Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 11.10.2005, Qupperneq 24

Dagblaðið Vísir - DV - 11.10.2005, Qupperneq 24
24 ÞRIÐJUDACUR 11. OKTÓBER 2005 Fjölskyldan DV Js Hugrún Sigurjónsdóttir sálfræðingur svarar spurningum lesenda í gegnum netfangið hugrun@dv.is. Asmier ekkert grin Fyrir stóran hluta asmasjúk- linga getur hlátur þróast í asmakast jafnvel þótt um lítið fliss sé einungis að ræða. Ef bam- ið þitt byijar að hósta þegar það hlær getur það verið fyrstu ein- kenni asmakasts. Hóstakast asmasjúklings í miðri hláturgusu getur merkt að asmalyfin eru ekki að virka eins og skyldi. Ef asminn er ekki rétt meðhöndlaður getur hann haft áhrif á svefii bama og jafnvel skólagöngu. Skemmti- legir haust- siðir fjöl- skyld- unnar Fyrir marga er haustið kaldur og dimmur tími sem mætti líða sem hraðast. Srnnar flölskyldur nota hins vegar árstíðaskiptin til að koma upp skemmtilegum fjöl- skylduhefðum. Á haustin getur öll fjölskyldan komið saman, til dæmis fyrsta sunnudaginn í októ- ber, og rakað saman laufin úr garðinum. önnur hugmynd er að fara alltaf í göngutúr á svipuðum tíma á hveiju ári til að skoða haustlitina í náttúrunni. Sæll sálfræðingur Nýlega greindist 8 ára sonur minn með les- blindu. Mig hafði gmnað þetta lengi vegna þess að það tók hann óratíma að læra stafina og líka að læra að lesa. Hann er ennþá ekki orðinn vel læs og lesskilningur hans er lítill. Heimanámið tekur mjög lang- an tíma en ég reyni að sýna hon- um þolinmæði. Ég á tvö önnur börn á skóla- • aldri og þau verða að sjá um sig sjálf þar sem heimanám hans tekur allan tímann. Mig langar að spyrja hvort til séu einhver ráð til að flýta fyrir lestrarferlinu. Góð ráð Það er því miður engin patent- lausn til við því vandamáli að eiga erfitt með lestur. Lærdómurinn kemur til með að taka mikinn tíma hjá syni þínum og hann þarf á þol- inmæði þinni að halda. Hins vegar /ifarðveittu minningarnar Stór hluti foreldra gerir þau mistök að gleyma að taka myndir. Flestir þeirra foreldra hugsa með sér að það sé nógur tími. Bömin vaxa hins vegar svo hratt að þau eru orðin stór áður en þú veist af. Reyndu að taka einhverjar myndir af baminu hvert einasta ár, ekki einungis fyrir sjálfa þig heldur líka fyrir barnið tii að skoða þegar það eldist. Hafðu sem reglu að taka myndavél ina með í öU ferðalög því þannig varðveitast minningarnar. Ágæta móðir Lesblinda er það íslenska orð sem mest er notað yfir alþjóðlega orðið dyslexia sem þýðir í raun erf- iðleikar með lestur. Lesblinda er skilgreind sem missir eða röskun á hæfni til að lesa skrifað eða prentað mál þótt sjón sé óskert. Þá er oft tal- að um leshömlun eða lestrarerfið- leika. Talið er að 4-6% fólks eigi við einhvers konar lesröskun að stríða. Bakgrunnur fólks virðist ekki skipta máli og margir sem þjást af les- blindu hafa náð háskólaprófi. Það er mismunandi hvaða aðferð hent- ar hverjum og einum og það tekur mislangan tíma. Þetta fer allt eftir þolinmæði einstaklingsins og svo þolinmæði foreldra barnanna. Les- blindu má flokka niður í margs konar undirflokka. Eitt einkenna lesblindu er að það vantar flæðið í lesturinn og lesskilningur verður íítm. eru til leiðir sem gott er að hafa í huga þegar barn með lestarerfið- leika er annars vegar. 1) í heimanámi er mælt með að foreldrar lesi fyrst yfir síðuna og að barnið fylgist með á meðan. Síðan sé það látið lesa sjálft. 2) Á meðan barnið les er gott að nota fingur eða reglustiku til að fylgjast með. 3) Lestur til afþreyingar, að lesa fyrir barnið og síðan umræða um það sem lesið er. Þetta er gott til að bæta orðaforða og lesminni. 