Dagblaðið Vísir - DV - 29.10.2005, Page 54

Dagblaðið Vísir - DV - 29.10.2005, Page 54
ni ■3f\r\r aiQ^Tsin nr am^nciA^i^ i --'■■-*» 54 LAUGARDAGUR 29. OKTÓBER 2005 Menning DV Væri ekki ráð að I dreifa fyrsta kafla Gæfuspora Gunn- ars Hersveins á biðstofur? Guðlaug Elísabet Boksótutrix Börsenblatt segir frá ítölskum leik í baráttunni fyrir meiri lestri - og bóksölu. Bókaútgefandinn Sperling & Kupfer fekk auglýsingastofu til að dreifa þijátíu þúsund eintökum af fyrstu köflum væntan- legra bóka á biðstofur tuttugu og fimm sjúkrahúsa í Bologna. Þegar skáldsögurnar komu svo út reynd- ust viðbrögð mun betri í sölu en spáð hafði verið. Bókaútgefendur - bókakafla á biðstofur, heilsu- gæslu, taimlækna- og hárgreiðslustofur og dekkja- verkstæði! Umsjón: Pál! Baldvín Baldvinsson pbb@dv.is Jens Dufferin er buröarásinn í leikgerð Bjarna Jónssonar af Lífsins tré eftir Böðvar Guðmundsson sem frumsýnd var á fimmtudagskvöld. Sviösetning Þór hildar Þorleifsdóttur vekur ýmsar spurningar um vinnumáta í íslensku leik- húsi, gæðakröfur og metnað. | Lífsins tré Edda Björg og I Hildigunnur Þráinsdóttir í I hlutverkum sinum EKKI er margt sem kemur á óvart í Eddutilnefningum þótt hér í fásinninu geti hnakkapakk og aðr- ir áhugasamir spáð: Gulla fær leik- araverðlaunin og er vel að þeim komin. Pálmi Gests vinnur aukaleikarann og Dagur Kári tekur út á þann séns að hann verði einhvern t(ma frægur (útlöndum. DANSKUR kvikmyndaiðnaður tekur til s(n bestu myndina þó ör- ugglega hafi fæstir (akademíunni séð hana.Töframaður Reynis er vel kominn að verðlaunum (stutt- myndaflokki. Stelpurnar koma til með að taka við af Svínasúpunni og Fóstbræðrum sem sigurvegari Stöðvar 2 í leiknu efni. 9dol TEKST Idolinu að fá vérðlaun sem skemmtiþátturinn? Það er svo mikið snobb (liðinu sem nennir að mæta og kjósa að það verður með nefin vandlega uppbrett og kýs frekar Það var lagið. Brenni- depill verður valinn sjónvarps- þáttur ársins í mótmælaskyni yfir að hann skuli hafa verið lagður niður. Páll Bene- diktsson í Brennidepli (TÆKNIGREINUNUM er erfiðara að spá um hvert verðlaunin falla. Þegar stofnað var til Eddunnar á slnum tíma stóðu vonirtil að þeir sem í bransanum væru gætu haf- ið sig yfir dægurþras og sam- keppni sem er grimm og aldrei máefnaleg en það hefur ekki gengið eftir. Þátttaka I kosningum um Edduna er svo léleg að IKSA hefur ekki treyst sér til að gefa út hversu fáir koma og kjósa ár hvert. Það er helst í hinum hörðu tæknigreinum sem menn geta horft málefnalega á frammistöðu. Besti (Bergsteinn Björgúlfsson) vinnur I tökudeildinni, Eggert Ket- ilsson verðskuldað í útliti og Slow Blow fyrir hljóðrás Voksne Menn- esker. ÞÁ er ekki útséð hver nær titlin- um vinsælasti sjónvarpsmaðurinn: sól Strákanna er tekin að dala og "() þvi spurning hvernig fólk hugsar, hvern það vill styrkja með klappi á bak. Ég skýt á Hemma Gunn. Það er best að segja það um- búðalaust: leikgerðin á Lífsins tré er ekki vel heppnað verk. Sviðsetn- ingu Þórhildar og samverkafólks hennar tekst ekki að blása í hana því lífi að ánægja sé af. Sýningin er þreklaus, átök smá og milli sögu- efnis og flytjenda myndast ekki lif- andi samband. Þá er vonlítið að líf kvikni milli áhorfanda og þeirra sem á sviðinu standa. Fiókin saga Engum getur dottið í hug sem þekkir til sögunnar að auðvelt sé að snúa henni í þá átakasögu á sviði sem finna má í bók: atburðarásin berst víða, kallar til aragrúa per- sóna, atvik sem eru stór og dramatísk fá í orðum sögumanns fáeinar línur, úrdrætti gjarna beitt, stíllinn fáorður en gagnorður. Hlaupið er yfir ár og mánuði, sam- töl verða talin á öllum fingrum sem veigur er í, stöku tilsvör höfð eftir. Margar sögur Það er því nánast óðs manns æði að setja verkið á svið, en samt heillandi hugmynd, en kallar á að menn rífi sig frá bókinni og smíði henni nýjan ramma í stað þess sem fyrir er. Sem er hver? Söngvari í óp- eruflokki áttar sig á sögu forfeðra sinna og rifjar hana upp. Sá rammi er