðar Flugvallarmálið er orðið helsta táknið um togstreitu borgarinnar og landsbyggðarinnar. Það er þægilegt að tala um fáfarinn flugvöll í Reykja- vík eins og eitthvað aðalatriði, beina gremju landsbyggðarfólks í þá átt; þá má komast hjá því að ræða hnignun atvinnuvega og niður- nfðslu, verðlitlar eignir, samfélög sem standa varla undir sér, brott- flutning fólks. En þegar menn þora ekki að hafa stefnu er hætt við að ffekustu hags- munapotararnir nái sínu fram. Við eigum ekki að Iáta bjóða okkur þetta. Samgöngumiðstöðin er rugl hvort sem maður er með eða á móti flugvelli. Það er verið að eyða skatt- peningum í þarfleysu. Afleiðingarnar verða svo þær að bærinn heldur áfram að þenjast út. Við þurfum sífellt að leggja meiri peninga í biffeiðar, byggingu og við- hald umferðarmannvirkja. Nú er heimtað að Geldinganesið verði tekið undir byggð. Hvar er það eig- inlega? Á unga fólkið að búa þar? Látum bisnessjónarmið ráða Annars er þetta ekki flókið mál - í raun alveg sáraeinfalt. Það ætti bara að láta markaðinn um að-, leysa þetta - leyfa viðskiptasjónar- miðum að ráða. Það gæti verið góður bisness. Ég væri meira að segja tilbúinn að taka þetta að mér sjálfur - ætti sjálfsagt auðvelt með að fá lán fyrir því. Að byggja snotr- an flugvöll fyrir höfúðborgarsvæð- ið einhvers staðar fyrir utan borg- armörkin og fá á móti lóðirnar í Vatnsmýrinni. Eins og húsnæðisverðið er í þess- um bæjarhluta yrði varla próblem að finna kaupendur að þeim. Maður yrði lfldega milljarðamæringur. t * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * www.gitarinn.is STÓRHÖFÐA 27 -SÍMI: 5S2 2125 gftarinn:Sgitarimus NÝ SENDING AF MAPEX ÞJÓÐLflQAgÍTAR:_.KR.1.4.5_QQc seljast með öllum fylgihlutum. Q 525-5 RÉTT VERÐ kr: 79.900,- TILBOÐSVERÐ kr: 59.900,- KLASSÍSKUR GÍTAR FRÁ KR. 10.900.- Opið virka daga frá kl. 10-18 Opið laugardaga frá kl. 11-16 RAFMAGNSGITARSETT KR. 22.900 (Rafmagnsgítar, magnari, ól, snúra, poki, gítarneglur og stillitæki) t -K •K * * * *'-s * * * * * * * * * * * * * ★ * * * * * * * * *<> *
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.