4) Lestur í gengum litaða glæru. Það veitist sumum börnum með lestrarerfiðleika léttara að lesa í gegnum litaðar glærur eða filmur. Sumir foreldrar telja ekki ástæðu til'að lesa fyrir barnið eftir að það er orðið læst. Þetta er misskilnigur því börn hafa gaman af því að láta lesa fyrir sig upp eftir öllum aldri. Það er mikilvægt að sýna þolinmæði og já- kvæðni þött hægt gangi. Sonur þinn má ekki fá á tilfinninguna að hann taki of mikið af tíma þínum. Þá ætti að varast samanburð við systkini og benda á hvað þau voru fljót að læra að lesa. Til að auka málvitund enn frekar má fara í leiki, t.d. að leika sér að því að láta orð ríma. Þyngra nám, meiri vinna Þegar námið þyngist og sonur þinn þarf að takast á við fög eins og samfélagsffæði og kristinfræði fer virkilega að reyna á hraðlestur og lesskilning. í þessum fögum mæli ég með að þú hlýðir syni þínum yfir efnið og þegar hann eldist meira að þá kennir þú honum að taka glósur. Hljóðbækur er hægt að fá í flestum fögum en mikilvægt að þær séu not- aðar rétt. Mælt er með að nemand- inn fylgist með í bókinni á meðan spólan er spiluð. Landssamtök Heimilis og skóla hafa gefið út hefti um góð ráð fyrir foreldra barna með lestrarerfiðleika sem heitir korter á dag og vísar til þess hversu mikilvægt það sé að lesa fyrir barnið þótt ekki sé nema stuttan tíma á dag. Gangi þér vel! Samtök bandarískra heimavinnandi feðra tóku saman lista yfir 10 spurningar sem fara mest í taugarnar á þeim. Listinn gæti auðveldlega átt við íslenska feður. j\].yJjJJ2J VJjJJJ2JJJ 'Jj 'J'JJjjiJj' n t. JiU 2J VjJjfijJí2Jj,JjJJiJJJJjJ Valið fæðubótarefni ársins 2002 í Finnlandi — MinnistöfUir FOSFOSER MEMORY oq söfuaðili i; 551 9239 .birkiaska.is 1. „Hvað ætlarðu að gera þegarþú snýrð til baka I alvöruna?" Heima- vinnandi feður hata þessa spurningu enda gefur hún til kynna að barnaupp- eldi sé ekki raunveruleg vinna. 2. „ Væri ekki betra fyrir bömin ef ' mamma þeirra væri heima með þau?" Rannsóknir sýna að útivinnandi mæður fylgjast betur með börnunum sfnum ef faðir þeirra erheima hjá þeim miðað við efbörnin væru á leikskóla. 3. „Hvernig nennirðu að hanga svona á daginn?" Aldur eða fjöldi barnanna skiptir ekki máli. Þessi spurn- ing á aldrei rétt á sér. Það gefst afar lítill frítími eftir að hafa klætt börnin, gefið þeim að borða, komið þeim í rúmið, séð um afþreyingu þeirra, hjálpað þeim með lærdóminn og kláraö heimilisverk- in. 4. „Hver er karimaðurinn i fjölskyld- unni?" Þessi spuming gefur til kynna aðþar sem þúert heimavinnandi faðir sértu minna karlmenni fyrir vikið. I rauninni ertu meira karlmenni efeitt- hvaðefþú kannt á þvottavélina og þurrkarann. 5. „Svo þú ert herra mamma." Heimavinnandi feður vilja ekki láta kalla sig herra mömmu. Börnin eiga mömmu og heimavinnandi feður koma ekki I stað mæðra. Kallaðu þá frekar herra pabba. 6. „Flottur frúarbttlsem þú ekur um á." Það er ekkert að því að keyra um á góöum fjölskyldubll sem eru rúmgóðir fyrir alla fjölskylduna. 7. „Hvað finnst konunni þinni um að þú sért atvinnulaus? Að vera heima- vinnandi foreldri kallast ekki að vera at- vinnulaus. Ætli mömmunni þyki ekki gott að skilja börnin eftir hjá einhverj- um sem hún treystir fullkomlega? 8. „Hvernig geturðu skiptá bteium allan daginn?" Þessi spurning kemur oft frá„hinum dæmigerða karlmanni" sem ermeð olíubletti I andlitinu en get- ur ekki hugsað sér að skeina litlu barni. í,JtS EL Bleiur eru hins vegar ekkert svo flókin fyrirbæri. 9. „Saknarðu öryggisins iað hafa ekkifast starf?" Kannski i fyrstu en svo uppgötva flestir öryggið I þvi að vera sinn eigin herra. 10. „Hvað meinarðu? Castu ekki klárað úr þvottakörfunni?" Þessi spurning kemur oftast frá eiginkonunni sem kemur þreytt úr vinnunni. Astin mín.það var bara svo gaman hjá okkur á leikvellinum og þvotturinn fer ekki neitt...

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.