nýtanlegur og notar Bjarni hann, en innan hans er annar kassi: bréf- in sem rekja söguna að hluta, eru heimildaveggurinn sem söngvar- inn tínir vegsummerkin úr og rekur söguna eftir. Þau er líka þarna. Eitt barn eftir Svo er sagan sjálf: frá því Elsa- bet, tvítug heimasæta, fer að kankast á við vinnumanninn sem svo kvænist ekkjunni móður henn- ar. Hvernig börnin verða þrjú og hún dæmd og lærir í Steininum að sauma, hvernig hún hrekst upp í Borgarfjörð og sest að hjá Ólafi fíól- in sem er kominn heim frá Ameríku þar sem hann hefur grafið bömin sín öll sem hann tók með sér utan eitt sem hann hefur týnt. Þau taka saman og eignast drenginn Jens, veikan í byggingu og af skynsemi. Og þá er sagan rétt að byrja. Mannvirkjagerð Til að skapa verkinu fjölda sam- genginna rýma er bakveggurinn í Nýja salnum byggður stillönsum upp í loft.Það er óhöndulegt mann- virki með mörgum hólfum, stigum og brúm, torsótt yfirferðar, vand- lýst og eykur ekki tengslin milli leikenda svo trausti sé gerandi. Það er trúi ég einn helsti meinvaldurinn í sviðsetningunni. Ofan í kaupið eru drifin í textan- um tvö: óperusöngvari uppi í risi hægra megin en ömmusystir hans Málfríður fyrir miðju. Þau lesa úr bréfum og keyra söguna áfram og fær hvomgt sig hrært. Aðrir leik- endur leika lausum hala, taka á sig mörg hlutverk sumir hverjir, með- an aðrir eru eiginlega bara fastir við sitt allan tímann: Eggert Þorleifs- son í hlutverki Ólafs, Sóley Elías- dóttir í hlutverki Elsabetar og Hall- dór Gylfason sem Jens. Tvö pör Saga Böðvars skiptist i raun í tvennt: sögu Elsabetar og sögu Jens. Það eru líka heildstæðustu persónurnar sem ganga í gegnum leikgerðina hjá Bjarna og þau Sóley og Halldór raunar þau einu sem ná samfelldum tökum á viðfangsefni sínu. Bæði takst á við verkefni af al- vöru, en skopfærsla er tíð í sýning- unni eins og vill verða í öllum sýn- ingum nú á tímum.* Þau eiga bæði lof skilið fyrir sína frammistöðu. Aðrir leikendur reyna að ná ut- an um skipti, tilfærslur, stökk í stíl, nýjan anda. Misvel gengur það: Gunnar Hansson og Hildigunnur Þráinsdóttir komast einna best frá þessu. Ánægjulegt að sjá hana aftur á sviði Borgarleikhússins. Hún er töff leikkona og alltaf eitthvað kjöt á því sem hún gerir. Söngleikjafárið Til að bæta við erfitt svið og flókna og mikla sögu hefur söngv- um og tónlist verið bætt í verkið. Væntanlega til að ítreka þá kenn- ingu skáldsins að í þessum legg bjó tónlistin svo rík þótt ekki fengi hún að lifna fyrr en í íjórða lið. Þessi ráðstöfun léttir ekki vand- ræði sýningarinnar, hún tefur, dregur úr, stutt frásögn af þátttöku Jens í fyrra stríði verður að löngu músikalnúmeri. Þar hafa listrænir forráðmenn verkefnisins, leikhús- stjórinn, leikstjórinn, dramaturg og leikgerðarsmiður, misst sig út í óþarfa. Eru þó öll þrautreynd - var það hugmyndin ffá upphafi? Leikfelag Reykjavikur: Lifsms tré eftir Böðvar Guðmundsson og Bjarna Jónsson. Leikstjóri: Þórhildur Þorleifsdóttir. Leik- mynd: Stígur Steinþórsson. Búningar: Filippía Elísdóttir. Gervi: Sigríður Rósa Bjarna- dóttir. Dans: Lára Stefánsdóttir. Tónlist: Pétur Grétarson. Lýs- ing: Lárus Björnsson. Frumsýn- ing 27. október á Nýja sviði Borgarleikhússins ★☆☆☆☆______________ Leiklist Æfingaskortur Það er afar nauðsynlegt með stóra fjárfestingu sem þessa að gefa henni rými til að lifna í verkháttum sviðsins. Seinagangur oghraðaleysi einkenna sýninguna. Var það vegna þess að henni hafði ekki ver- ið gefið nægjanalegt rými í æfingu með öllu, smámunum, búningum, ljósabreytingum, tónlistarpörtum? Það var í öllu þetta kvöld hik hins óvissa, hvað er ég að fara að gera? Á leikurum og leikstjóra mátti greina þá sterku vissu sem oftast leynist ekki í þöndum sjáöldrum þegar allir horfa fram í skjannaljós framkallsins eftir síðasta myrkrið: þetta var ekki nógu gott. Sem var afar leitt, því glötuð tækifæri gefast ekki aftur. PáH Baídvin Ba/dvinsson . .

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.